Check nhà mạng iPhone Lock cực đơn giản: Ai cũng nên biết để cài sim ghép chính xác nhất

- 15:21 11/08/2023

Góc kỹ thuật

0

4074

Check nhà mạng iPhone Lock là một việc làm rất cần thiết và quan trọng mà người dùng cần lưu ý khi mua hoặc sử dụng thiết bị điện thoại iPhone phiên bản Lock. Điều này không chỉ giúp bạn xác định được giá trị của máy mà bạn còn có những lựa chọn phù hợp nhất để mở khóa hoặc cài sim ghép. Để có thể check nhà mạng iPhone Lock chính xác nhất, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của MobileCity nhé.

iPhone Lock là gì?

iPhone Lock là một dòng điện thoại của nhà Apple, được bán kèm với hợp đồng độc quyền của một nhà mạng nhất định (được quản lý dựa trên số IMEI và phần cứng hoàn toàn giống nhau). Chính vì thế, người dùng chỉ có thể dùng điện thoại được với sim của chính nhà mạng đó. Trong trường hợp các bạn muốn sử dụng iPhone Lock với thẻ sim được cung cấp từ nhà mạng khác, mọi người cần thực hiện mở khóa hoặc sử dụng sim ghép.

Việc sử dụng iPhone bản Lock có thể sẽ phải gặp một số vấn đề như sóng yếu, dễ nóng máy, hao pin nhanh, danh bạ và tin nhắn hay bị lỗi, khó cập nhật phần mềm, không sử dụng được dữ liệu di động,... Tuy nhiên, các dòng sản phẩm iPhone Lock lại có giá rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu điện thoại iPhone chính hãng hoặc iPhone bản quốc tế.

check-nha-mang-iphone-lock-iphone-lock
iPhone phiên bản Lock

Tại sao cần check nhà mạng iPhone Lock?

Khi sở hữu một chiếc điện thoại iPhone bản Lock, mọi người chỉ có thể sử dụng máy với nhà mạng cố định mà nó đã được khóa. Do đó, nếu muốn sử dụng sim của một nhà mạng viễn thông khác, các bạn cần phải mở khóa thiết bị bằng cách dùng mã số hoặc sử dụng dịch vụ mở khóa từ nhà mạng đang khóa điện thoại.

Việc kiểm tra nhà mạng cho iPhone Lock là rất quan trọng bởi nếu bạn không biết điện thoại đang bị khóa bởi nhà mạng nào, các bạn sẽ mất rất nhiều chi phí để có thể mở khóa. Vì thế, đối với những người đang sử dụng các dòng iPhone bản Lock, hãy xác định nhà mạng của máy để sử dụng điện thoại với đúng nhà cung cấp mạng một cách hiệu quả và an toàn cũng như có thể cài đặt sim ghép phù hợp nhất cho điện thoại.

Các phiên bản Lock phổ biến tại Việt Nam

Như các bạn đã biết, hây hấy các thiết bị điện thoại thông minh của Apple đều được sản xuất tại nhà máy Foxconn của Trung Quốc và được phân phối đến nhiều nước khác nhau trên thế giới. Vì thế, chất lượng và phần cứng của máy là hoàn toàn như nhau. Hiện có rất nhiều phiên bản iPhone tại Việt Nam, có thể kể đến như:

  • VN: Việt nam
  • LL: Mỹ
  • J: Nhật
  • C: Canada
  • ZA: Singapore
  • ZP: Hong Kong
  • TH: Thái Lan
  • HK: Hàn Quốc
  • F: Pháp
  • B: Anh
  • T: Ý
  • XA: Úc (Australia)
  • TU: Thổ nhĩ kỳ
  • TA: Taiwan (Đài Loan)
  • EU: Những quốc gia bên Châu Âu

Cách check nhà mạng iPhone Lock

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, chủ yếu các dòng máy Lock của iPhone thường có xuất xứ từ thị trường Mỹ, Nhật hoặc Canada. Để biết được chính xác iPhone Lock đến từ thị trường nào, các bạn có thể kiểm tra bằng cách: Mở Cài đặt >> Chọn Cài đặt chung >> Ấn vào Giới thiệu > Kéo xuống phần Kiểu máy.

Tại đây, các bạn sẽ thấy xuất hiện các mã số cùng ký tự đại diện cho từng quốc gia cũng như là nơi xuất xứ của iPhone, cụ thể:

  • LL/A: Thiết bị iPhone Lock đến từ thị trường Mỹ.
  • J/A: Thiết bị iPhone Lock đến từ thị trường Nhật Bản.
  • C/A: Thiết bị iPhone Lock đến từ thị trường Canada.

