Dynamic Island là gì? Tìm hiểu về Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và Pro Max

- 09:02 08/09/2022

Góc kỹ thuật

0

4530

Đầu giờ sáng nay ngày 8 tháng 9 năm 2022, Apple đã giới thiệu dòng điện thoại mới nhất của mình là iPhone 14 với nâng cấp toàn diện cùng một tính năng lần đầu xuất hiện trên iPhone đó là Dynamic Island. Vậy Dynamic Island là gì? Tìm hiểu về Dynamic Island trên iPhone 14 Series, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

dynamic-island-la-gi-1

Dynamic Island là gì?

Dynamic Island là một tính năng hoàn toàn mới trên iPhone, lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 14 Series. Đây là một tính năng hiển thị hình ảnh của phần màn hình xung quanh phần "viên thuốc" trong màn hình điện thoại iPhone để mang tới sự kết hợp một cách động đáo và cực linh hoạt để tạo ra một trải nhiệm sự trực quan, dễ sử dụng cho người dùng.

dynamic-island-la-gi-10

Tính năng này chỉ xuất hiện trên hai mẫu điện thoại cao cấp nhất của năm 2022 là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Và các mẫu điện thoại còn lại hiện tại vẫn chưa thể sử dụng tính năng này.

Tính năng của Dynamic Island

Hiện tại, iPhone 14 Pro và Pro Max vẫn chưa được bán ra trên thị trường cho tới ngày 16/9. Theo Apple Dynamic Island là "cuộc cách mạng" và là tính năng "có một không hai" trên một chiếc điện thoại thông minh. Còn chúng tôi, những người đang và sẽ đánh giá iPhone 14 Pro và Pro Max thấy đây là một lần "tái định nghĩa" lại phần đục lỗ trên một chiếc điện thoại. Một điều mà chưa một hãng điện thoại Android nào từng làm trên điện thoại của mình thậm chí là nghĩ tới như một ý tưởng. Apple đã thực sự chứng minh sáng tạo vô tận của họ đối với tính năng này.

dynamic-island-la-gi-17

Chức năng chủ yếu của Dynamic Island chính là một dạng đặc biệt của thanh thông báo trên iPhone nhưng được thiết kế để tạo ra sự trực quan khi sử dụng và cũng là để làm cho phần "viên thuốc" trở nên "duyên dáng" hơn.

Các bạn có thể xem video về tính năng Dynamic Island ngay dưới đây:

Hiển thị chi tiết tai nghe

Khi điện thoại sử dụng bình thường thường thì Dynamic Island sẽ biến phần "viên thuốc" sẽ là dạng nguyên bản với một màu đen đơn giản. Khi sử người dùng kết nối với iPhone với tai nghe AirPods thì biểu tượng 3D của AirPods sẽ hiện lên bên cạnh "viên thuốc" cùng với biểu tượng dung lượng Pin còn lại của tai nghe.

dynamic-island-la-gi-20

Thông báo cuộc gọi và thời lượng

Khi có cuộc gọi đến thì phần thông báo cuộc gọi sẽ bao quanh "viên thuốc" với kiểu pop-up tinh tế với nút "Nhận" và "Từ chối" cuộc gọi. Khi bấm vào "Nhận" Dynamic Island sẽ hiển thị biểu tượng cuộc gọi cùng với phần tính thời lượng cuộc gọi.

dynamic-island-la-gi-19

Dynamic Island kết hợp trợ lý ảo

Khi sử dụng trợ lý ảo Siri thì biểu tượng Siri sẽ bao trọn luôn lấy "viên thuốc" chứ không còn hiển thị biểu tượng ở phần viền mnaf hình bên dưới như các mẫu iPhone khác.

dynamic-island-la-gi-14

Chỉ đường với Maps

Người dùng đang sử dụng tứng dụng chỉ đường bằng bản đồ điện từ và thoát ra ngoài màn hình để làm việc khác Dynamic Island sẽ hiển thị hướng đi và khoảng cách tới ngã rẽ tiếp theo bai bên "viên thuốc" nhờ đó bạn sẽ không cần phải mở hẳn ứng dụng Map lên để xem đường nữa.

dynamic-island-la-gi-15

Trình phát nhạc thu nhỏ

Mỗi lần người sử dụng nghe nhạc bằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, Dynamic Island sẽ biến đổi phần "viên thuốc" để hiển thị tên bài hát cũng như thời lượng phát bản nhạc.

dynamic-island-la-gi-17-1

Khi muốn mở lại ứng dụng đang hiển thị qua Dynamic Island, người dùng chỉ cần bấm vào phần "viên thuốc" là xong. Thật nhanh và tiện lợi đúng không nào!

Tạm kết

Tính năng Dynamic Island chính là một cách kết hợp linh hoạt và độc đáo giữa phần "viên thuốc" với thanh thông báo trạng thái để mang tới sự tiện dụng, nhanh, đa nhiệm cao hơn cho người sử dụng.

Cần nói thêm về hai mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max khi đây là tính năng Dynamic Island chỉ xuất hiện trên hai mẫu điện thoại này.

dynamic-island-la-gi-6

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đều sở hữu màn hình Super Retina XDR với độ sáng tối đa 2000 nits giúp hiển thị ngoài trời tốt hơn cùng tần số quét 120Hz siêu mượt mà độ phân giải 1.5K mới nết hơn so với iPhone 13 Pro.

dynamic-island-la-gi-7

Con chip Apple A16 được sản xuất trên tiến trình 4nm mới cho nhiêt độ mát mẻ hơn nhưng hiệu năng cao hơn. Camera trên iPhone 14 Pro và Pro Max cũng được nâng cấp rất lớn khi ống kính chính nâng độ phân giải từ 12MP lên 48MP, đèn flash thế hệ mới sáng hơn. Thuật toán chụp ảnh cũng được nâng cấp để nhận diện và lấy nét được đúng và nhiều vật thể hơn để chụp đẹp hơn.

dynamic-island-la-gi-9

Bạn có bị ấn tượng bởi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max không? Bạn có thể tham khảo hai mẫu iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max chính hãng sẵn hàng tại MobileCity.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Dynamic Island là gì? Tìm hiểu về Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và Pro Max

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?