Top tính năng ẩn trên iOS 16 cực hay mà bạn không thể bỏ qua

Trong sự kiện ra mắt iPhone 14 Series, Apple đã giới thiệu iOS 16 mới. Tới nay dù đã cập nhật iOS 16 nhưng nhiều bạn vẫn chưa biết Top tính năng ẩn trên iOS 16 cực hay.

top-tinh-nang-an-tren-ios-16-1

Top tính năng ẩn trên iOS 16

1. Xem mật khẩu Wi-Fi

Có thể nói Xem mật khẩu Wi-Fi là tính năng bị ẩn nhưng thú vị nhất trên iOS 16, tới nay không có nhiều người biết tới sự hiện diện của tính năng này. Với các iPhone đã cập nhật lên iOS 16 thì bạn có thể truy cập cài đặt Wi-Fi để xem mật khẩu của các mạng mà bạn đã kết nối. Tính năng này sẽ rất hữu ích khi bạn muốn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi cho người khác mà lại không nhớ pass, bạn có thể xem lại mật khẩu nhanh chóng ngay trong máy.

top-tinh-nang-an-tren-ios-16-3

2. Khóa Album Bị ẩn và Đã xóa gần đây

Giờ đây, iOS 16 đã hỗ trợ tính năng khóa các album nhạy cảm mà người dùng đã ẩn đi hoặc đã xóa gần đây bằng mật khẩu hoặc Face ID. Chỉ khi mở khóa bảo mật thành công thì bạn mới có thể truy cập vào các Album này, tính năng này có thể áp dụng cả với các Album chưa bị xóa vĩnh viễn, phòng trường hợp bạn quên xóa nó trong Thùng rác. Như vậy bạn sẽ không lo bị người khác xem các hình ảnh riêng tư của mình nữa.

top-tinh-nang-an-tren-ios-16-5

3. Face ID ở chế độ điện thoại nằm ngang

Trước đây khi mở khóa iPhone bằng gương mặt, người dùng sẽ phải đề máy song song với trục dọc của mặt, như thế đôi khi sẽ khá bắt tiện. Giờ đây với iOS 16 bạn đã có thể để điện thoại ngang nhưng vẫn có thể dùng Face ID bình thường rồi nhé, tiện lợi hơn nhiều đúng không nào. Tuy nhiên tính năng này chỉ hoặt động tốt với iPhone 12 Series trở đi mà thôi.

top-tinh-nang-an-tren-ios-16-2

4. Tắt tính năng gợi nhớ kỉ niệm trong ứng dụng Ảnh

Ứng dụng ảnh mặc định của iOS vốn đã nổi tiếng với sự thông mình và tính tiện lợi, trong đó có tính năng tự gợi nhắc ảnh thông qua Widget nhưng lại chưa cho người dùng tắt tính năng này đi. Tới nay, Apple đã cho phép người dùng tắt tính năng này đi khi không muốn sử dụng mà vẫn có thể dùng Widget với các ứng dụng khác.

top-tinh-nang-an-tren-ios-16-4

5. Cảm ứng phản hồi bàn phím

Cảm ứng phản hồi bàn phím là tính năng giúp chúng ta có được trải nghiệm gõ phím ảo chân thực và sống động hơn trên các iPhone chạy iOS 16. Để bặt tính năng này bạn hãy truy cập ứng dụng Cài đặt của máy, chọn Âm thanh & Cảm ứngPhản hồi bàn phím, bật phần Cảm ứng lên là được.

top-tinh-nang-an-tren-ios-16-6

Có nên dùng các tính năng ẩn trên iOS 16

Các tính năng ẩn vốn là những tính năng chỉ hướng tới một số người dùng nhất định và người dùng bình thường ít ai sử dụng tới, do đó Apple đã ẩn những tính năng này đi tránh người dùng bật nhầm và gây phiền toái. Bạn nên thử sử dụng các tính năng ẩn này một vài ngày để trải nhiệm nếu hữu ích hãy bật lên và sử dụng nhé.

ios-16-0-3-chinh-thuc-2

Tên đây là Top tính năng ẩn trên iOS 16, hãy thử trải nghiệm những tính năng hay ho này nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Top tính năng ẩn trên iOS 16 cực hay mà bạn không thể bỏ qua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?