Rò rỉ thông số kỹ thuật iQOO 12: Chip Snapdragon 8 Gen 3, camera 50MP

Sau sự kiện ra mắt mẫu điện thoại thông minh iQOO 11S vào ngày 4/7 vừa qua, hãng iQOO lại tiếp tục nghiên cứu và đầu tư để cho ra thị trường smartphone một thế hệ flaship tiếp theo có tên iQOO 12. Dù thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc iQOO chưa tiết lộ bất cứ điều gì về iQOO 12 sắp ra mắt. Tuy nhiên, trước đó một người mách nước đã tiết lộ một số chi tiết chính bao gồm thông số kỹ thuật máy ảnh, chipset, RAM và dung lượng lưu trữ của chiếc smartphone mới này.

Chắc hẳn có khá nhiều người đang rất tò mò không biết iQOO 12 tương lai sẽ được trang bị những tính năng nổi bật nào. Không để các bạn chờ lâu hơn nữa, ngay bây giờ MobileCity sẽ chia sẻ cho các bạn những tin tức mới và thú vị của dòng máy iQOO 12 trong bài viết dưới đây.

Thông tin rò rỉ iQOO 12

Mới đây, một leaker nổi tiếng của Trung Quốc đã hé lộ một số chi tiết rò rỉ về chiếc máy iQOO 12 bao gồm thông số kỹ thuật máy ảnh, chipset, RAM và dung lượng lưu trữ. Cụ thể, Tipster Digital Chat Station cho biết iQOO 12 sẽ có camera chính 50MP, chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3, RAM 16GB cùng với sạc nhanh 100W.

ro-ri-thong-so-ky-thuat-iqoo-12-thong-tin-tu-leaker
Thông tin rò rỉ từ Tipster Digital Chat Station

Theo báo cáo của IT Home, dự kiến khi ra mắt, điện thoại ​​sẽ sở hữu màn hình có độ phân giải 2K. Ống kính phía sau của máy được tích hợp thành module hình chữ nhật với 3 cảm biến đặt ở góc bên trái của mặt lưng. Trong khi đó, một tin đồn gần đây cũng cho biết điện thoại thông minh iQOO 12 sẽ có viên pin 5.000 mAh và được hỗ trợ bởi công nghệ sạc siêu nhanh 200W.

Ngoài ra, để có những hình dung rõ hơn về flagship mới của iQOO, hãy cùng chúng tôi điểm lại các thông số kỹ thuật chính của dòng máy iQOO 11 ngay trong bài viết dưới đây.

Thông số kỹ thuật iQOO 11

Theo như chúng tôi dự đoán, iQOO 12 khi ra mắt sẽ sở hữu các tính năng khá giống so với phiên bản tiền nhiệm Vivo iQQO 11 ra mắt vào cuối năm ngoái. Điều khác biệt lớn nhất là iQOO 12 sử dụng con chip mới Snapdragon 8 Gen 3 đem lại hiệu năng mạnh mẽ hơn. Để nhận biết rõ hơn về hiệu suất và sức mạnh của chiếc máy mới này, trước tiên cùng tìm hiểu các tính năng mà Vivo đã trang bị cho iQOO 11 ngay sau đây.

Chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ

Như mọi người đã biết, iQOO 11 được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của nhà Qualcomm, một con chip có hiệu năng mạnh mẽ được ra mắt vào năm ngoái. Chipset này được sản xuất trên quy trình 4nm cho tốc độ nhanh hơn 25%, hiệu suất cao hơn 45% và khả năng tiết kiệm pin hơn so với chip Snapdragon 8 Gen 1.

ro-ri-thong-so-ky-thuat-iqoo-12-chip-snapdragon-8-gen-2
Chip Snapdragon 8 Gen 2

Vi xử lý này có 8 nhân bao gồm 1 lõi chính chạy ở tốc độ 3.2GHz, 4 lõi hiệu suất chạy ở tốc độ 2.8GHz và 3 lõi hiệu suất tốc độ 2.0GHz. Điều này cho thấy sức mạnh của con chip này có khả năng hỗ trợ tốt nhất với mọi nhu cầu sử dụng của mọi người.

