Cách cập nhật iOS 16 RC mới trên iPhone, vô vàn tính năng hữu ích

- 09:18 10/09/2022

Góc kỹ thuật

0

1649

Apple đã cho ra mắt bản cập nhật iOS 16 RC vào tháng 9/2022. Hãy cùng tham khảo cách cập nhật iOS 16 RC mới nhất trên iPhone mà MobileCity chia sẻ dưới đây.

Vào ngày 8/9, cùng với sự xuất hiện của iPhone 14, Apple đã chính thức cho ra mắt phiên bản cập nhật phần mềm iOS 16 phiên bản RC (Release Candidate). Đây là một phiên bản gần như hoàn chỉnh nhất và được bổ sung rất nhiều tính năng thú vị. Trong bài viết dưới đây, MobileCity sẽ chia sẻ tới người đọc cách cập nhật iOS 16 RC mới nhất trên iPhone, cùng thực hiện nhé!

iOS 16 RC là gì?

iOS 16 RC là phiên bản được phát hành cho nhà phát triển và người dùng beta vài ngày trước khi chúng được phát hành cho tất cả mọi người. Nếu không tìm thấy sự cố lớn nào trong các bản dựng này, chúng sẽ là những bản được phát hành cho tất cả người dùng.

cach-cap-nhat-ios-16-rc-moi-tren-iphone-vo-van-tinh-nang-huu-ich-7

Cách cập nhật iOS 16 RC

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào liên kết này và chọn Install Profile, đợi đến khi thông báo Đã tải hồ sơ về xuất hiện.

cach-cap-nhat-ios-16-rc-moi-tren-iphone-vo-van-tinh-nang-huu-ich-1

Bước 2: Bạn vào Cài đặt > Đã tải về hồ sơ > Cài đặt để tiến hành cài đặt.

cach-cap-nhat-ios-16-rc-moi-tren-iphone-vo-van-tinh-nang-huu-ich-2

Bước 3: Các điều khoản từ Apple Inc hiện ra, bạn hãy chọn Cài đặt, sau đó khởi động lại máy.

cach-cap-nhat-ios-16-rc-moi-tren-iphone-vo-van-tinh-nang-huu-ich-3

Bước 4: Cuối cùng, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt để cài đặt iOS 16 RC.

cach-cap-nhat-ios-16-rc-moi-tren-iphone-vo-van-tinh-nang-huu-ich-4

Những tính năng mới trên iOS 16 RC

Hãy cùng MobileCity điểm qua những tính năng mới vô cùng hữu ích trên bản cập nhật iOS 16 RC:

Màn hình khóa mới

Trong bản cập nhật iOS 16 RC, màn hình khóa sẽ giúp người dùng truy cập vào các Widget để dễ dàng thay đổi màn hình theo như ý muốn của bản thân. Thanh thông báo được thiết kế cuộn lên từ phía dưới giúp quan sát dễ dàng hơn. Màn hình khóa được cá nhân hóa của người dùng.

Trực tiếp sửa tin nhắn và thu hồi tin nhắn trên Messages

Với thời gian 15 phút, người dùng có thể thu hồi lại tin nhắn đã gửi. Apple cũng cho phép người dùng khôi phục các tin nhắn đã xóa trong khoảng thời gian lên đến 30 ngày.

cach-cap-nhat-ios-16-rc-moi-tren-iphone-vo-van-tinh-nang-huu-ich-8

Tách nền hình ảnh không cần dùng đến Phím tắt Background Remover

Khi sử dụng bản cập nhật này, người dùng có thể dễ dàng tách nền hình ảnh và gửi qua Messages rất nhanh chóng và dễ dàng mà không cần dùng đến bất kỳ phần mềm nào khác.

Cập nhật mới trong Email

Đây là một tính năng được rất nhiều người dùng mong chờ. Bạn có thể lên trước lịch gửi email và thậm chí có thời gian để hủy gửi một tin nhắn trước khi đến hộp thư đến của người nhận. Remind Later có thể hiện thị lại thư vào bất kỳ ngày và giờ nào. Email, danh bạ, tài liệu và liên kết gần đây cũng dễ dàng tìm thấy trên thanh công cụ tìm kiếm.

Chế độ Focus dễ dàng sử dụng hơn

Người dùng chỉ cần vuốt đến màn hình khóa tương ứng để có thể kích hoạt chế độ Focus. Với bộ lọc này, các ứng dụng như Lịch, Mail, Tin nhắn và Safari chỉ có thể hiển thị nội dung có liên quan đến Focus của người dùng.

cach-cap-nhat-ios-16-rc-moi-tren-iphone-vo-van-tinh-nang-huu-ich-6

Safety Check

Safety Check là một tính năng được tạo ra nhằm bảo vệ mọi người trong các tình huống bị lạm dụng. Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng thu hồi quyền truy cập vào một số thông tin nhất định, chẳng hạn như vị trí, mà họ có thể đã chia sẻ với người khác trước đây.

Sử dụng Live Text trên video

Với iOS 16 RC, người dùng có thể sử dụng tính năng Live Text ngay cả trên video. Ngoài ra, bạn còn có thể tạm dừng một video bất kỳ, Live Text sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách cập nhật iOS 16 RC mới trên iPhone. Chúc bạn thực hiện thành công và có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời nhất trên iOS 16 RC. Đừng quên rằng MobileCity đang có rất nhiều deal hời dành cho điện thoại iPhone, tham khảo ngay nhé!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách cập nhật iOS 16 RC mới trên iPhone, vô vàn tính năng hữu ích

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?