Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 4G: Cải tiến hay cải lùi?

Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 4G, mẫu điện thoại chính hãng vừa chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam với các thông số khủng, chipset mới, màn hình đẹp, pin cực "trâu". Liệu rằng đây có phải điện thoại đáng mua nhất tầm giá 4 triệu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 4G ngay dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 4G

Dù cho hiệu năng là một yếu tố rất quan trọng của điện thoại giá rẻ, nhưng đó không phải tất cả những gì một smartphone mang tới cho người dùng. Bởi còn có màn hình, Pin, sạc, thiết kế, camera cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới trải nghiệm của sở hữu. Vì thế trong bài đánh giá này, MobileCity sẽ đưa ra các đánh giá tổng quan các yếu tố vừa nêu trên của chiếc Redmi Note 12 4G.

Những hình ảnh test game trong bài viết được trích nguồn từ video Youtube của Vật vờ Studio. Xin cảm ơn Vật vờ Studio cũng như đội ngũ của kênh đã thực hiện video rất bổ ích này!

Bảng thông số cấu hình của Redmi Note 12 4G

Redmi Note 12 4G
Chip 

Snapdragon 685 (6nm)

Màn hình 

AMOLED
6.67 inch
Full HD+
120Hz

Bộ nhớ

RAM: 4-8GB
ROM: 64GB-128GB

Pin & sạc

5.500 mAh
Sạc nhanh 33W

AnTuTu Redmi Note 12 4G Chính hãng

Dù không còn quá được săn đón như thời điểm cách đây 3 năm nhưng hiện tại AnTuTu vẫn là phần mềm chấm điểm hiệu năng được ưu chuộng nhất. Sau bài test của AnTuTu, Redmi Note 12 4G ghi nhận mức điểm 319.842 điểm với hơn 93.000 điểm CPU và trên 53.000 điểm GPU.

AnTuTu Redmi Note 12 4G Chính hãng
AnTuTu Redmi Note 12 4G Chính hãng

Con số này không mấy ấn tượng bởi con chip được trang bị trên Redmi Note 12 4G là Snapdragon 685, cũng là bản kế nhiệm của Snapdragon 680 năm ngoái. Với vị thế chip di động giá rẻ thì hiệu năng của Snapdragon 685 không quá khủng khiếp là chuyện bình thường. Bởi trong tầm giá từ 5 triệu đồng trở xuống, hiệu năng của Redmi Note 12 4G vẫn cực kỳ đáng gờm. Nếu bạn không tin mời tới với phần test game!

Con chip được trang bị trên Redmi Note 12 4G là Snapdragon 685
Con chip được trang bị trên Redmi Note 12 4G là Snapdragon 685

Geekbench & 3D Mark

Tiếp đến, chúng ra sẽ chiêm ngưỡng điểm số Geekbench và kết quả test 3D Mark: Wild Life Stress Test. Đáng chú ý nhất chính là độ ổn định của con chip đạt hơn 99%, chứng tỏ nó cực kỳ tốt trong việc tối ưu ứng dụng, hiếm đi lag do lỗi phần mềm, có chăng chỉ có thể đơ do chạy ứng dụng hay game quá nặng.

Geekbench & 3D Mark
Geekbench & 3D Mark

Test Game

Redmi Note 12 4G chạy chipset giá rẻ Snapdragon 685 cùng giá bán dưới 5 triệu đồng nên nếu mang sát thủ ngốn phần cứng Genshin Impact ra để test game thì sẽ không công bằng với mẫu điện thoại này bởi các chip cao cấp như Dimensity 9200, Snapdragon 8 Gen 2 còn gặp không ít khó khăn khi chơi Genshin Impact.

Vì vậy hợp lý nhất chính là tựa game MOBA quốc dân là Liên Quân Mobile và Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến, như để tăng thêm độ nặng, PUBG Mobile cũng được đưa vào bài test. Bắt đầu với Liên Quân, setting được để ở mức độ phân giải Siêu cao, chất lượng hình ảnh Trung bình, độ chi tiết Cao và 60 FPS. Chơi thử một trận FPS cho ra thẳng tắp, với mức trung bình 59.8 FPS, quá hoàn hảo.

Test game MOBA quốc dân là Liên Quân Mobile
Test game MOBA quốc dân Liên Quân Mobile

Nhưng khi thử tăng phần chất lượng hình ảnh lên mức Cao thì máy bắt đầu có dấu hiệu tụt xung khung hình, một số lần combat đông người sẽ tụt xuống mức 54 FPS. Dẫu sao mức setting cao như thế nên dành cho chip đầu 7 đầu 8, còn  Snapdragon 685 giá rẻ nên để chất lượng hình ảnh Trung bình, chơi sẽ cực ổn định trong khi hình ảnh trong game vẫn rất đẹp.

