Trần Lê Hải - 18:19 26/09/2024
Góc kỹ thuậtViệc nắm rõ cách tra cứu VNPost sẽ giúp cho người dùng có thể dễ dàng tra cứu thông tin và trạng thái đơn hàng. Vậy thực hiện như thế nào? Có khó không? Đừng quá lo lắng, ngay sau đây MobileCity sẽ tổng hợp và chia sẻ cho bạn cách tra cứu VNPost vô cùng đơn giản.
Để nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNPost luôn tối ưu các dịch vụ của mình cung cấp. Đặc biệt, đơn vị này còn cho phép người dùng có thể tra cứu thông tin đơn hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Hiện nay, có nhiều cách để kiểm tra trạng thái đơn hàng, tuy nhiên tùy thuộc vào từng điều kiện mà người dùng có thể sử dụng cách thực hiện phù hợp nhất.
Bước 1: Lấy mã vận đơn
Khi gửi hàng, VNPost sẽ cung cấp cho người gửi Mã vận đơn được in trên tờ Vận đơn.
Còn nếu bạn là người nhận hàng thì bạn cần hỏi người gửi Mã vận đơn để tiện tra cứu đơn hàng.
Bước 2: Tra cứu vận đơn
Bạn truy cập vào trang web, kế tiếp nhập Mã vận đơn và nhấn vào biểu tượng Kính lúp để kiểm tra thông tin đơn hàng.
Bước 3: Xem kết quả tra cứu
Mọi thông tin về bưu phẩm trong quá trình vận chuyển sẽ được hiển thị ở đây.
Để thực hiện bằng cách này, bạn cần tải ứng dụng My Vietnam Post trên Apple Store hoặc CH Play tùy thuộc vào hệ điều hành mà bạn đang sử dụng và đăng nhập tài khoản vào app.
Bước 1: Bấm vào Định vị bưu gửi để tiến hành tra cứu thông tin đơn hàng.
Bước 2: Sau đó, điền Mã vận đơn vào thanh tìm kiếm, cuối cùng bấm vào biểu tượng Kính lúp để tìm kiếm.
Lưu ý: Bằng cách này, người dùng chỉ có thể tìm kiếm trạng thái bưu phẩm tối đa 5 đơn hàng một lần.
Để thực hiện kiểm tra trạng thái vận đơn, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp sau:
EMS Mã vận đơn gửi 8176
Lưu ý: Cước phí dịch vụ là 1.000 đồng/tin nhắn.
Trong trường hợp cần giải đáp các thắc mắc hoặc khiếu nại về đơn hàng một cách nhanh chóng. Thì người dùng có thể gọi đến tổng đài CSKH của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam 1900545481.
Lưu ý: Hotline của VNPost làm việc từ 7:00 đến 21:00 các ngày trong tuần.
Trong quá trình sử dụng dịch vụ tra cứu đơn hàng của VNPost, người dùng sẽ gặp một số câu hỏi phổ biến như sau. Hãy để MobileCity giải đáp cho bạn nhé!
Tùy thuộc vào phạm vi chuyển phát cũng như điều kiện thời tiết mà thời gian giao hàng cũng sẽ khác nhau. Đối với Chuyển phát nhanh EMS thương mại điện tử thời gian giao hàng thường giao động từ 0.5 ngày cho tới 3 ngày. Còn với gói Chuyển phát tiêu chuẩn thương mại điện tử sẽ là từ 1 ngày cho tới 4 ngày.
Để có thể tra cứu đơn hàng người dùng cần bắt buộc phải sử dụng Mã vận đơn mà VNPost đã cung cấp.
Việc kiểm tra đơn vận là rất cần thiết, điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả người gửi và người nhận. Dưới đây là nội dung cụ thể:
Có thể thấy việc tra cứu đơn hàng là vô cùng cần thiết, điều đó sẽ đảm bảo rằng đơn hàng sẽ được giao thành công. Hi vọng qua bài viết cách tra cứu VNPost sẽ giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi trạng thái đơn hàng của mình!
Hỏi đáp & đánh giá Top 4 cách tra cứu VNPost đơn giản và nhanh chóng nhất 2024!
0 đánh giá và hỏi đáp
Bạn có vấn đề cần tư vấn?
Gửi câu hỏi