Top 12 phim thứ 6 ngày 13 kinh dị, giật gân đáng xem nhất 2024

- 17:28 14/10/2023

Giải trí

0

3220

Loạt phim thứ 6 ngày 13 là một phần quan trọng của nền điện ảnh kinh dị. Loạt phim đã mang đến cho khán giả những phút giây hồi hộp và sợ hãi, đồng thời góp phần định hình nên thể loại phim slasher (dòng phim đặc trưng cho phong cách kinh dị kiểu Hollywood).

Vậy bạn có biết vì sao lại có những bộ phim kinh dị lấy chủ đề về thứ 6 ngày 13 không? Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu top 12 bộ phim thứ 6 ngày 13 kinh dị, giật gân hay nhất, đáng xem nhất trong 2023 nhé!

Top 12 phim thứ 6 ngày 13 hay nhất 2023

Trước hết, hãy nói qua về thứ 6 ngày 13 nhé. Đây được coi như là ngày xui xẻo trong nhiều nền văn hóa trên thế giới. Ngày này được hình thành từ hai yếu tố: thứ 6 là ngày được coi là không may mắn, và số 13 cũng được coi là con số xui xẻo. Trên thực tế, có rất nhiều sự kiện kinh hoàng đã sảy ra vào đúng thứ 6 ngày 13. Điều đó đã làm cho nhiều người nảy sinh nỗi sợ ám ảnh với ngày này. Cũng chính vì thế, đề tài phim kinh dị thứ 6 ngày 13 đã ra đời, thu hút đông đảo người xem toàn thế giới.

Có nhiều lý giải khác nhau về nguồn gốc của nỗi sợ thứ 6 ngày 13. Một số người tin rằng ngày này có liên quan đến Kinh thánh, khi Chúa Giê-su bị đóng đinh vào thứ sáu và có 13 người hiện diện trong căn phòng khi điều đó xảy ra. Những người khác tin rằng ngày này có liên quan đến lịch Julius, trong đó ngày thứ sáu ngày 13 xuất hiện 12 lần trong một chu kỳ 30 năm.

Dưới đây sẽ là top 12 phim thứ 6 ngày 13 hay nhất mà bạn phải xem:

Top 12: Sự Im Lặng Của Bầy Cừu (8.5/10đ)

"Sự Im Lặng Của Bầy Cừu" là một bộ phim kinh dị kinh điển được ra mắt vào năm 1991, đạo diễn bởi Jonathan Demme. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Clarice Starling, một nữ sinh viên FBI trẻ tuổi, được giao nhiệm vụ tìm kiếm kẻ giết người hàng loạt tàn bạo bạo lực. Để giúp cô, Clarice phải tìm đến sự trợ giúp của Hannibal Lecter, một tên sát nhân hàng đầu nhưng lại có thông tin minh và tài năng.

phim-thu-6-ngay-13-top12
Sự Im Lặng Của Bầy Cừu

"Sự Im Lặng Của Bầy Cừu" được đánh giá cao về diễn xuất, kịch bản tinh sắc và không tiếng chuông ảnh. Bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm cả giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất, và trở thành một trong những tác phẩm kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Top 11: Phim Quỷ Ám: Tín Đồ (8.5/10đ)

Phim Quỷ Ám: Tín Đồ là bộ phim kinh dị và siêu nhiên được công chiếu vào năm 2016, do đạo diễn James Wan thực hiện. Phim kể về câu chuyện của một cặp vợ chồng với ba đứa con, Ed và Lorraine Warren, những nhà nghiên cứu hiện tượng ma quỷ nổi tiếng. Họ tiếp tục nhận được một nhiệm vụ ác quỷ trong căn nhà của một gia đình ở London. Điều bí ẩn và đáng sợ bắt đầu xảy ra khi những linh hồn ác quỷ trong thế giới siêu nhiên tìm cách sử dụng linh hồn của người sống.

phim-thu-6-ngay-13-top11
Phim Quỷ Ám: Tín Đồ

Phim Quỷ Ám: Tín Đồ được đánh giá cao về cốt truyện tinh vi, không gian tim ảnh và khả năng tạo ra những cảm xúc kinh hoàng. Bộ phim đã trở thành một trong những tác phẩm kinh dị thành công nhất thập kỷ, mang lại nhiều cảm xúc mạnh mẽ cho khoáng giả yêu thích loại này.