FPS khi thử tăng phần chất lượng hình ảnh lên mức Cao
FPS khi thử tăng phần chất lượng hình ảnh lên mức Cao

Sau khi chơi 2 trận với hai kiểu setting khác nhau, Redmi Note 12 4G đạt mức nhiệt độ chỉ 36 độ C ở mặt lưng, quá mát. Lưu ý, nhiệt độ phòng nằm ở quanh 25 độ C.

Redmi Note 12 4G đạt mức nhiệt độ chỉ 36 độ C ở mặt lưng
Redmi Note 12 4G đạt mức nhiệt độ chỉ 36 độ C ở mặt lưng

Tiếp theo, cùng tới với tựa game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến, tất nhiên setting sẽ được thiết lập ở mức FPS 60, độ phân giải Cao, chất lượng hình ảnh Cao và hiệu ứng Trung Bình. Kết quả cho ra tương tự như với Liên Quân khi FPS cực ổn định quanh mức 60. Máy quá đủ sức cân tốt mức setting khá cao này.

Test game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến
Test game Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến

Cuối cùng trong phần test game chính là PUBG Mobile, khá đáng tiếc khi chỉ thiết lập hình ảnh ở mức Cân bằng và tốc độ khung hình Cao. Điều này xảy ra là do game chư tối ưu cho một con chip mới như Snapdragon 685. Mong rằng trong thời gian tới chipset này sẽ được ưu ái nhiều hơn. Với PUBG Mobile chơi khá ổn định khi FPS trung bình đạt hơn 29 (setting ở 30 FPS).

Test game PUBG Mobile
Test game PUBG Mobile

Như vậy Redmi Note 12 4G dư sức chơi tốt các game MOBA, còn với các game nặng thì có thể nói là chơi được chứ chưa hẳn là tốt. Như vậy là rất đang khen cho mẫu máy của Xiaomi bởi trong tầm giá, rất ít có mẫu điện thoại nào vượt qua được, hơn nữa máy còn sở hữu nhiều thông số khác còn khủng hơn nhiều.

Màn hình

Ưu điểm lớn nhất của Redmi Note 12 4G không phải hiệu năng mà là màn hình, bởi máy sở hữu màn hình AMOLED kích thước 6.67 inches, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 pixel), tần số làm tươi 120Hz siêu mượt. Trong tầm giá dưới 5 triệu đồng, đây là mẫu điện thoại có màn hình đẹp nhất được bán chính hãng tại Việt Nam.

Màn hình
Màn hình

Chất lượng hình ảnh của máy cực tốt, màu đen hiển thị sâu, các màu sáng rực rõ, nịnh mắt, giàu sức sống, đó là ưu điểm của màn hình AMOLED. Với độ sáng 1.200 nits, máy cho khả năng hiển thị rất rõ ở ngoài trời, kể cả khi có nắng gắt. Phần đục lỗ để đặt camera cũng cực bé, sau một hai ngày sử dụng sẽ quên ngay máy có phần "nốt ruồi" trong màn.

Tần số làm tươi 120Hz siêu mượt
Tần số làm tươi 120Hz siêu mượt

Pin và sạc nhanh

Rất đáng khen khi Redmi Note 12 4G tiếp tục duy trì ưu thế của một điện thoại giá rẻ nhưng sở hữu dung lượng Pin khủng tới 5.000 mAh cho thời gian sử dụng liên tục lên tới hơn 7 giờ đồng hồ, quá dư sức để mang theo máy đi làm trong một ngày.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Xiaomi còn hào phóng tặng thêm củ sạc nhanh công suất 33W, chu đáo hơn hẳn những hãng bán điện thoại sa sỉ khác giá thì cao mà còn cắt giảm củ sạc.

Camera

Redmi Note 12 4G được trang bị cụm ba camera sau gồm cảm biến chính góc rộng độ phân giải 50MP, camera góc siêu rộng 8MP cùng macro 2MP. Chủ yếu người dùng sẽ sử dụng camera chính chụp ảnh, chất ảnh cho ra tươi, độ chi tiết ổn. Tầm giá rẻ như của Note 12 thì không thể đòi hỏi nhiều ở chất lượng ảnh chụp được.

Camera
Camera

Giá bán

Cuối cùng chính là giá bán, Redmi Note 12 4G được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá bán khởi điểm từ 4.990.000 VNĐ cho phiên bản 4GB RAM 128 GB bộ nhớ trong. Đây là mức giá quá tốt cho một "siêu phẩm" giá rẻ như Note 12. Máy toàn diện từ hiệu năng cho tới Pin, sạc, camera và nhất là màn hình cực kỳ đẹp.

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 4G, mong rằng bạn đã hiểu rõ mọi khía cạnh của mẫu điện thọai này.

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 4G: Cải tiến hay cải lùi?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?