Tập đoàn Tata sẽ sớm sản xuất iPhone cho Apple tại Ấn Độ

- 08:50 10/09/2022

Tin công nghệ

0

895

Trung Quốc đã không còn phù hợp cho sản xuất iPhone do nhiều lý do. Tập đoàn Tata sẽ là đối tác sản xuất iPhone tại Ấn Độ và người dùng sẽ sớm được cầm chiếc iPhone sản xuất ở Ấn Độ trên tay.

Apple vừa mới công bố dòng sản phẩm iPhone 2022 mới của mình, bao gồm iPhone 14, iPhone 14 PlusiPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max . Đây là thế hệ điện thoại cao cấp hàng đầu mới nhất của thương hiệu này và có vẻ như đối tác cung cấp của họ ở Ấn Độ có thể bao gồm Tập đoàn Tata.

Theo Wikipedia: "Tập đoàn Tata là một trong những Tập đoàn công ty lớn nhất của Ấn Độ có trụ sở tại Mumbai, Maharashtra, Ấn Độ. Nó có thu nhập năm 2005-2006 là 967,229 triệu rupi (21,9 tỷ USD) tương đương với 2.8% GDP của Ấn Độ và thị trường vốn khoảng 57,6 tỷ USD".

tap-doan-tata-se-som-san-xuat-iphone-cho-apple-tai-an-do-1
iPhone 14 và 14 Plus

Theo báo cáo của Bloomberg, nhà cung cấp Wistron Corp và Tập đoàn Tata của gã khổng lồ ở Cupertino có trụ sở tại Cupertino đang đàm phán để thành lập một liên doanh sản xuất iPhone. Nói cách khác, Tata có thể là công ty Ấn Độ đầu tiên sản xuất iPhone trong khu vực. Đối với những người không biết, tập đoàn Ấn Độ được biết đến với một số lĩnh vực kinh doanh, trải dài từ muối đến thép, thậm chí cả phần mềm. Bây giờ, nó dường như đang đa dạng hóa hoạt động của mình sang một ngành công nghiệp khác.

tap-doan-tata-se-som-san-xuat-iphone-cho-apple-tai-an-do-2
iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

Các nguồn tin thân cận với vấn đề trong báo cáo nói thêm rằng "Mục đích là biến Tata trở thành một thế lực trong ngành sản xuất công nghệ và tập đoàn phần mềm của Ấn Độ muốn khai thác chuyên môn của công ty Đài Loan trong phát triển sản phẩm, chuỗi cung ứng và lắp ráp." Thật không may, cơ cấu thỏa thuận của liên doanh và các chi tiết khác tốt hơn như cổ phần vẫn được biết đến vào thời điểm hiện tại. Mặc dù, nó có thể liên quan đến việc công ty Ấn Độ mua cổ phần trong các hoạt động của Wistron tại Ấn Độ.

Cũng có thể Tata được đưa lên tàu để xây dựng một cơ sở lắp ráp mới ở Ấn Độ. Apple đã sản xuất iPhone trong khu vực từ năm 2017, vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu họ có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất vì họ đã cố gắng đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình sang các khu vực bên ngoài Trung Quốc.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Tập đoàn Tata sẽ sớm sản xuất iPhone cho Apple tại Ấn Độ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?