Cách cắt video trên CapCut cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng

- 11:26 19/07/2023

Góc kỹ thuật

0

9310

Chắc hẳn CapCut không còn quá xa lạ với những người thường xuyên chỉnh sửa video trên smartphone. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cắt video trên CapCut để giúp loại bỏ những chi tiết bị thừa và không cần thiết. Với công cụ CapCut, người dùng có thể dễ dàng bóc tách một đoạn video bất kỳ và ghép lại thành một thước phim ngắn hoàn chỉnh, chuyên nghiệp. Không để các bạn phải chờ lâu hơn nữa, ngay bây giờ MobileCity sẽ chia sẻ cho mọi người cách cắt video trên CapCut cực đơn giản trong bài viết dưới đây.

CapCut là gì?

CapCut là một công cụ hỗ trợ chỉnh sửa, cắt ghép video miễn phí có thể sử dụng trên cả nền tảng iOS và Android. Nhờ có các tính năng hấp dẫn và hữu ích, bạn có thể lựa chọn từ nhiều ảnh và video rồi tự tay cắt ghép thành một thước phim ngắn với chất lượng cao mà vẫn chứa đầy đủ nội dung, âm thanh và văn bản.

Bên cạnh đó, ứng dụng CapCut còn cho phép người dùng chia sẻ cũng như đăng tải video lên các trang mạng xã hội lớn như Instagram, TikTok và nhiều nền tảng khác. Từ đó, các bạn có thể lan tỏa những thông điệp tích cực đến với tất cả mọi người bằng các đoạn video ngắn có nội dung ý nghĩa.

Những tiện ích nổi bật của CapCut

  • Chỉnh tốc độ nhanh hoặc chậm.

CapCut có tính năng điều chỉnh tốc độ nhanh chậm mà vẫn giữ được chất lượng tốt và độ mượt của thước phim. Trong đó có các mức tùy chỉnh từ 0.1x đến 100x. Từ đó, mọi người có thể kéo chỉnh theo ý muốn và nhu cầu của mình.

  • Chèn nhạc, âm thanh hoặc văn bản.

CapCut cung cấp hơn một trăm bài nhạc theo nhiều thể loại và phong cách khác nhau để mọi người dễ dàng lựa chọn và thêm vào những dự án mà bạn sáng tạo. Đặc biệt, các bạn cũng có thể sử dụng âm thanh của mình hoặc âm thanh từ các video được đăng tải trên TikTok để tạo ra những thước phim chuyên nghiệp. Hơn nữa, người dùng còn có thể làm cắt ghép và chỉnh sửa thành một bản vlog hoàn chỉnh bao gồm cả âm thanh, văn bản và bài nhạc.

  • Thêm các sticker động hoặc hiệu ứng động.

Với ứng dụng CapCut, các bạn có thể dễ dàng thêm sticker với nhiều chủ đề khác nhau để giúp video trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, mọi người cũng có thể chèn thêm các hiệu ứng động làm cho video có điểm nhấn cũng như tạo ấn tượng hơn khi chia sẻ cho bạn bè.

  • Chọn màu sắc cho video với đa dạng bộ lọc có sẵn.

Công cụ CapCut còn có tiện ích cực thú vị, dành cho những người đam mê sáng tạo nội dung và video. Đó là tính năng chỉnh sửa màu sắc của video như các phần mềm chỉnh ảnh chuyên nghiệp. Với đa dạng bộ lọc, mọi người có thể tùy chỉnh ánh sáng, độ tương phản, độ sắc nét hay mờ ảo,... khiến cho thước phim trở nên nghệ thuật và đặc sắc hơn.

Bên cạnh các tính năng chính trên, CapCut còn có rất nhiều công cụ hỗ trợ chỉnh sửa chuyên nghiệp khác như cắt video, tách video thành nhiều đoạn nhỏ để dễ dàng cắt ghép,... Cụ thể, trong bài viết này, MobileCity sẽ hướng dẫn cho các bạn về cách cắt video trên CapCut chi tiết nhất.

