Cinematic Mode là gì? Cách dùng Cinematic Mode trên iPhone 13

- 00:23 17/09/2021

Tin công nghệ

0

1549

Tất cả các mẫu iPhone 13 đều sẽ có tính năng Cinematic Mode, bắt chước khả năng lấy nét từ các máy ảnh chuyên nghiệp, làm cho cảnh quay video trên iPhone trông giống các bộ phim Hollywood.

1. Cinematic Mode là gì?

Theo Apple, các nhà làm phim sử dụng một kỹ thuật gọi là Tiêu điểm (Rack Focus) để chuyển tiêu điểm từ chủ thể này sang chủ thể khác, nhằm hướng sự chú ý của khán giả vào phim của họ. Giờ đây, chế độ Cinematic Mode trên iPhone sẽ giúp bạn dễ dàng đưa kỹ thuật này vào video của mình.

 

Cinematic Mode tự động tạo hiệu ứng chiều sâu đẹp mắt và chuyển đổi tiêu điểm.

2. Cách dùng Cinematic Mode trên iPhone 13

Bước 1. Bạn mở ứng dụng Camera > chọn chế độ Cinematic và bắt đầu quay.

Bước 2. Cinematic Mode sẽ giữ tiêu điểm vào đối tượng của bạn trong khi tạo ra hiệu ứng độ sâu trường ảnh tuyệt đẹp xung quanh chúng.

Bước 3. Cinematic Mode cũng có thể đoán trước khi một chủ thể mới nổi bật sắp vào cảnh và tự động chuyển tiêu điểm khi họ làm vậy. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tạo video trông giống như phim.

Bước 4. Bạn có thể thay đổi tiêu điểm hoặc điều chỉnh độ mờ sau khi chụp xong. iPhone cho phép bạn làm điều đó chỉ với một vài thao tác chạm và vuốt. Ngay cả máy quay phim chuyên nghiệp cũng không thể làm được điều đó.

Bước 5. Tất cả khung hình Cinematic Mode đều ở chế độ Dolby Vision HDR, giúp mỗi thông tin được phát ra trên màn hình iPhone sẽ nhận được sự kết hợp hoàn hảo giữa độ sáng, độ tương phản và hiệu suất thể hiện màu sắc.

Với tất cả những bổ sung và nâng cấp mới này, Apple đã tạo ra một chức năng độc đáo để phá vỡ giới hạn quay phim trên một chiếc điện thoại. Tuy nhiên, đây là công nghệ mới và nó vẫn cần phải trải qua quá trình thử nghiệm để xem liệu nó có phù hợp với đại đa số người dùng hay không.

Xem thêm: Điện thoại iPhone 11 Pro Max (64GB-256GB) tại MobileCity.

Hỏi đáp & đánh giá Cinematic Mode là gì? Cách dùng Cinematic Mode trên iPhone 13

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?