Vivo Y27 5G ra mắt 12/7: Chip Dimensity 6020, pin 5.000 mAh

- 08:48 13/07/2023

Tin công nghệ

0

1386

Thương hiệu Vivo gần đây đã âm thầm đưa ra thông tin về một chiếc điện thoại thông minh dòng Y-series mới, đó là Vivo Y27 5G ra mắt. Thiết bị này đã được liệt kê trên trang web toàn cầu chính thức của hãng cùng với những thông số kỹ thuật đầy đủ. Với điểm nổi bật chính là được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 6020, hỗ trợ mạng 5G và có viên pin dung lượng lớn. Do đó, khi ra mắt, mẫu điện thoại này hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của những tín đồ công nghệ.

Tính đến thời điểm này, Vivo vẫn chưa công bố giá và tình trạng còn hàng của chiếc điện thoại này. Liệu dòng máy này sở hữu cấu hình và tính năng gì hấp dẫn để gây ấn tượng với người dùng? Mọi thắc mắc sẽ được MobileCity chúng tôi giải đáp trong bài viết Vivo Y27 5G ra mắt ngay dưới đây.

Vivo Y27 5G ra mắt

Để tiếp nối thành công của sự kiện ra mắt điện thoại thông minh Vivo Y35m và Y78 vào tháng 5 vừa qua cũng như sau nhiều thông tin rò rỉ về dòng sản phẩm Y-series của Vivo, hãng đã chính thức cho ra mắt điện thoại Vivo Y27 5G vào ngày 12/7. Thiết bị này được phát hành với 2 phiên bản màu sắc là Mystic Black và Satin Purple cùng tính năng nhận diện vân tay được tích hợp trên nút nguồn.

Được biết, Vivo đã ra mắt Y27 4G vào tháng 12 năm 2014 với Snapdragon 410 SoC. Do đó, việc ra mắt của phiên bản 5G lần này sẽ được cải tiến hoàn toàn từ thiết kế đến cấu hình. Để hiểu rõ hơn về hiệu suất sức mạnh của máy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết các thông số kỹ thuật chính trên thiết bị điện thoại Vivo Y27 5G trong bài viết dưới đây nhé.

Thông số kỹ thuật Vivo Y27 5G

Đây được cho là sản phẩm đầu tiên của Vivo có tích hợp công nghệ 5G, Vivo Y27 5G hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm dẫn đầu xu hướng mới. Chế độ 5G mới này cho phép người dùng có thể tải một bộ phim với tốc độ nhanh hơn gấp 10 lần so với mạng 4G hiện tại, và ngoài ra còn có rất nhiều điểm bất ngờ mà một sản phẩm 5G tầm trung như Vivo Y27 có thể mang lại.

vivo-y27-5g-ra-mat-thong-so-ky-thuat
Thông số kỹ thuật chính của Vivo Y27 5G

Để thấy được hiệu suất vượt trội của máy, hãy cùng theo dõi các thông số kỹ thuật nổi bật nhất của chiếc máy này mà chúng tôi sắp chia sẻ và cập nhật sau đây.

Chipset Dimensity 6020

Về hiệu năng, Vivo Y7 5G được cung cấp sức mạnh bởi con chip Dimensity 6020 vừa được MediaTek cho ra mắt vào đầu tháng 5. Vi xử lý này được sản xuất trên tiến trình 7nm giúp nâng cao hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ pin để có thể duy trì kết nối trong thời gian dài.

vivo-y27-5g-ra-mat-chip-dimensity-6020
Bộ vi xử lý Dimensity 6020

Nhờ sự hỗ trợ của mạng 5G kết hợp với bộ xử lý 8 nhân có tốc độ xung nhịp cơ bản 2.0GHz và tốc độ xung nhịp tăng cường 2.2GHz, giúp điện thoại truyền dữ liệu với tốc độ nhanh và độ trễ mạng ít hơn, mang đến cho người dùng những trải nghiệm mượt mà nhất.

Đồng thời, chip đồ họa được xử lý bởi GPU Mali G57, mang đến hình ảnh vô cùng chân thực, cải thiện hiệu suất cho ra chất lượng hiển thị cao với độ phân giải lên đến 4K, 8K và khả năng xử lý nhanh hơn 60% so với bản tiền nhiệm G52 trên các tác vụ máy học.