Top 10: Sát Nhân Đông Lạnh (8.8/10đ)

Bộ phim Sát Nhân Đông Lạnh (Jason X) là một bộ phim kinh dị và khoa học viễn tưởng ra mắt vào năm 2002, là phần thứ 10 trong loạt phim "Thứ Sáu ngày 13" về nhân vật Jason Voorhees. Nội dung của bộ phim xoay quanh câu chuyện về Jason Voorhees, một kẻ giết người hàng loạt, sau khi bị bắn chết và được đông lạnh trong một thời điểm tương lai. Jason được tái sinh và trở thành hiện thân của sự tàn bạo và dã man. Trên một con tàu vũ trụ, Jason truy đuổi và giết chết nhóm người còn sống. Bộ phim mang đến những pha hành động căng thẳng, cảnh sát sinh người tàn bạo và không gian khoa học viễn tưởng độc đáo.

 phim-thu-6-ngay-13-top10b
Sát Nhân Đông Lạnh

Top 9: Thứ 6 Ngày 13 2009 (8.8/10đ)

Thứ 6 Ngày 13 (2009) là một phiên bản làm lại của bộ phim cùng tên nổi tiếng ra mắt vào năm 1980. Nội dung của bộ phim xoay quanh huyền thoại sát nhân Jason Voorhees, một kẻ ác nhân khát máu giết người hàng loạt đội trên đầu chiếc mặt lạ khúc côn cầu. Nhóm bạn trẻ đến hồ Crystal Lake để tìm hiểu về Jason và được biết về những kẻ giết người hung bạo trong quá khứ. Họ sớm trở thành mục tiêu của Jason và phải chiến đấu để sống sót trong cuộc truy đuổi hoàng kim.

phim-thu-6-ngay-13-top9
Thứ 6 Ngày 13 2009

Bộ phim "Thứ 6 Ngày 13" năm 2009 mang đến những cảnh sát nhân đẫm máu, căng thẳng và gay cấn, tái hiện cốt truyện gốc và tạo ra một không khí kinh dị đáng sợ.

Top 8: Thứ 6 Ngày 13: Phần 2 (9/10đ)

Thứ 6 Ngày 13: Phần 2 (1981) là phần tiếp theo của loạt phim "Thứ Sáu ngày 13" nổi tiếng. Nội dung phim lấy bối cảnh sau hai năm các sự kiện đầu tiên sảy ra. Jason Voorhees, con trai của người mẹ đã khuất, tiếp tục hành trình giết người tàn bạo trong khu rừng gần hồ Crystal Lake. Lần này, một nhóm thanh niên trại hè đến khu vực đó để trải nghiệm một kỳ nghỉ vui vẻ. Nhưng họ không biết rằng Jason đang tiến bước và sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào. Nhóm thanh niên phải tìm cách chiến đấu để tồn tại và đối mặt với bóng tối đen tối của Jason.

phim-thu-6-ngay-13-top8
Thứ 6 Ngày 13: Phần 2

Tác phẩm tiếp tục mang lại những cảnh sát nhân máu lửa, căng thẳng và kinh dị như phần trước, đồng thời mở rộng thêm vào huyền thoại của Jason Voorhees.

Top 7: Thứ 6 Ngày 13: Phần 3 (9/10đ)

Đây tất nhiên là phần thứ ba trong loạt phim "Thứ Sáu Ngày 13". Nội dung của bộ phim tiếp tục câu chuyện sau các sự kiện của phần trước. Jason Voorhees, sát nhân hàng loạt với cuốn sách kinh điển khúc côn cầu nạm mặt nạ, vẫn tiếp tục cuộc săn lùng và giết người ở khu rừng gần hồ Crystal Lake. Lần này, Jason trở nên nguy hiểm hơn khi trở thành một biểu tượng kinh dị với chiếc mặt nạ của mình.

phim-thu-6-ngay-13-top7
Thứ 6 Ngày 13: Phần 3

Top 6: Thứ 6 Ngày 13: Phần 4 (9.3/10đ)

Thứ 6 Ngày 13: Phần 4 (1984) được biết đến với tiêu đề gốc là "Thứ Sáu Ngày 13: Chương Cuối Cùng". Tuy nhiên, dù có tên là "Chương Cuối Cùng" nhưng loạt phim vẫn tiếp tục ở phần sau. Nội dung của bộ phim xoay quanh sự kiện tiếp theo của câu chuyện về sát nhân Jason Voorhees. Sau sự kiện trước đó, Jason đã bị giết trong một khu vực nghiên cứu y tế. Tuy nhiên, "cái xác" của anh ta đã được đưa đến một nhà xác gần Crystal Lake. Jason trở lại sống và tiếp tục cuộc hành trình giết người tàn bạo.

phim-thu-6-ngay-13-top6
Thứ 6 Ngày 13: Phần 4

Bộ phim tập trung vào một nhóm thanh niên trẻ sống tại một căn nhà gần Crystal Lake. Họ không biết về nguy hiểm mà Jason đang đối mặt. Jason truy sát nhóm thanh niên này và gây ra những cảnh sát giết người máu me. Một số nhân vật thậm chí cố gắng chống lại Jason và đấu tranh để sống sót.

