Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo đơn giản, nhanh gọn nhất

Nhiều người dùng cảm thấy bị làm phiền khi Zalo thông báo sinh nhật của họ cho bạn bè trong danh bạ nhưng lại chưa biết cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo như thế nào?

Tuy rằng thông báo sinh nhật là một tính năng khá tích cực trên zalo nhưng trong thời đại mà mọi người quan trọng quyền riêng tư như hiện nay, họ chỉ muốn những người thân yêu biết và nhớ sinh nhật của mình còn những bạn bè xã giao, công việc thì lại cảm thấy không cần thiết, thậm chí là ái ngại nếu bị thông báo sinh nhật.

Vì lý do đó, hôm nay MobileCity sẽ chia sẻ cho bạn chi tiết các bước cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo đơn giản và nhanh chóng nhất mà ai cũng có thể làm được.

Tại sao cần tắt thông báo sinh nhật?

Tính năng thông báo sinh nhật của người dùng đến những người trong danh bạ Zalo mà họ kết bạn là tính năng thân thiện, gần gũi và có nhiều tác dụng tích cực cho người dùng.

Nhưng theo thời gian, nhiều người phát hiện ra những đặc điểm khiến họ không thoải mái mà tính năng này đem lại và muốn tắt thông báo sinh nhật của mình trên Zalo.

Chúng ta đều biết rằng ngày sinh nhật của một người là một dữ liệu thông tin riêng tư cần được bảo mật. Tuy rằng việc thông báo giúp chúng ta không quên sinh nhật của những người thân yêu và dù nhận được nhiều lời chúc vào ngày sinh nhật sẽ rất vui nhưng lời chúc đó của ai mới là điều quan trọng.

Hẳn là nhiều người dùng Zalo đã gặp trường hợp, vào ngày sinh nhật lại nhận được những lời chúc của cả những người cả năm không liên lạc dù chỉ một lần. Điều này khiến nhiều người thấy phiền toái, nếu trả lời hết thì quá nhiều, mà không trả lời thì thiếu lịch sự.

Tắt thông báo sinh nhật trên Zalo đem lại nhiều lợi ích riêng tư cho người dùng
Tắt thông báo sinh nhật trên Zalo đem lại nhiều lợi ích riêng tư cho người dùng

Vậy nên ẩn thông báo sinh nhật trên Zalo là đem lại những lợi ích sau:

  • Ngăn chặn những người không đủ thân thiết biết sinh nhật của bạn.
  • Tránh phải nhận quá nhiều tin nhắn chúc mừng sinh nhật.
  • Tránh bị làm phiền bởi những người từng có khúc mắc trước đó.
  • Bảo mật thông tin cá nhân của bạn.
  • Tăng tính tự giác của bạn thân, người yêu hay chồng của bạn. Vì họ sẽ cần tự nhớ ngày sinh nhật của người thân yêu chứ không phải chờ Zalo thông báo mới biết.

Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo

Zalo đang là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin, gọi điện, call video được nhiều người yêu thích và sử dụng nhất hiện nay. Vì tính dễ sử dụng và thân thiện cùng nhiều tính năng hữu ích mà nó đem lại. Bạn có thể tắt thông báo sinh nhật ngay trên ứng dụng này mà không cần có nhiều thao tác truy cập vào web hay trợ giúp như Facebook.

Có nhiều người dùng không chỉ muốn tắt thông báo sinh nhật của mình trên Zalo mà còn muốn tắt thông báo sinh nhật của bạn bè trong danh bạ Zalo. Vậy nên hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cả hai cách tắt thông báo sinh nhật này cực nhanh chóng và đơn giản.

Cách tắt thông báo sinh nhật của bạn

Tắt thông báo sinh nhật của chính mình giúp bạn bảo vệ được quyền riêng tư và tránh nhận quá nhiều tin nhắn vào ngày sinh nhật của mình.

Để tắt thông báo nhanh chóng và thành công bạn theo dõi hướng dẫn chi tiết dưới đây của chúng tôi.

