Đánh giá hiệu năng Snadragon 8 Plus Gen 2: AnTuTu, Geekbench

Con chip mạnh nhất của Qualcomm chuẩn bị ra mắt, hãy cùng đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Plus Gen 2 qua điểm số AnTuTu, Geekbench và các phân tích thông số phần cứng đã rò rỉ để dự đoán về hiệu năng Snapdragon 8 Plus Gen 2 trong bài viết này.

Đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Plus Gen 2

Snapdragon 8 Plus Gen 2 sẽ là phiên bản nâng cấp nhẹ của Snadragon 8 Gen 2 ra mắt từ cuối năm 2022 với một số cải tiến đáng kể tới từ xung nhịp của CPU và GPU nhằm mang tới hiệu năng mạnh mẽ hơn. Đây là sẽ là chipset mạnh nhất 2023, ít nhất cho tới khi Snadragon 8 Gen 3 ra mắt vào Quý 4 năm nay.

Điểm AnTuTu

Dù cho không còn được "thần thành" hay coi là thước đo hiệu năng chuẩn cho các smartphone cũng như con chip di dộng ngày nay nữa nhưng AnTuTu vẫn là phần mềm đánh giá hiệu năng được sử dụng phổ biến nhiều nhất trên thế giới, nhất là bởi các reviewer nổi tiếng trong cũng như ngoài nước. Chính vì vậy điểm số AnTuTu sẽ được bàn tới đầu tiên. Thời điểm bài viết này được thực hiện, Snadragon 8 Gen 2 chưa ra mắt nhưng đã có ảnh chụp thực tế điểm AnTuTu của chipset này được tung lên mạng và tính xác thực của nó rất cao.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Với con số lên tới 1.704.113 điểm, dư sức đánh bại cả người tiền nhiệm Snadragon 8 Gen 2 và đối thủ Dimensity 9200 Plus mới ra mắt cách đây không lâu. Được biết con số kia là kết quả bài test trên mẫu điện thoại Nubia Redmi Magic 8S Plus phiên bản thử nghiệm mà thôi nên chắc hẳn sẽ tồn tại nhiều lỗi khiến hiệu năng bị giảm ít nhiều. Điều đó có nghĩa là sau khi bản hoàn thiện dành cho thương mại của mẫu smartphone này được ra mắt vào ngày 5 tháng 7 tới đây, điểm số AnTuTu có thể cao hơn, thậm chí lên tới 1.800.000 điểm là điều không khó hiểu.

Điểm AnTuTu của Snapdragon 8 Gen 2, 8+ Gen 1, 8 Gen 1
Điểm AnTuTu của Snapdragon 8 Gen 2, 8+ Gen 1, 8 Gen 1

Điểm Geekbench

Như đã nhắc tới ở phần trên, khi thực hiện bài viết này, con chip Snapdragon 8 Plus Gen 2 chưa ra mắt nên ở phẩm điểm số Geekbench này MobileCity sẽ đưa ra điểm rò rỉ của một thiết bị Samsung được cho là chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S9 Plus sắp ra mắt cũng chạy Snapdragon 8 Plus Gen 2. Trong đó nó ghi nhận 1.974 điểm đơn nhân và 5.194 điểm đa nhân. Con số này cao hơn so với Snadragon 8 Gen 2 khoảng 50 điểm đa nhân, cách biệt không phải là quá lớn nhưng về điểm đa nhân thì lại có mức tăng khủng lên tới 484 điểm, rất ấn tượng. Vậy nguyên nhân gì mà có sự chênh lệnh lớn như vậy?

Điểm Geekbench
Điểm Geekbench

Lời lí giải chính là do cải tiến liên quan tới xung nhịp CPU đã được nâng lên cao hơn và đã khiến hiệu năng đơn nhân tăng vọt như vậy. Snapdragon 8 Plus thế hệ thứ 2 có kiến trúc CPU bao gồm một nhân Cortex-X3 hiệu năng cao chạy ở tốc độ 3,36 GHz so với 2.19 GHz trên Snapdragon 8 Gen 1, hai nhân hiệu năng cân bằng chạy ở tốc độ 2,8 GHz 64-bit và hai nhân 32-bit cũng chạy ở tốc độ 2,8 GHz, cùng ba nhân tiết kiệm năng lượng chạy ở tốc độ 2,0 GHz. So với phiên bản tiền nhiệm, chip mới này có sức mạnh CPU tăng thêm 25% và tiết kiệm được 40% điện năng theo Qualcomm. Tốc độ của các nhân CPU cũng được nâng cao từ 200 MHz đến 300 MHz.

Điểm Geekbench của Snapdragon 8 Gen 2, 8+ Gen 2 và 8 Gen 1
Điểm Geekbench của Snapdragon 8 Gen 2, 8+ Gen 2 và 8 Gen 1

GPU của Snapdragon 8 Plus Gen 2

Snapdragon 8 Plus Gen 2 được trang bị GPU Adreno mới, giúp tăng cường hiệu suất lên tới 25% và giảm tới 45% mức tiêu thụ điện năng lên tới 45%. GPU mới này cũng tích hợp công nghệ theo dõi Ray dựa trên phần cứng, được xây dựng trên nền tảng công nghệ Snapdragon độc quyền. Ngoài ra, chip mới hỗ trợ chuẩn RAM LP-DDR5X thế hệ thứ 2 với tốc độ bus tối đa đạt 5.800 MHz và bộ nhớ UFS 4.0 siêu nhanh.

Mặc dù được sản xuất trên quy trình 4NM của TSMC, Snapdragon 8 Plus Gen 2 vẫn là phiên bản cải tiến với nhiều tối ưu hóa để tối đa hóa hiệu suất và nhiệt độ. Chip mới có thể hỗ trợ màn hình độ phân giải Quad HD+ với tốc độ làm mới là 144 Hz hoặc 4K ở 60Hz, với các màu chính xác trong Gamut Gamut, HDR10+ và Dolby Vision 2022.

Trên đây là những đánh giá hiệu năng Snapdragon 8 Plus Gen 2, bạn thấy đây đã phải những con số ấn tượng nhất chưa?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Snadragon 8 Plus Gen 2: AnTuTu, Geekbench

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?