Cơn khủng hoảng về nguồn cung linh kiện càn quét Apple

- 16:10 09/12/2021

Tin công nghệ

0

1008

Apple được cho là đã buộc phải ngừng lắp ráp iPhone và iPad lần đầu tiên sau một thập kỉ lí do được cho là thiếu nguồn cung linh kiện, điều này cũng giống với tình hình hiện tại của toàn bộ các nhà sản xuất thiết bị thông minh trên thế giới. 

2-5

Theo báo cáo từ Nikkei Asia, Apple đã buộc phải ngừng sản xuất iPhone và iPad trong vài ngày khi hãng này được cho là sẽ đạt mức doanh thu cao, theo một báo cáo từ Nikkei Asia .Không có gì khó hiểu khi Apple không tránh khỏi tình trạng thiếu hụt chuỗi cung ứng toàn cầu mặc dù có sức mua khổng lồ. Gã khổng lồ công nghệ trước đó đã hạ mục tiêu sản xuất iPhone 13 trong năm và phải cắt giảm sản lượng iPad để phân bổ nhiều bộ phận hơn cho các thiết bị di động hàng đầu của mình. Nhưng đây được cho là lần đầu tiên trong một thập kỷ, công ty phải ngừng hoạt động tại các nhà máy trong tuần lễ vàng của Trung Quốc.

3-3

Các nhà máy của Apple thường tăng cường sản xuất trong kỳ nghỉ lễ của Trung Quốc diễn ra vào đầu tháng 10, chạy ca 24 giờ để có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm trong dịp lễ. Tuy nhiên, năm nay, hãng đã cho công nhân của mình nghỉ một thời gian để thay thế. Một nhà quản lý chuỗi cung ứng nói với ấn phẩm rằng không có ý nghĩa gì khi trả lương cho công nhân làm việc ngoài giờ trong kỳ nghỉ khi số lượng linh kiện và chip rất hạn chế để làm việc. Do đó, những người có thể đang nghĩ đến việc mua một chiếc iPad mới hoặc một chiếc iPhone mới như một món quà Giáng sinh cho những người thân yêu hoặc bản thân họ có thể không nhận được nó trong thời gian giao mùa. Nikkei Asia nói rằng các vấn đề về chuỗi cung ứng bắt đầu từ trước đại dịch, khi các công ty Trung Quốc bị Mỹ đưa vào danh sách đen tích trữ hàng tồn kho để tồn tại trong các cuộc đàn áp. Điều đó cho thấy, việc khóa COVID-19 được thực hiện ở Malaysia và Việt Nam do biến thể Delta đã ảnh hưởng nặng nề đến việc sản xuất nhiều linh kiện và chip điện.

Trong nhiều trường hợp, tắc nghẽn không phải là do thiếu các bộ phận đắt tiền nhất của thiết bị mà là thiếu những bộ phận ngoại vi rẻ hơn. Ví dụ với iPhone 13 Pro Max các thiết bị ngoại vi nhỏ chỉ có giá vài xu lại là nguyên nhân gây ra chậm trễ.

Hiện tại, nếu bạn đặt một đơn hàng iPhone hoặc iPad trong dịp giáng sinh có lẽ bạn sẽ không nhận được nó ngay. Chúng ta đều mong sẽ có một động thái tích cực nào đó từ nguồn cung linh kiện trong thời gian tới đây.

Hỏi đáp & đánh giá Cơn khủng hoảng về nguồn cung linh kiện càn quét Apple

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?