Thị phần smartwatch tăng trưởng trong Q1/2022, Apple vẫn đứng đầu

- 23:04 01/06/2022

Tin công nghệ

0

1463

Thị trường smartwatch toàn cầu từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2022 đã chứng kiến sự gia tăng 13% trong các lô hàng, theo báo cáo từ Counterpoint Research. Từ phân tích thị trường thiết bị đeo cho thấy Apple, Samsung và Xiaomi đều ghi nhận sự tăng trưởng hàng năm.

thi-phan-smartwatch-toan-cau-q1-2022
Thị phần smartwatch toàn cầu Q1/2022

Phó Giám đốc của Counterpoint Research cho biết: lòng trung thành của thương hiệu là lý do chính cho sự thành công của Apple, chiếm 36.1% thị phần toàn cầu, mức tăng trường 14% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp theo là Samsung với 10.1% thị phần, tăng trưởng 46%, nguyên nhân thành công đến từ sự phổ biến của dòng Galaxy Watch 4 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Vị trí quốc tế yếu hơn do bị cấm vận, giải thích lý do tại sao Huawei dù đứng thứ ba nhưng thị phần có sự sụt giảm còn 7,2%. Người dùng ở các thị trường lớn đang cảnh giác về việc thiếu Google Mobile Services (GMS) trong các thiết bị di động và do đó cũng ít có khả năng chuyển sang thiết bị đeo Huawei. Tuy nhiên, công ty Trung Quốc đã tìm cách tăng doanh số của mình tại thị trường nội địa. Xiaomi xếp thứ 4 với 5% thị phần, tăng trưởng 69% so với cùng kỳ, giải thích đến từ việc hãng có thế mạnh ở phân khúc dưới 2,3 triệu VND.

Hầu hết các khu vực quan trọng đều tăng trưởng về tổng số lô hàng, chỉ có châu Âu vẫn giữ nguyên, báo cáo cho biết. Nguyên nhân đến từ thị trường bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến ở Ukraine và những hạn chế về hậu cần. Tác động dự kiến sẽ trở nên nghiêm trọng hơn trong quý 2.

Các bạn đừng quên, cửa hàng MobileCity đang có nhiều ưu đãi khi mua điện thoại nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Thị phần smartwatch tăng trưởng trong Q1/2022, Apple vẫn đứng đầu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?