Bước 1: Bạn truy cập Zalo và chọn biểu tượng cá nhân ở góc phải màn hình.

Bạn truy cập ứng dụng Zalo rồi chọn mục Cá nhân
Bạn truy cập ứng dụng Zalo rồi chọn mục Cá nhân

Bước 2: Bạn chọn Quyền riêng tư.

Sau đó bạn chọn Quyền riêng tư
Sau đó bạn chọn Quyền riêng tư

Bước 3: Sau đó bạn chọn Hiển thị ngày sinh.

Bạn tìm và chọn mục Hiển thị ngày sinh
Bạn tìm và chọn mục Hiển thị ngày sinh

Bước 4: Bấm vào tuỳ chọn Không hiển thị với người khác.

Bạn bật tính năng không hiển thị với người khác
Bạn bật tính năng không hiển thị với người khác

Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc tắt thông báo sinh nhật trên Zalo của mình rồi. Thật đơn giản và dễ dàng đúng không nào. Từ giờ bạn sẽ không cần lo lắng ai đó biết sinh nhật của mình và những lời chúc từ những người không mong muốn nữa.

Có thể bạn quan tâm:

Tắt thông báo sinh nhật của bạn bè trên Zalo

Nhiều người dùng vì có quá nhiều bạn bè trên Zalo nên thường muốn tắt thông báo sinh nhật của bạn bè. Vì khi họ xử lý công việc chủ yếu trên Zalo, những thông báo sinh nhật sẽ làm những tin nhắn quan trọng bị đẩy xuống từ đó giảm hiệu quả công việc đáng kể.

Dưới đây là hướng dẫn cách tắt thông báo sinh nhật bạn bè trên Zalo cực chi tiết dành cho bạn.

Bước 1: Bạn truy cập vào Zalo và chọn Thêm sau đó vào biểu tượng Cài đặt trên góc trái màn hình.

Bạn chọn Thêm rồi vào mục Cài đặt
Bạn chọn Thêm rồi vào mục Cài đặt

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn Thông báo.

Sau đó chọn mục Thông báo
Sau đó chọn mục Thông báo

Bước 3: Bạn tìm và chọn Nhắc sinh nhật của bạn bè rồi gạt sang trái để tắt tính năng này.

Bạn tìm Nhận tin nhắn sinh nhật của bạn bè và tắt tính năng này
Bạn tìm Nhận tin nhắn sinh nhật của bạn bè và tắt tính năng này

Vậy là bạn đã hoàn thành tắt thông báo sinh nhật bạn bè trên Zalo của mình rồi.

Lưu ý: Việc tắt thông báo sinh nhật trên Zalo sẽ làm bạn bỏ lỡ những thông báo quan trọng của những người thân yêu và gây ra những hiểu lầm không đáng có. Để tránh tình trạng đó xảy ra, bạn nên đặt thông báo nhắc hẹn sinh nhật bằng ghi chú, hoặc ứng dụng lịch trên điện thoại của bạn. Khi đến thời gian đặt nhắc hẹn những ứng dụng này sẽ thông báo cho bạn giống như tính năng báo thức. Bạn nên đặt thông báo sinh nhật của những người quan trọng để tránh tình trạng bị quên ngày sinh nhật và có sự chuẩn bị trước kĩ lưỡng hơn.

Kết luận

Tắt thông báo sinh nhật của cá nhân hay bạn bè trên Zalo đều cần thiết với nhiều người dùng. Tuy nhiên bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi tắt tính năng hữu ích này trên Zalo, vì nếu bạn không có một trí nhớ tốt bạn sẽ dễ dàng quên những ngày quan trọng của người thân, bạn bè.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo của MobileCity, đừng quên tham khảo chiếc điện thoại Xiaomi 13 Chính hãng đang được bán với mức giá cực kỳ ưu đãi tại MobileCity.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo đơn giản, nhanh gọn nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?