Đánh giá hiệu năng Redmi 12 5G: Điểm AnTuTu, Test Game thực tế

Cùng đánh giá hiệu năng Redmi 12 5G, mẫu điện thoại ra mắt cách đây không lâu tại Ấn Độ và sẽ nhanh chóng có mặt trên toàn cầu. Liệu rằng đây có phải mẫu điện thoại giá rẻ đáng mua? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết đánh giá hiệu năng Redmi 12 5G ngay dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Redmi 12 5G

Xiaomi Redmi 12 5G là mẫu điện thoại mới nhất của Tiểu Mễ ở phân khúc giá rẻ, với một số thông số kỹ thuật rất giống với Redmi 12 4G. Nhưng bên cạnh đó có không ít khác biệt. Chúng ta sẽ tìm hiểu những điều đó rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Điểm AnTuTu

Trước tiên, hãy xem xét điểm số AnTuTu của Xiaomi Redmi 12 với phiên bản ứng dụng v10.0.3. Với con chip Snapdragon 4 Gen 2 từ Qualcomm, điểm số đạt được là 452.777 điểm, cao gấp đôi so với Snapdragon 680 và hơn 20% so với Snapdragon 4 Gen 1, cực kỳ ấn tượng. Hiệu suất của chipset phụ thuộc rất nhiều vào CPU. Một bộ vi xử lý di động thường bao gồm nhiều nhân CPU khác nhau được sắp xếp thành các cụm. Snapdragon 4 Gen 2 được thiết kế với 8 nhân CPU, được chia thành 2 cụm: 2 nhân hiệu năng cao với tốc độ 2.2 GHz và 6 nhân tiết kiệm năng lượng chạy ở xung nhịp 2.0 GHz.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Ngoài ra, bố cục CPU 2+6 là một lựa chọn phổ biến cho các vi xử lý giá rẻ, nhằm tiết kiệm năng lượng và tăng thời lượng pin của điện thoại thông minh. Các nhân CPU không có gì đặc biệt, ngoại trừ việc Qualcomm đã tùy chỉnh các nhân Kryo từ nhân CPU Cortex của ARM. Tuy nhiên, trong hai năm qua, hãng không còn sử dụng các nhân CPU Kryo trên các chipset mới. Điều này có thể là một bước đi mới của Qualcomm, nhưng có thể mang lại hiệu quả.

Redmi 12 5G được trang bị Snapdragon 4 Gen 2
Redmi 12 5G được trang bị Snapdragon 4 Gen 2

Qualcomm vừa giới thiệu vi xử lý Snapdragon 4 Gen 2 (SM4450) để thay thế phiên bản Snapdragon 4 Gen 1 ra mắt năm trước. Điều đáng chú ý là đây là con chip đầu tiên trong dòng Snapdragon 4 Series được sản xuất trên tiến trình 4 nm, một tiến trình trước đây chỉ được áp dụng cho các con chip cao cấp và đắt đỏ như Snapdragon 8 Gen 2, 8 Plus Gen 2 và Dimensity 9200 Plus. Tuy nhiên, Qualcomm đã quyết định sử dụng tiến trình này cho một con chip giá rẻ nhất trong danh mục sản phẩm của mình, cho thấy hãng muốn cạnh tranh với MediaTek trong phân khúc chip di động giá rẻ.

Con chip và điện thoại được trang bị nó sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tiến trình, ảnh hưởng đến hiệu suất, nhiệt lượng và tiêu thụ điện. Tiến trình được đo bằng đơn vị nm (nanomet), kích thước của các bóng bán dẫn trên con chip. Khi tiến trình càng nhỏ, số lượng bóng bán dẫn trên một diện tích của SoC (system on chip) càng nhiều, giúp tăng hiệu suất tính toán và giảm nhiệt độ của chipset. Hơn nữa, các tiến trình mới hơn cũng giúp giảm điện năng tiêu tốn trong quá trình xử lý.

Test Game

Phần quan trọng nhất đã tới - Test Game, chúng ta sẽ đưa vào bài kiểm tra thực tế này 3 tựa game từ vừa, nặng cho tới cực nặng. Bởi hiệu năng của Redmi 12 5G cũng khá ấn tượng về điểm số.

