Cách hủy kết bạn trên Zalo bằng điện thoại và máy tính nhanh nhất

- 08:27 05/07/2023

Góc kỹ thuật

0

3496

Cách hủy kết bạn trên Zalo rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện. Chắc hẳn có rất nhiều người đang muốn lọc bớt những người bạn không bao giờ tương tác và liên lạc trên Zalo để làm mới danh sách bạn bè. Hoặc bạn đang bị làm phiền bởi những bạn bè lạ trên Zalo thường xuyên gửi những tin nhắn rác? Đừng quá lo lắng, MobileCity sẽ mách cho bạn một số tips về cách hủy kết bạn trên Zalo cực nhanh chóng và đơn giản. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn về thủ thuật này nhé.

Zalo là gì?

Zalo là một nền tảng xã hội được ưa chuộng tại Việt Nam, cho phép mọi người nhắn tin và gọi điện miễn phí trên các thiết bị di động và máy tính thông qua kết nối mạng Internet. Với nhiều tính năng và đặc điểm nổi bật, Zalo có thể đáp ứng nhu cầu liên lạc thường xuyên với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của bạn. Cụ thể như:

  • Gọi video và âm thanh miễn phí cho người dùng Zalo khác.
  • Ghi âm và gửi tin nhắn thoại lên tới 5 phút.
  • Gửi ảnh, video, sticker, GIF, tin nhắn vị trí và nhiều hơn nữa.
  • Chia sẻ trạng thái, khoảnh khắc và hình ảnh cá nhân trong trang Nhật ký.
    cach-huy-ket-ban-tren-zalo-ung-dung-zalo
    Ứng dụng Zalo

Kết bạn trên Zalo là gì?

Kết bạn là tính năng cốt lõi của các nền tảng xã hội, trong đó có Zalo. Tính năng này cho phép người dùng có thể kết nối, trò chuyện và tương tác bài viết của nhau, đồng thời giúp mọi người có thể mở rộng các mối quan hệ. 

Trước đây, Zalo khá giới hạn khi mọi người chỉ có thể tìm bạn bè thông qua số điện thoại. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như hiện này thì các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm bạn bè và gửi lời mời kết bạn qua mã QR Code, đường link, và các gợi ý kết bạn trên Zalo.

Tại sao cần biết cách hủy kết bạn trên Zalo?

Đối với các nền tảng mạng xã hội, việc kết nối một lượng lớn người dùng với nhau sẽ tạo được một cộng đồng cực kỳ vững chắc và có thể góp phần duy trì nền tảng đó. Chính vì việc kết bạn trên Zalo ngày càng trở nên dễ dàng hơn nên vô tình khiến cho danh sách bạn bè trở nên quá tải, thậm chí có những người bạn lạ mà bạn không hề quen biết.

Không những thế, việc có quá nhiều bạn bè lạ hoặc bạn bè chưa từng tương tác sẽ khiến cho tài khoản của bạn sẽ bị xao nhãng với những thông tin không cần thiết. Vậy khi nào bạn cần hủy kết bạn trên Zalo?

  • Danh sách bạn bè có quá nhiều người lạ không quen biết hoặc chưa từng liên lạc hay tương tác với nhau.
  • Xuất hiện những tài khoản chỉ dùng để quảng bá sản phẩm như môi giới chứng khoản, tư vấn mở thẻ tín dụng, hỗ trợ vay vốn ngân hàng,...
  • Phát hiện các đối tượng tình nghi có âm mưu lấy cắp tài khoản hoặc lừa đảo thông qua các đường link, dòng lệnh và các trang web lạ để chiếm đoạt tài sản của người khác.
    cach-huy-ket-ban-tren-zalo-tai-sao-can-biet
    Huỷ kết bạn trên Zalo

Vậy làm thế nào để hủy kết bạn hoặc xóa bạn bè trên Zalo? Cùng MobileCity tìm hiểu các phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé.

Các cách hủy kết bạn trên Zalo

Ứng dụng Zalo cho phép người dùng có thể sử dụng trên nhiều nền tảng như laptop, điện thoại, máy tính bảng,... Vì vậy, để mọi người nắm được chi tiết tất cả các cách làm, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn xóa bạn bè trên Zalo bằng cả máy tính và điện thoại.

Cách hủy kết bạn trên Zalo bằng điện thoại

Có hai cách để hủy kết bạn Zalo trên điện thoại là hủy kết bạn từ danh bạ hoặc hủy kết bạn từ trang cá nhân. Tuy nhiên, cách thực hiện hủy kết bạn trên iPhone và Android sẽ có một vài thác tác khác nhau.

Hủy kết bạn từ danh bạ

Bước 1: Trước tiên, các bạn cần truy cập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh và chọn vào mục Danh bạ ở trên thanh công cụ ở dưới màn hình.

Bước 2: Tiến hành xóa bạn bè từ danh bạ.

  • Đối với điện thoại có hệ điều hành iOS: Tại tài khoản bạn muốn hủy kết bạn, các bạn kéo từ phải sang trái, sau đó nhấn vào biểu tượng thùng rác màu đỏ rồi ấn nút Xóa để xác nhận hủy kết bạn.
    cach-huy-ket-ban-tren-zalo-tren-iphone
    Chọn nút Xóa
  • Đối với điện thoại có hệ điều hành Android: Các bạn nhấn và giữ ở tên người bạn muốn hủy kết bạn, tiếp theo bấm chọn Xóa bạn và nhấn Xóa là có thể hủy kết bạn thành công.
    cach-huy-ket-ban-tren-zalo-tren-android
    Nhấn vào Xóa bạn và chọn Xóa để hủy kết bạn

Có thể bạn quan tâm:

Hủy kết bạn từ trang cá nhân

Bước 1: Khởi động ứng dụng Zalo trên thiết bị điện thoại, tiếp đó truy cập vào cuộc trò chuyện với tài khoản mà bạn muốn hủy kết bạn.

