Cách bật HDR trong Netflix cho điện thoại, máy tính bảng Android không được hỗ trợ

- 21:27 10/08/2022

Góc kỹ thuật

0

2900

Công nghệ HDR giúp màn hình điện thoại có độ tương phản tốt hơn. Hướng dẫn cách bật HDR trong Netflix cho điện thoại, máy tính bảng Android không được hỗ trợ.

Hiện nay, Netflix là một ứng dụng xem phim cho chất lượng hình ảnh, âm thanh bậc nhất. Để xem được phim chất lượng cao có hỗ trợ HDR trên Netflix thì thiết bị mà bạn dang dùng để xem cũng phải hỗ trợ công nghệ này. Vậy còn các thiết bị không được hỗ trợ thì có xem được HDR trên đó không? Rất mừng là có, và bạn cần thực hiện một số bước theo hướng dẫn cách bật HDR trong Netflix cho điện thoại, máy tính bảng Android không được hỗ trợ mà MobileCity sẽ gửi đến quý bạn đọc ngay sau đây.

cach-bat-hdr-trong-netflix-cho-dien-thoai-may-tinh-bang-android-0

HDR là gì?

Chất lượng hình ảnh trên TV, điện thoại, máy tính bảng, màn hình máy tính... luôn là ưu tiên hàng đầu khi chúng ta lựa chọn chúng. Với độ phân giải cao không có nghĩa là chất lượng hình ảnh sẽ cao. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh bao gồm độ sáng, độ tương phản, màu sắc và độ sắc nét. Trong đó, độ tương phản và màu sắc là hai thông số quan trọng hơn cả ảnh hưởng đến cách cảm nhận của người dùng về chất lượng hình ảnh.

cach-bat-hdr-trong-netflix-cho-dien-thoai-may-tinh-bang-android-2

High Dynamic Range (viết tắt là HDR - Dải động cao) là một tiêu chuẩn hình ảnh với nhiều dải nhạy sáng động. Nó cho phép màn hình hiển thị hình ảnh sắc nét, đặc biệt là các chi tiết ở vùng sáng và vùng tối. Nó cho phép các điểm nổi bật sáng hơn bình thường để độ chêch lệch giữa sáng và tối được tốt nhất. Các vùng đổ bóng trong HDR có độ sâu và độ tối nhiều hơn. Nhờ đó, hình ảnh gốc có thể được hiển thị hoàn toàn và chân thực, gần với những gì mắt người nhìn thấy.

Vậy dải nhạy sáng động là gì? Đó là tỷ lệ giữa độ sáng tối đa và tối nhất mà màn hình có thể hiển thị. Do đó, nếu chúng ta muốn dải động lớn hơn, màn hình không chỉ hiển thị hình ảnh sáng hơn mà nó còn phải tối hơn. Đó là những gì một màn hình đa băng tần động làm, thay vì chỉ hiển thị hình ảnh sáng hơn.

Cách bật HDR trong Netflix

Để bật đượt HDR trong Netflix với các điện thoại, máy tính bảng Android không hỗ trợ thì ta có 2 cách sau:

Cách bật HDR bằng Magisk

Trước tiên, bạn cần tải xuống Magisk tại đây và tài Modules Unlock ở đây hoặc trực tiếp tại đây và mở Magisk. Sau đó, nhấn vào tab Modules ở dưới cùng bên phải. Sau đó, nhấn vào nút install from storage, chọn Modules đã tải xuống. Sau đó, bạn sẽ thấy một số trò chơi... trong menu cài đặt. Chỉ cần nhấn vào nút giảm âm lượng khi đã chọn 1, sau đó khởi động lại thiết bị.

cach-bat-hdr-trong-netflix-cho-dien-thoai-may-tinh-bang-android-1

Netflix hiện này có hỗ trợ HDR10-HEVC. Nhưng trước khi cài đặt Modules, các tính năng HDR không có gì trong cài đặt Netflix.

cach-bat-hdr-trong-netflix-cho-dien-thoai-may-tinh-bang-android-3

Cách bật HDR bằng LSPosed

Mở LSPosed và chuyển đến tab tải xuống. Ở đây bạn sẽ thấy rất nhiều Modules. Nhấn vào hộp serachbox và nhập “pixelify”. Bạn sẽ thấy Modules “Pixelify GPhotos”. Nhấn vào nó, chuyển đến tab phát hành. Sau đó tải xuống APK và cài đặt nó.

cach-bat-hdr-trong-netflix-cho-dien-thoai-may-tinh-bang-android-4

Sau khi cài đặt apk, bạn sẽ thấy thông báo từ ứng dụng LSPosed. Nhấn vào nó và bật Modules để bật HDR trong Netflix. Đừng quên chọn Netflix từ danh sách ứng dụng. Sau khi chọn Netflix, hãy khởi động lại thiết bị của bạn.

cach-bat-hdr-trong-netflix-cho-dien-thoai-may-tinh-bang-android-5

Sau đó, mở ứng dụng Pixelify, bạn cần thay đổi một số cài đặt. Nhấn vào phần device to spoof và chọn Pixel 6 Pro. Và tắt phần Make sure to spoof only in Google Photos. Nếu bạn không bật tính năng này, HDR sẽ không hoạt động. Sau đó, chuyển sang vào Netflix, bạn sẽ thấy thiết bị được lấy tên là Pixel 6 Pro. Và HDR sẽ hoạt động.

cach-bat-hdr-trong-netflix-cho-dien-thoai-may-tinh-bang-android-6

Như vậy, chúng ta đã thực hiện xong việc bật HDR trong Netflix trên các máy không hỗ trợ. Bạn có thể sử dụng cả hai phương pháp này đều được.

Hiện tại, có rất nhiều sản phẩm điện thoại Xiaomi có màn hình rất đẹp với HDR10+ và Dolby Vision tốt nhất thị trường như Xiaomi Redmi K50, Xiaomi 12, Xiaomi 12 Pro, Xiaomi 12SXiaomi 12S Pro, Xiaomi 12S Ultra .... Khi sở hữu các thiết bị này bạn sẽ có sẵn HDR trên Netflix để trải nghiệm.

Chúc bạn thành công!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách bật HDR trong Netflix cho điện thoại, máy tính bảng Android không được hỗ trợ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?