Ngoài việc sở hữu hiệu suất cực khủng từ con chip Snapdragon 8 Gen 2, iQOO 11 còn được thiết lập thêm dung lượng RAM lên đến 16GB cho phép thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc mà không bị chậm hay giật lag máy. Cùng với bộ nhớ trong tối đa 512GB giúp người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu, cài đặt nhiều ứng dụng mà không lo đầy bộ nhớ.  

Màn hình 144Hz vô cùng mượt mà

Về cấu hình, iQOO 11 được cung cấp tấm nền LTPO4 AMOLED có độ phân giải 2K+ cho ra chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét. Bên cạnh đó, người dùng còn được trải nghiệm xem phim, chơi game cực đã với khung hình 6.78 inch rộng rãi.

Đặc biệt, màn hình còn được hỗ trợ bởi tốc độ làm mới màn hình lên đến 144Hz, hỗ trợ chuyển động nhanh nhạy và thao tác mượt mà hơn trong quá trình chơi game, giải trí.

Hơn nữa, màn hình của máy còn được bảo vệ bới tấm kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus giúp cải thiện độ linh hoạt, chống vỡ, trầy xước, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trên mọi phương diện.

ro-ri-thong-so-ky-thuat-iqoo-12-man-hinh-144hz
Màn hình 144Hz mượt mà

Camera 50MP chụp ảnh chân thực

Đến với khả năng chụp ảnh, hệ thống camera của iQOO 11 được thiết lập khá ấn tượng với cảm biến chính 50MP chụp ảnh siêu sắc nét với độ chi tiết cao. Đi kèm với đó là 2 cảm biến phụ bao gồm một ống kính tele 13MP và một ống kính góc siêu rộng 8MP. Với cụm camera này, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo với đa dạng góc chụp, cho ra những bức hình chân thực nhất.

ro-ri-thong-so-ky-thuat-iqoo-12-cum-3-camera-sau
Cụm 3 camera sau của iQOO 11

Ngoài ra, mặt trước của máy còn được trang bị camera selfie có độ phân giải 16MP với đầy đủ các chế độ chụp ảnh chân dung, hiệu ứng HDR giúp cho ra những hình ảnh tuyệt vời với có màu sắc tự nhiên nhất.

ro-ri-thong-so-ky-thuat-iqoo-12-camera-chup-anh-sac-net
Camera iQOO 11 chụp ảnh siêu sắc nét

Sạc nhanh 120W

iQOO 11 sở hữu viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh cho phép mọi người có thể chơi game, giải trí, học tập hoặc thậm chí có thể sử dụng để làm việc trong nhiều suốt một ngày dài. Không những thế, việc sử dụng con chip mạnh mẽ của Qualcomm còn giúp tối ưu về nhiệt độ, điện năng cũng như kéo dài tuổi thọ pin cho máy.

ro-ri-thong-so-ky-thuat-iqoo-12-vien-pin-khung-sac-nhanh-120w
Viên pin khủng 5.000 mAh

Đặc biệt, với công nghệ sạc nhanh lên tới 120W, người dùng có thể tiết kiệm thời gian nạp năng lượng cho máy và chỉ cần mất khoảng 25 phút để làm đầy từ 1% - 100% pin.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mới nhất về chiếc smartphone iQOO 12 mà chúng tôi đã chia sẻ cho mọi người. Tuy nhiên, toàn bộ dữ kiện trên chỉ mang tính chất tham khảo với những dự đoán từ các thông tin rò rỉ. Tính đến thời điểm hiện tại, hãng chưa có bất kỳ tiết lộ và xác nhận nào về mẫu điện thoại mới này. Do đó, chúng ta sẽ phải chờ thêm vài tháng nữa để biết thông số kỹ thuật chính thức của iQOO 12.

Cảm ơn tất cả các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi. Nếu mọi người có quan tâm đến các sản phẩm mới như máy iQOO 12, thì đừng quên theo dõi trang web MobileCity để cập nhật thông tin nhanh nhất về mẫu điện thoại này nhé.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Rò rỉ thông số kỹ thuật iQOO 12: Chip Snapdragon 8 Gen 3, camera 50MP

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?