Google Pixel 8: Bị lộ giá bán gây bất ngờ trước thời điểm ra mắt

Năm nay có hai sự kiện lớn được mong chờ nhất trong giới công nghệ đó là thời điểm iPhone ra mắt iPhone 15 Series và Google ra mắt sản phẩm mới Google Pixel 8. Cả hai gã khổng lồ đứng đầu giới công nghệ đều có truyền thống ra mắt sản phẩm flagship mới của mình vào mùa thu hàng năm.

Nếu như tin tức về iPhone 15 cho rằng nó sẽ được ra mắt vào tháng 9 thì nhiều nguồn tin về Google Pixel 8 dự đoán rằng sản phẩm này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Và gần đây nhất là một tiết lộ mới về giá của Google Pixel 8 trên thị trường quốc tế gây bất ngờ cho nhiều người vì khác xa so với dự đoán trước đó.

Để tìm hiểu kỹ hơn về giá bán và những thông tin hấp dẫn mới nhất của Google Pixel 8, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Google Pixel 8: Giá bán và thời gian ra mắt

Theo truyền thống mọi năm của Google, tập đoàn hàng đầu này sẽ giới thiệu về dòng sản phẩm mới chủ lực của mình tại hội nghị Google I/O.

Đây là hội nghị thường niên được tổ chức bởi Google nhằm giúp các nhà phát triển cập nhật những công nghệ mới nhất để cải thiện ứng dụng và các dịch vụ khác cho hệ sinh thái Google. Hội nghị I/O cũng là nơi công bố các sản phẩm mới mỗi năm của Google.

Các sản phẩm mới của Google thường được ra mắt tại hội nghị I/O
Các sản phẩm mới của Google thường được ra mắt tại hội nghị I/O

Nhưng năm nay Google đã không làm như vậy, Hội nghị I/O đã diễn ra vào tháng 5 nhưng không hề có sự góp mặt của Google Pixel 8. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thông tin khác nhau về sản phẩm này được tiết lộ giúp chúng ta có cái nhìn rõ ràng hơn về thông số kỹ thuật, giá bán và ngày ra mắt của nó.

Giá bán dự kiến

Theo Yogesh Brar, gương mặt quen thuộc trong giới công nghệ, cho biết Google Pixel 8 có thể ra mắt với giá khởi điểm là 650 USD đến 700 USD nghĩa là khoảng từ 15.3 đến 16.5 triệu đồng. Đây là một đợt tăng giá nhẹ so với tiền nhiệm của nó là Google Pixel 7.

Google Pixel 8 có giá khởi điểm là 649 USD
Google Pixel 8 có giá khởi điểm là 649 USD (khoảng 15.3 triệu đồng)

Để so sánh, chúng ta biết rằng Google Pixel 7 đã ra mắt năm 2022 với giá 599 USD (khoảng 14 triệu đồng) cho phiên bản 128 GB và 699 USD (khoảng 16.5 triệu đồng) cho phiên bản 256 GB. Vậy nếu phiên bản tiêu chuẩn của Google Pixel 8 có giá là 649 USD (15.3 triệu), thì nó đã tăng khoảng 9% so với phiên bản cũ.

Tuy nhiên điều này là không đáng kể vì Google Pixel 8 sẽ có những cải tiến lớn về hiệu suất, camera chất lượng cao và thông số kỹ thuật hiển thị tiên tiến. Đặc biệt sản phẩm mới này sẽ được trang bị cảm biến vân tay siêu âm. Đây là tính năng công nghệ cao được Google sử dụng để tăng hiệu quả bảo mật tối ưu cho thiết bị.

Thời gian ra mắt

Nhiều người phỏng đoán rằng, Google Pixel 8 sẽ có cùng thời điểm ra mắt với Google Pixel 7 năm ngoái. Theo Yogesh Brar, leaker có tiếng trong giới công nghệ cho biết, Google Pixel 8 sẽ được ra mắt vào đầu tháng 10, theo chu kỳ ra mắt thông thường hằng năm của Google.

Nhiều người cho rằng Google Pixel 8 sẽ được ra mắt vào đầu tháng 10 năm nay
Nhiều người cho rằng Google Pixel 8 sẽ được ra mắt vào đầu tháng 10 năm nay

Dù còn khá lâu mới tới thời điểm ra mắt của Google Pixel 8 nhưng với những thông số rò rỉ gần đây, chúng ta có thể nhận thấy Google Pixel 8 là một đối thủ đáng gờm trên thị trường công nghệ hiện nay.

Thông số kỹ thuật dự kiến

Google Pixel 8 sẽ mang đến một số cải tiến như màn hình 120 Hz sáng hơn cùng với cảm biến vân tay siêu âm thay vì cảm biến quang học trước đó. Yogesh Brar cũng xác nhận rằng Google Pixel 8 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Tensor G3 cùng camera chính 50 MP, zoom tiềm vọng 5X và nhiều thông số nổi bật khác.

Chúng ta cùng đi sâu hơn về các thông số nổi bật này để xem Google Pixel 8 sẽ mang lại cho người dùng hiệu năng mạnh mẽ như thế nào nhé.

Cảm biến vân tay siêu âm

Điểm sáng trong thiết kế lần này của Google Pixel 8 chính là công nghệ cảm biến vân tay siêu âm.

Công nghệ này đã xuất hiện trên Samsung S10+ từ lâu nhưng mãi đến bây giờ Google mới sử dụng nó cho sản phẩm mới của họ.Lý do là vì hệ thống cảm biến vân tay cũ hay gặp lỗi và bị người dùng phản ánh khá nhiều. Dù không có nhiều bất ngờ nhưng đây cũng là một cải tiến lớn cho sản phẩm này.