Không những thể, Vivo Y27 5G còn được trang bị tùy chọn bộ nhớ RAM 4GB và 6GB, hỗ trợ RAM ảo lên đến 6GB hỗ trợ khả năng đa nhiệm mượt mà, hơn nữa, cả hai biến thể đều được trang bị bộ nhớ trong 128GB. Tuy không có mức dung lượng lưu trữ lớn nhưng nó vẫn có thể phục vụ được nhu cầu lưu các dữ liệu, hình ảnh cũng như cài đặt nhiều ứng dụng nhờ được mở rộng dung lượng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

vivo-y27-5g-ra-mat-bo-nho-ram-ao-toi-da-6gb
Bộ nhớ RAM ảo lên đến 6GB

Màn hình Full HD+ 6.64 inch

Mặt trước của Vivo Y27 5G sử dụng màn hình giọt nước IPS LCD với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 pixels), có chất lượng hiển thị hình ảnh và nội dung video cực rõ ràng, chi tiết. Bên cạnh đó, màn hình được trang bị với kích thước 6.64 inch và độ sáng tối đa 600 nits hỗ trợ người dùng được trải nghiệm trên khung hình khá rộng với khả năng nhìn và đọc tốt ngay cả trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu.

Không những thế, thiết bị điện thoại thông minh này còn được bổ sung tốc độ làm mới màn hình 90Hz, cho ra những chuyển động trơn tru, cảm ứng nhanh nhạy, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng, đặc biệt là khi chơi game, xem phim hoặc lướt web. 

Có thể nói, màn hình của Vivo Y27 5G được thiết lập khá tốt trong cùng phân khúc giá, tuy nhiên, thiết bị này vẫn chưa được đánh giá cao khi so sánh với tấm nền OLED hoặc AMOLED.

vivo-y27-5g-ra-mat-man-hinh-giot-nuoc-ips-lcd
Màn hình giọt nước Full HD+

Camera kép 50MP 

Đến với khả năng chụp ảnh, Vivo Y27 5G được trang bị cụm camera vô cùng độc đáo, ấn tượng với 2 cảm biến được tích hợp với hệ thống đèn LED thành một module hình chữ nhật, được đặt ở góc trái của mặt lưng. Trong đó có 1 cảm biến chính 50MP hỗ trợ chụp góc rộng và 1 cảm biến chiều sâu có độ phân giải 2MP.

Nhìn chung, hệ thống camera kép này có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày của mọi người với khả năng chụp ảnh sắc nét, cho ra những tấm ảnh rực rỡ, chân thực nhất. Ngoài ra, mặt trước của sản phẩm này cũng được trang bị camera selfie có độ phân giải 16MP giúp tạo ra những bức hình chân dung ấn tượng. Đồng thời, người dùng cũng có thể thoải mái gọi điện video với chất lượng hiển thị cực kỳ rõ nét.

vivo-y27-5g-ra-mat-camera-kep-50mp
Camera kép 50MP chụp ảnh chân thực

Viên pin 5.000 mAh và sạc nhanh 15W

Thiết bị Vivo Y27 5G cũng được cung cấp năng lượng bởi viên pin lớn 5.000 mAh tương tự như các dòng máy tầm trung khác. Với dung lượng này, mọi người có thể duy trì sử dụng máy trong nhiều giờ đồng hồ chỉ sau một lần sạc đầy với thao tác trên những tác vụ cơ bản như bình thường.

Về khả năng sạc, thiết bị này được hỗ trợ bởi công nghệ sạc nhanh 15W giúp tiết kiệm thời gian sạc đầy pin và giúp người dùng không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Giá bán của Vivo Y27 5G ra mắt

Điện thoại Vivo Y27 5G được cài đặt trên hệ điều hành Android 13 với giao diện Funtouch OS 13. Dù đã được ra mắt, thế nhưng giá bán của mẫu điện thoại này vẫn chưa được hãng tiết lộ. Tuy nhiên, theo dự đoán, đây là dòng điện thoại thuộc phân khúc tầm trung, do đó, giá của sản phẩm này sẽ giao động ở mức 20.999 Rupee, tương đương với khoảng 6 triệu đồng cho phiên bản 6GB RAM và 128GB ROM.

vivo-y27-5g-ra-mat-hai-tuy-chon-mau-sac
Hai tùy chọn màu sắc đen và tím

Kết luận

Tóm lại, Vivo Y27 5G có hiệu năng khá ổn định khi được trang bị bộ vi xử lý lõi tám Dimensity 6020 của nhà MediaTek. Bên cạnh sự hỗ trợ của mạng 5G, máy còn có ưu điểm về thiết kế cùng các tính năng cực kỳ hữu ích, đem lại hiệu suất tuyệt vời nhất trong quá trình sử dụng. 

Như vậy, trên đây là toàn bộ các tiêu chí từ thiết kế đến cấu hình về dòng sản phẩm Vivo Y27 5G ra mắt. Cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi. Chúc mọi người có những trải nghiệm tốt nhất trên chiếc máy này.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Vivo Y27 5G ra mắt 12/7: Chip Dimensity 6020, pin 5.000 mAh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?