Bước 2: Bấm chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên phải màn hình rồi chọn Trang cá nhân.

cach-huy-key-ban-zalo-chon-muc-trang-ca-nhan
Mở trang cá nhân của đối phương

Bước 3: Sau khi hiển thị trang cá nhân, các bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở phía trên bên phải màn hình. Tiếp theo, bạn ấn vào mục Xóa bạn và tiếp tục nhấn nút Xóa để hoàn tất.

cach-huy-ket-ban-tren-zalo-chon-xoa-ban-roi-chon-xoa-de-xac-nhan-huy-ket-ban
Chọn Xóa bạn và tiếp tục ấn Xóa để xác nhận

Lúc này, tài khoản của người mà bạn vừa xóa sẽ không còn xuất hiện trong danh sách bạn bè trên ứng dụng Zalo nữa.

Cách hủy kết bạn trên Zalo bằng máy tính

Bước 1: Mở phần mềm Zalo đã được tải trên máy tính và bấm vào tab Danh bạ ở phía trên bên trái màn hình.

Bước 2: Kéo xuống để tìm kiếm người bạn muốn xóa, sau đó bấm vào dấu 3 chấm ở bên phải tên tài khoản và chọn mục Xóa bạn.

cach-huy-ket-ban-tren-zalo-tren-may-tinh-nhan-vao-xoa-ban
Ấn vào Xóa bạn

Bước 3: Tiếp tục bấm chọn vào Xóa để xác nhận hủy kết bạn.

Như vậy, với các thao tác đơn giản trên, mọi người có thể dễ dàng xóa bớt bạn bè trên Zalo để hạn chế bị làm phiền bởi những thông tin không cần thiết.

Hủy kết bạn trên Zalo từ người lạ

Chắc hẳn bất kỳ ai sử dụng Zalo cũng có ít nhất một lần nhận được lời mời kết bạn từ những người lạ mà bạn không hề quen biết trước đó. Để từ chối lời mời kết bạn trên Zalo, các bạn có thể tham khảo các cách thực hiện ngay sau đây:

Hủy lời mời kết bạn trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo và vào mục Danh bạ.

Bước 2: Bấm vào Lời mời kết bạn ở phía trên đầu của giao diện. Lúc này, màn hình điện thoại của bạn sẽ xuất hiện danh sách những người gửi lời mời kết bạn cho bạn. Sau đó, bạn ấn vào Từ chối để xóa lời mời kết bạn của họ.

cach-huy-ket-ban-tren-zalo-huy-loi-moi-ket-ban-tren-dien-thoai-an-xoa
Ấn nút Xóa để hủy lời mời kết bạn

Hủy lời mời kết bạn trên máy tính

Bước 1: Mở mục Danh bạ trên Zalo máy tính.

Bước 2: Khi đó, ở phía bên phải của giao diện sẽ xuất hiện những người gửi lời mời kết bạn đến bạn. Tiếp theo, bạn chỉ cần bấm nút Bỏ qua là có thể hoàn tất xóa lời mời kết bạn trên Zalo.

cach-huy-ket-ban-tren-zalo-huy-loi-moi-ket-ban-tren-may-tinh-an-bo-qua
Bấm vào Bỏ qua để hủy lời mời kết bạn

Một số câu hỏi thường gặp khi hủy kết bạn trên Zalo

Tại sao đã hủy kết bạn nhưng ứng dụng vẫn tự động kết bạn lại với nhau?

Đối với trường hợp này, có thể bạn và người kia vẫn lưu số điện thoại của nhau trong danh bạ. Đồng thời, bạn cũng kích hoạt tính năng tự động kết bạn từ danh bạ máy.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể xóa số điện thoại của người đó trong danh bạ điện thoại, hoặc bạn phải tắt tính năng tự động kết bạn từ danh bạ máy.

Hủy kết bạn trên Zalo có bị mất tin nhắn không?

Câu trả lời là không. Khi bạn đã xóa bạn bè với người kia, tất cả tin nhắn trong cuộc hội thoại của bạn sẽ không bị mất. Chỉ khi bạn bấm vào xóa cuộc trò chuyện thì tin nhắn mới bị mất.

Hủy kết bạn trên Zalo thì người kia có biết không?

Khi mọi người hủy kết bạn trên Zalo, hệ thống ứng dụng sẽ không thông báo đến họ. Tuy nhiên, người đó vẫn hoàn toàn có thể tự phát hiện ra.

cach-huy-ket-ban-tren-zalo-nguoi-khac-co-biet-khong
Giải đáp những thắc mắc liên quan đến xóa kết bạn trên Zalo

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách xóa bạn bè Zalo trên cả máy tính và điện thoại chỉ chưa đầy một phút. Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ cách hủy kết bạn trên Zalo cho mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chiếc điện thoại Xiaomi 13 Xách tay đang được bán rất chạy tại MobileCity 

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách hủy kết bạn trên Zalo bằng điện thoại và máy tính nhanh nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?