Sản phẩm mới nhà Google sẽ được trang bị công nghệ cảm biến vân tay siêu âm
Sản phẩm mới nhà Google sẽ được trang bị công nghệ cảm biến vân tay siêu âm

Công nghệ cảm biến này sẽ tạo ra các đường sóng siêu âm để định hình thông tin và hình ảnh 3D của đường gồ ghề trên ngón tay người dùng. Thậm chí nó còn có thể nhận dạng và ghi nhớ từng nếp nhăn, lỗ chân lông trên da. Điều này giúp cho tính bảo mật của thiết bị được hoàn thiện một cách đáng kể.

Chipset Tensor G3

Google Pixel có thể được trang bị chip Tensor G3, đây là con chip do chính Google phát triển với hiệu năng mạnh mẽ sánh ngang với chip Snapdragon 8 Gen 2 nổi tiếng nhà Qualcomm.

 

Chipset Tensor G3 sẽ mang lại hiệu năng mạnh mẽ cho Google Pixel 8
Chipset Tensor G3 sẽ mang lại hiệu năng mạnh mẽ cho Google Pixel 8

Hiện tại chỉ có khá ít thông tin về con chip này nhưng nó đã được giới chuyên gia đánh giá là đem lại cho Google Pixel 8 khả năng hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều so với thế hệ trước. Và biến thiết bị này trở thành mẫu điện thoại có thể chơi game đứng đầu, sánh ngang với các dòng máy chuyên gaming khác.

Màn hình 120 Hz

Sản phẩm mới nhà Google được dự đoán sẽ có màn hình OLED 6.7 inches QHD+ với tần số quét 120 Hz. Đây là một cải cách hiển thị lớn mà Google trang bị cho Pixel 8 vì các thế hệ trước đó chỉ có màn hình tần số quét 90 Hz.

Tần số quét màn hình của Google Pixel 8 đã được nâng cấp tới 120 Hz
Tần số quét màn hình của Google Pixel 8 đã được nâng cấp tới 120 Hz

Bên cạnh đó nó có thể được trang bị công nghệ làm mới khác giúp màn hình điều chỉnh tốc độ khung hình tuỳ vào thời điểm thích hợp. Điều này sẽ giúp thiết bị tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với công nghệ cũ.

Camera chính 50 MP, zoom tiềm vọng 5X

Google Pixel 8 được cho là sẽ có cảm biến chính mới là Samsung ISOCELL GN2 thay vì phiên bản cũ là GN1 xuất hiện trên sản phẩm tiền nhiệm Pixel 6 và Pixel 7. Độ phân giải 50 MP và khả năng zoom tiềm vọng 5X vẫn được giữ lại trên thiết bị mới này.

Tính năng zoom tiềm vọng 5X được phản hồi tốt từ người dùng vẫn được giữ lại trên sản phẩm mới này
Tính năng zoom tiềm vọng 5X được phản hồi tốt từ người dùng vẫn được giữ lại trên Google Pixel 8

Ngoài ra nó còn được nâng cấp camera góc siêu rộng với cảm biến Sony IMX787 64 MP tạo nên trải nghiệm quay chụp hoàn hảo, lấy được toàn cảnh một cách dễ dàng.

Viên pin 4.485 mAh

Viên pin 4.485 mAh đi cùng sạc có dây 24W và sạc không dây 12W sẽ được trang bị cho Google Pixel 8. Dung lượng này có cải tiến hơn so với tiền nhiệm là Pixel 7 với 4.355 mAh nhưng không quá đáng kể.

Dung lượng pin lớn hơn so với tiền nhiệm giúp tăng thời gian sử dụng cho người dùng
Dung lượng pin lớn hơn so với tiền nhiệm giúp tăng thời gian sử dụng cho người dùng

Tuy vậy, với phiên bản Pixel 7 được Google khẳng định chắc chắn rằng có thể dùng đến 72 giờ ở chế độ tiết kiệm pin và 24h ở chế độ thông thường thì dung lượng pin của Pixel 8 vẫn được đánh giá là tốt và ổn định.

Tổng kết

Bên trên là tất cả những thông tin mới nhất mà MobileCity tổng hợp được về Google Pixel 8 cho đến thời điểm hiện tại. Dù còn khá lâu Google Pixel 8 mới được ra mắt trên thị trường quốc tế nhưng nó đã được mong chờ từ rất nhiều người dùng công nghệ tại thời điểm này.

Chắc hẳn trong tương lai sẽ còn nhiều tin tức hơn về sản phẩm flagship mới nhà Google xuất hiện trên truyền thông. Liệu Google Pixel còn con Ace chủ bài nào chưa được hé lộ hay không? Hãy cùng MobileCity đón chờ những tin tức mới nhất về Google Pixel 8 trong thời gian tới nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trương Thị Hiền Thảo Đặc điểm nổi bật Tôi là người đam mê và yêu thích công việc về sáng tạo nội dung với mong muốn có thể truyền tải những nội dung ý nghĩa, thông tin quan trọng, cần thiết cho mọi người. Với mục tiêu xa hơn trong ngành content tôi mong rằng mình có thể đóng góp được nhiều giá trị cho cộng đồng và có thương hiệu cá nhân nổi bật. Kinh nghiệm Với niềm ...

Hỏi đáp & đánh giá Google Pixel 8: Bị lộ giá bán gây bất ngờ trước thời điểm ra mắt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?