Cách cắt video trên CapCut

Không chỉ có các tính năng cắt ghép video đơn giản, CapCut còn có thể hỗ trợ các bạn loại bỏ bất kỳ chi tiết nào trong video kể cả những đoạn video nhỏ nhất. Để làm được điều này, các bạn có thể tham khảo các cách mà chúng tôi sẽ tổng hợp dưới đây.

Cắt ngắn đoạn video

Để cắt bớt phần đầu hoặc cuối video, mọi người có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng CapCut trên điện thoại và bấm chọn vào Dự án mới trong phần Chỉnh sửa.

cach-cat-video-tren-capcut-chon-du-an-moi
Chọn Dự án mới trong phần Chỉnh sửa

Bước 2: Bạn lựa chọn video cần chỉnh sửa trong mục Album rồi ấn chọn nút Thêm.

cach-cat-video-tren-capcut-chon-video-va-nhan-them
Chọn video muốn chỉnh sửa và nhấn Thêm

Bước 3: Tiếp theo, các bạn nhấn vào thanh thời lượng, sau đó ấn giữ và di chuyển vạch trắng ở phần đầu hoặc cuối video đến vị trí cần cắt bỏ.

cach-cat-video-tren-capcut-giu-va-di-chuyen-vach-trang
Giữ và di chuyển vạch trắng để cắt video

Trong quá trình cắt video, mọi người có thể ấn nút Playbiểu tượng hình tam giác để xem trước video và giúp loại bỏ chính xác những chi tiết không cần thiết.

cach-cat-video-tren-capcut-an-nut-play-de-xem-truoc
Ấn nút Play để xem trước

Bước 4: Sau khi đã hoàn tất chỉnh sửa và cắt ghép, các bạn bấm chọn biểu tượng hình mũi tên ở phía trên bên phải màn hình để lưu video về máy hoặc chia sẻ lên TikTok hoặc Instagram,...

cach-cat-video-tren-capcut-an-vao-bieu-tuong-mui-ten-de-tai-xuong
Chọn biểu tượng mũi tên để tải xuống

Cắt một đoạn bất kỳ trong video

Để có thể loại bỏ một đoạn bất kỳ trong video, mọi người có thể sử dụng tính năng tách video thành nhiều đoạn rồi chỉnh sửa tương tự như các bước cắt video ở trên.

Bước 1: Mở phần mềm CapCut và chọn Dự án mới.

cach-cat-video-tren-capcut-bam-chon-du-an-moi
Bấm chọn Dự án mới

Bước 2: Tiếp tục chọn video mà bạn muốn cắt ghép, sau đó nhấn nút Thêm.

cach-cat-video-tren-capcut-chon-video-va-an-nut-them
Lựa chọn video cần cắt và ấn nút Thêm

Bước 3: Bấm vào thanh thời lượng và kéo đến vị trí mà bạn muốn tách.

cach-cat-video-tren-capcut-keo-video-den-vi-tri-can-tach
Kéo đến vị trí cần tách

Bước 4: Chọn tính năng Tách trong thanh công cụ phía dưới để tách video thành 2 đoạn. Từ đó, các bạn có thể kéo vạch trắng để cắt đoạn video mà bạn muốn giống như phương pháp trên.

cach-cat-video-tren-capcut-chon-tach
Ấn chọn tính năng Tách dưới thanh công cụ

Bước 5: Bấm vào biểu tượng mũi tên để tải thước phim về máy hoặc chia sẻ lên các trang mạng xã hội được liên kết.

Tạm kết

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, dễ làm, các bạn có thể tạo ra một sản phẩm mới hoàn chỉnh và chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, với đầy đủ các tính năng hữu ích, CapCut còn cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo ra các thước phim nghệ thuật với những nội dung có ý nghĩa tốt đẹp.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về các bước tiến hành cắt chỉnh video. Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn tạo ra được những sản phẩm chuyên nghiệp nhất để chia sẻ tới mọi người. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và tham khảo bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn thực hiện thành công cách cắt video trên CapCut.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách cắt video trên CapCut cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?