Những tính năng và cách đăng ký YouTube Premium tại Việt Nam

- 09:28 12/04/2023

Tin công nghệ

0

1507

Cùng tìm hiểu những tính năng và cách đăng ký YouTube Premium tại Việt Nam. Mới đây, YouTube Premium ra mắt tại Việt Nam và kể từ sáng sớm ngày 12/4, người dùng smartphone tại lãnh thổ Việt Nam đã có thể đăng ký dịch vụ này. Cùng khám phá kỹ hơn trong bài viết tính năng và cách đăng ký YouTube Premium dưới đây.

Với mức giá khởi điểm từ 49.000 đồng/tháng, YouTube Premium sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ trả phí phổ biến hiện nay như Netflix, Spotify hay Apple Music.

YouTube Premium ra mắt tại Việt Nam

Các đặc quyền dành riêng cho người đăng ký YouTube Premium khác hẳn so với phiên bản YouTube miễn phí mà nhiều người đang sử dụng hiện nay. Đó là:

  • Hoàn toàn không có quảng cáo trong ứng dụng cũng như quảng cáo ngoài nội dung video.
  • Hỗ trợ tính năng phát video dưới nền, cụ thể là phát video trong khi điện thoại tắt màn hình, giúp tiết kiệm pin hơn đáng kể so với thông thường.
  • Hỗ trợ tính năng PIP - Picture in Picture, phát video dưới dạng cửa số nhỏ trong khi vẫn sử dụng các ứng dụng khác.
  • Nghe nhạc trên YouTube Music với định dạng âm thanh chất lượng cao và hoàn toàn không quảng cáo làm phiền.
tinh-nang-va-cach-dang-ky-youtube-premium-avatar
YouTube Premium ra mắt tại Việt Nam

Thời điểm này, Google đang cung cấp ba gói cước chính tại Việt Nam dành cho dịch vụ YouTube Premium gồm:

  • Gói dành cho người dùng cá nhân có giá 79.000 đồng/tháng.
  • Gói dành cho hộ gia đình (tối đa 5 thành viên) có giá 149.000 đồng/tháng tương đương 29.800 đồng/người.
  • Gói dành cho đối tượng học sinh, sinh viên sẽ có giá 49.000 đồng/tháng.

Riêng với gói dịch vụ YouTube Premium dành cho đối tượng học sinh, sinh viên khi đăng ký sẽ cần tải lên ứng dụng một số giấy tờ để chứng minh bạn đang thuộc nhóm đối tượng này và đang học tại trường, đó là bảng điểm, giấy báo trúng tuyển.

Hiện tại, thời điểm mà bài viết này được MobileCity thực hiện, YouTube Premium tại Việt Nam đang áp dụng hình thức khuyến mãi tặng miễn phí một tháng sử dụng dịch vụ, sau đó sẽ trở về với mức trả phí như đã nêu ở trên.

YouTube Premium vừa ra mắt tại Việt Nam ngày 12/4
YouTube Premium vừa ra mắt tại Việt Nam ngày 12/4

Trước đây, người dùng khi muốn sử dụng bản trả phí cao cấp sẽ phải đăng ký YouTube Premium thông qua một quốc gia trung gian khác, nơi mà dịch vụ này đã được "mở" sẵn để người dùng "mua" (ví dụ như Singapore, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ). Tính năng phát video trong nền cũng gặp nhiều trở ngại khi họ cần phải sử dụng thêm dịch vụ VPN, với nhược điểm khiến cho tốc độ mạng Internet bị giảm sút đáng kể hoặc không thể truy cập các nội dung có bản quyền. Điều này ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng, bất tiện và thiếu sự thoải mái, cao cấp vốn có của YouTube Premium.

Cách đăng ký YouTube Premium

Đầu tiên, trước khi đăng ký YouTube Premium, bạn cần chuẩn bị những yếu tố sau:

  • Một tài khoản Google còn hoạt động bình thường.
  • Một chiếc máy tính hoặc điện thoại di động thông minh.
  • Thẻ thanh toán quốc tế (VISA) hoặc tài khoản MoMo đã được định danh. Và nên đảm bảo trong tài khoản có ít nhất 80.000 đồng để Google có thể xác minh tài khoản thanh toán vẫn còn hoạt động.

Đăng ký trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Youtube bản miễn phí thông thường lên, bấm chọn biểu tượng tài khoản ở phía tên góc bên phải, tìm và chọn vào dòng Đăng ký YouTube Premium (Get Premium).

cach-dang-ky-youtube-premium-1

Bước 2: Chọn vào phần Dùng thử miễn phí (Try it free). Tại Việt Nam, YouTube Premium cung cấp ba gói cước chính như đã nêu ở trên. Hãy chọn gói dịch vụ phù hợp và bấm chọn chữ Xác nhận (Confirm). Riêng với gói dành cho học sinh, sinh viên bạn cần tải lên một số giấy tờ như bảng điểm, giấy báo trúng tuyển để chứng minh bản thân còn đang đi học.

cach-dang-ky-youtube-premium-2

Bước 3: Thanh toán, một cửa sổ mới mở lên, bạn hãy chọn một hình thức thanh toán trong số phương thức thẻ thanh toán quốc tế, ví điện tử Momo và làm theo các hướng dẫn của ứng dụng là xong.

Đăng ký trên máy tính

Bước 1: Mở trình duyệt trên máy tính và gõ đường dẫn (hoặc bấm vào link) youtube.com/premium. Chọn vào Dùng thử miễn phí (Try it free).

cach-dang-ky-youtube-premium-3

Bước 2: Tại màn hình thanh toán, hãy nhập các thông tin liên quan tới tài khoản thanh toán quốc tế của bạn và bấm vào chữ Mua và thực hiện các bước như hướng dẫn của website để thanh toán là xong.

cach-dang-ky-youtube-premium-4

Hiện tại, YouTube Premium đang tặng 1 tháng dùng thử miễn phí cho người dùng đăng ký mới, sau đó sẽ áp dụng phí dịch vụ hàng tháng như đã nêu phía trên. Lưu ý, khuyến mãi này có thể kết thúc vào thời điểm do Google quyết định.

Trên đây là bài viết tìm hiểu tính năng và cách đăng ký YouTube Premium tại Việt Nam, hy vọng nó hữu ích đối với bạn đọc.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Những tính năng và cách đăng ký YouTube Premium tại Việt Nam

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?