Test game Call of Duty Mobile
Test game Call of Duty Mobile

Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu với tựa game Call of Duty Mobile, chúng tôi sẽ thiết lập đồ họa ở mức Trung bình, FPS được chọn là 60, chơi trong 15 phút liên tục trong chế độ Đối kháng, máy ghi nhận FPS trung bình lên tới 59 FPS. Con số này rất khả quan.

Test game PUBG Mobile
Test game PUBG Mobile

Nhờ kết quả tốt trên tựa game Call of Duty Mobile, chúng tôi quyết định nâng tầm với PUBG Mobile. Trong đó thiết lập hình ảnh ở mức Mượt, FPS ở Cực cao (40 FPS). Sau 20 phút chiến liên tục, máy đã chạm mức 40 FPS trung bình. Tức là FPS đã đạt tối đa so với mức thiết lập ban đầu.

Test game Genshin Impact
Test game Genshin Impact

Mạnh dạn hơn, chúng ta sẽ tới với phần test game Genshin Impact siêu nặng, siêu tốn cấu hình. Trong 15 phút chơi liên tục, máy nóng lên khá nhanh tuy nhiên mức FPS trung bình đo được vẫn đạt con số 30 FPS với tùy chọn chất lượng hình ảnh ở mức Thấp. Máy chơi khá ổn định không bị tụt FPS quá nhiều.

Màn hình

Với màn hình rộng 6.79 inches, Xiaomi Redmi 12 5G cho hiển thị tốt và không kém phần sang trọng như những điện thoại cao cấp của Samsung. Tuy nhiên, tấm nền IPS LCD của Xiaomi Redmi 12 5G có điểm yếu về độ sáng, khiến việc sử dụng ngoài trời trở nên khó khăn.

Màn hình
Màn hình

Mặc dù màu đen trên màn hình này chưa đạt sâu nhưng Xiaomi Redmi 12 5G đã làm tốt trong việc khắc phục các vấn đề khác về mặt hiển thị. Thường thì các màn hình IPS LCD sẽ bị ám ở phần viền và cụm camera, nhưng Xiaomi đã giải quyết tốt vấn đề này trên Redmi 12 5G. Màn hình này có màu sắc đậm và tươi, chi tiết rõ ràng và đặc biệt là các icon trên màn hình không bị hiện tượng răng cưa.

Độ phân giải Full HD+ dường như rất phù hợp với nhu cầu của hầu hết người dùng thông thường. Ngoài ra, thiết bị này cũng đạt chứng chỉ Widevide L1 để phát trực tuyến nội dung Full HD trên Netflix. Điều đáng nói là màn hình trên Xiaomi Redmi 12 5G không gặp phải các vấn đề như màu hồng hoặc màu đỏ thường thấy trong các màn hình LCD IPS giá rẻ khác.

Pin và sạc nhanh

Do sử dụng con chip Snapdragon 4 Gen 2 sử dụng tiến trình 4nm hiện đại cực tiết kiệm năng lượng nên viên pin 5.000 mAh trên Redmi 12 5G cho thời lượng sử dụng rất lâu. Máy vẫn còn đầy pin sau một ngày sử dụng và chỉ cần sạc lại vào ngày thứ hai. Đa phần các tác vụ thường dùng đều sử dụng 4G và máy còn được dùng để phát Wi-Fi cho các thiết bị khác.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Tuy nhiên, thời lượng pin của Xiaomi Redmi 12 5G vẫn rất tốt, đủ để sử dụng hơn một ngày mà không cần phải sạc lại. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về thời lượng pin của chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, tốc độ sạc của Xiaomi Redmi 12 5G là 18W, chưa được tốt như đa số các điện thoại Xiaomi giá rẻ khác, do đó việc sạc viên pin 5.000 mAh sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Redmi 12 5G đang là một trong những mẫu điện thoại đầy đủ tính năng nhất trong phân khúc giá 5 triệu đồng. Từ màn hình, hiệu năng, camera cho đến thời lượng Pin, tất cả đều được cải thiện để đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Trên đây là bài viết đánh giá hiệu năng Redmi 12 5G của MobileCity, bạn có mong chờ thiết bị này về hàng chính hãng ở Việt Nam hay không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Redmi 12 5G: Điểm AnTuTu, Test Game thực tế

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?