Tuy nhiên, ở bước này mọi người mới chỉ nhận biết được nơi xuất xứ của điện thoại. Vậy đế kiểm tra nhà mạng cụ thể của iPhone Lock, các bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Check nhà mạng iPhone Lock Mỹ

Với điện thoại iPhone Lock đến từ thị trường Mỹ, mọi người có thể check nhà mạng đang khóa bằng cách truy cập vào lần lượt các trang web phía dưới đây:

  • Nhà mạng T- Mobile - Online US T-Mobile carrier IMEI check service.
  • Nhà mạng AT&T - Free US AT&T cell phone IMEI checker.
  • Nhà mạng Sprint - Free US Sprint carrier ESN/IMEI checker.

Sau khi vào 3 trang web trên, các bạn nhập số IMEI của điện thoại vào ô Enter IMEI Number here và ấn nút Check. Nếu kết quả hiển thị thông báo với dòng chữ màu đỏ và kí tự X, thì thiết bị iPhone Lock của bạn không thuộc nhà cung cấp mạng này.

check-nha-mang-iphone-lock-ket-qua-hien-thi-dong-chu-do
Kết quả hiển thị dòng chữ màu đỏ

Lúc này, các bạn tiếp tục check với các trang web còn lại cho đến khi xuất hiện dòng chữ màu xanh kèm dấu tick v là có thể xác định nhà mạng đang khóa iPhone của bạn.

check-nha-mang-iphone-lock-ket-qua-hien-thi-dong-chu-xanh
Kết quả hiển thị dòng chữ màu xanh

Check nhà mạng iPhone Lock Nhật

Để kiểm tra nhà mạng iPhone Lock đến từ Nhật, mọi người cũng thực hiện tương tự như các bước ở trên. Đầu tiên, các bạn truy cập vào 3 trang web theo đường link dưới đây:

Sau đó, các bạn nhập số IMEI. Nếu màn hình hiển thị thông báo kết quả là dấu - chứng tỏ điện thoại của bạn không thuộc nhà mạng này. Tương tự như vậy, các bạn tiến hành kiểm tra với 2 nhà mạng còn lại để có thể xác định chính xác nhà mạng của iPhone Lock.

check-nha-mang-iphone-lock-ket-qua-hien-thi-dau-tru
Kết quả hiển thị dấu -

Check nhà mạng iPhone Lock Canada

Ngoài 2 cách trên, mọi người còn có thể kiểm tra iPhone Lock Canada đang bị khóa bởi nhà mạng nào bằng cách sử dụng sim của nhà mạng Đây là phương pháp thường được các trung tâm chuyên mở khóa iPhone áp dụng bởi nó đòi hỏi người dùng phải có đầy đủ tất cả các loại sim của những nhà mạng phổ biến của Canada.

Với cách kiểm tra này, các bạn chỉ cần lắp thử sim của từng nhà mạng vào thiết bị. Nếu sim có thể bắt được sóng và kích hoạt được các tính năng cơ bản như nghe, gọi, kết nối 3G hoặc 4G là điện thoại của bạn đang được cung cấp mạng từ sim đó. Còn đối với những trường hợp sim không hợp lệ hoặc không thể sử dụng với các chức năng như trên, có nghĩa là iPhone đang không bị khóa bởi nhà mạng của sim đó.

Một số câu hỏi liên quan đến iPhone Lock

Dưới đây là câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc liên quan đến điện thoại iPhone Lock.

Có cách nào để mở khóa iPhone Lock không?

Câu trả lời là có, mọi người hoàn toàn có thể mở khóa với 3 cách như sau:

1. Mở khóa bằng mã IMEI.

Đây là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất để mở khóa cho phiên bản iPhone Lock. Việc sử dụng mã IMEI để mở khóa được thực hiện qua dịch vụ của nhà mạng, do đó, giúp đảm bảo điện thoại của bạn được mở khóa hợp pháp nhất.

2. Mở khóa bằng phần mềm.

Khác với cách làm trên, mở khóa cho iPhone Lock bằng phần mềm sẽ không được an toàn và chính xác bởi nó có thể gây ra một số vấn đề liên quan đến vấn đề bảo mật trên điện thoại. Nếu bạn không sử dụng những phần mềm uy tín, đáng tin cậy, thiết bị của bạn có thể sẽ bị hỏng hoặc thậm chí bị khóa lại ngay sau khi được nâng cấp phần mềm.

3. Mở khóa bằng sim ghép.

Đây cũng là 1 phương pháp giúp mở khóa điện thoại iPhone phiên bản Lock, tuy nhiên, cách làm này không được khuyến nghị bởi Apple. Việc dùng sim ghép có thể gây ra những vấn đề về khả năng kết nối cũng như tốc độ mạng.

Vì thế, để mở khóa an toàn nhất mọi người có thể tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng để được hỗ trợ xử lý nhanh và hiệu quả nhất.

check-nha-mang-iphone-lock-cach-mo-khoa-iphone-lock
Mở khóa iPhone Lock

Kết luận

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên có thể giúp mọi người check nhà mạng iPhone Lock chính xác nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Check nhà mạng iPhone Lock cực đơn giản: Ai cũng nên biết để cài sim ghép chính xác nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?