Việt Nam tự sản xuất điện thoại Xiaomi? Dự kiến ra mắt cả thị trường quốc tế

- 14:17 02/06/2022

Tin công nghệ

0

2035

Mới đây, Xiaomi đã chính thức công bố sẽ hợp tác với Công ty TNHH DBG Technology để sản xuất điện thoại Xiaomi tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở đó, những chiếc máy này sẽ được trình làng ở các nước khác như Thái Lan, Malaysia và cả thị trường Việt Nam.

Việc hợp tác này bắt đầu từ tháng 6/2021 nhằm mục địch đưa thương hiệu Xiaomi tiếp cận được với thị trường Đông Nam Á. Và điều quan trọng nhất, Xiaomi sẽ có nhiều cơ hội hơn khi hợp tác tại thị trường Việt Nam.

viet-nam-tu-san-xuat-dien-thoai-xiaomi-du-kien-ra-mat-ca-thi-truong-quoc-te-2

DBG Technology sẽ là nhà sản xuất chính của các thiết bị này tại Việt Nam dưới sự kiểm soát của Xiaomi. Nhà máy sản xuất sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của hãng đã đề ra. Ngoài ra, Công ty DBG Technology vừa thông báo về lô hàng đầu tiên của thương hiệu Xiaomi, các smartphone “Made in Vietnam” được vận chuyển tới kho của Digiworld, nhà phân phối của Xiaomi tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất được đặt tại Thái Nguyên với các quy trình sau: gia công và lắp ráp điện thoại, thiết bị truyền dữ liệu, ăng ten thu phát sóng, thiết bị cáp vô tuyến, máy tính, sản xuất, gia công và lắp ráp thiết bị âm thanh, hệ thống truyền âm thanh… Dự kiến mỗi năm hãng sẽ sản xuất 20tr/ chiếc và tạo việc làm cho 10 nghìn lao động. Doanh thu đạt được theo kế hoạch là 110 triệu USD/năm, đóng góp ngân sách nhà nước khoảng 1,4 triệu USD/năm. Dự án này sẽ rất thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng, sản xuất theo hướng công nghệ cao. Hiện tại, các thông tin về dòng máy, số lượng máy, ngày xuất xưởng vẫn chưa được tiết lộ.

viet-nam-tu-san-xuat-dien-thoai-xiaomi-du-kien-ra-mat-ca-thi-truong-quoc-te-3

Đại diện của DBG Technology, ông Henry Wu cho biết, “Chúng tôi rất hào hứng về hợp tác giữa Xiaomi và DBG Technology. Thông qua đó, chúng tôi đồng hành cùng Xiaomi, sản xuất sản phẩm của thương hiệu hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Điều này không chỉ có tác động trực tiếp đến thị trường trong nước, mà đồng thời cũng mở ra những cơ hội xuất khẩu các sản phẩm Made in Vietnam đi các thị trường quan trọng khác trong khu vực.”

“Hướng tới nguồn cung ổn định tại thị trường Việt Nam, đảm bảo yếu tố chất lượng cũng như đặt trong tâm hàng đầu là người tiêu dùng. Xiaomi hi vọng rằng những lô hàng đầu tiên được Xiaomi sản xuất thông qua đối tác tại Việt Nam có thể sớm tới tay người tiêu dùng tại nước sở tại. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong sản xuất, đổi mới, cũng như tham vọng trở thành hãng điện thoại di động hàng đầu thế giới, chúng tôi mong muốn người tiêu dùng tại Việt Nam sớm được trải nghiệm sản xuất của Xiaomi được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam. Đồng thời, cũng khẳng định những cam kết đầu tư lâu dài của Xiaomi tại thị trường trọng điểm của hãng.”

viet-nam-tu-san-xuat-dien-thoai-xiaomi-du-kien-ra-mat-ca-thi-truong-quoc-te-1

Ông Nguyễn Đức Trọng, đại diện Digiworld, đơn vị phân phối chính thức của Xiaomi tại Việt Nam cũng chia sẻ “Những lô hàng đầu tiên của Xiaomi được sản xuất bởi đối tác của hãng tại Việt Nam đã chính thức đến kho của Digiworld. Chúng tôi tin rằng, điều này sẽ giải quyết được các vấn đề nguồn cung hàng hóa trước những sự thay đổi của đại dịch, giúp người tiêu dùng có được nguồn cung ổn định, đồng thời khẳng định được vị trí của Việt Nam trong cuộc đua sản xuất các thiết bị thông minh. Digiworld rất vui vì được đồng hành cùng Xiaomi trong hành trình mang sáng tạo đổi mới tới tay người tiêu dùng tại Việt Nam”.

Tham khảo thêm nhiều mẫu điện thoại Xiaomi với cấu hình khủng kèm viên pin trâu tại MobileCity!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Việt Nam tự sản xuất điện thoại Xiaomi? Dự kiến ra mắt cả thị trường quốc tế

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?