Top 5: Thứ 6 Ngày 13: Phần 5 (9.3/10đ)

Thứ 6 Ngày 13: Phần 5 (1985) là câu chuyện về trại trị liệu Pinehurst, nơi những người trẻ tuổi có vấn đề tâm thần được chăm sóc. Tommy Jarvis, người đã từng đối đầu với Jason Voorhees, phải đối mặt với sự việc mới tại trại khi người dân bị giết chết một cách đáng sợ. Tuy nhiên, lần này, không phải Jason mà là một kẻ giết người khác đang gieo rắc kinh hoàng. Tommy cố gắng đấu tranh dành sự sống và sống sót trong cuộc truy đuổi máu lửa. Phần này mang đến sự thay đổi đáng chú ý trong loạt phim và tiếp tục tạo ra những vấn đề kinh dị căng thẳng.

phim-thu-6-ngay-13-top5
Thứ 6 Ngày 13: Phần 5

Top 4: Thứ 6 Ngày 13: Phần 6 (9.5/10đ)

Phần này tiếp tục câu chuyện về Tommy Jarvis, người đào mộ Jason Voorhees để đảm bảo rằng anh đã chết. Tuy nhiên, Tommy vô tình làm Jason sống lại, trở thành một thế lực bất diệt gieo kinh hoàng tại Crystal Lake. Tommy phải đối mặt với con quái vật đáng sợ này và phải tìm cách chấm dứt sự sống bất tử dai dẳng của Jason. Thứ 6 Ngày 13 Phần 6 mang đến yếu tố kinh dị căng thẳng, sự đối đầu giữa Tommy và Jason nhưng cũng có những yếu tố hài hước để làm giảm áp lực cho người xem.

phim-thu-6-ngay-13-top4
Thứ 6 Ngày 13: Phần 6

Top 3: Thứ 6 Ngày 13: Phần 7 (9.5/10đ)

Thứ 6 Ngày 13: Phần 7 (1988) kể về Tina Shepard, một cô gái có khả năng siêu nhiên, gặp Jason Voorhees trong một hồ nước và vô tình giải phóng anh ta. Jason trở lại và săn tìm nhóm thanh niên ở Crystal Lake. Tina phải sử dụng khả năng của mình để đối đầu sống sót với Jason. Bộ phim mang đến yếu tố kinh dị và căng thẳng giữa cuộc đối đầu giữa Tina và Jason. Ngoài ra, phần 7 cũng mang đến yếu tố siêu nhiên mới và cảnh sát hạt người tàn độc máu me đặc sắc.

phim-thu-6-ngay-13-top3
Thứ 6 Ngày 13: Phần 7

Top 2: Thứ 6 Ngày 13: Phần 8 (10/10đ)

Jason Voorhees trở lại và tấn công một nhóm học sinh trên một con tàu du lịch đang hướng đến Manhattan. Khi tàu vượt qua Manhattan, Jason cũng theo đó và tiếp tục sát hại người dân trong thành phố. Nhóm học sinh phải tìm cách đối đầu với Jason và tìm lối thoát khỏi cuộc tấn công tàn ác. Thứ 6 Ngày 13: Phần 8 mang đến yếu tố kinh dị và căng thẳng, Jason truy đuổi nhóm học sinh trong không gian thu gọn của con tàu và sau đó trong đô thị Manhattan. Bộ phim này cũng mang đến một giao diện mạo hiểm mới cho loạt phim "Thứ Sáu ngày 13" khi đưa Jason ra khỏi môi trường thường thấy của Crystal Lake.

phim-thu-6-ngay-13-top2
Thứ 6 Ngày 13: Phần 8

Top 1: Thứ 6 Ngày 13: Phần 9 (10/10đ)

Thứ 6 Ngày 13: Phần 9 - Jason Goes To Hell (1993) kể về Jason Voorhees bị tiêu diệt và linh hồn anh chuyển sang các người khác. Jason muốn tái sinh trong cơ thể của một thành viên trong gia đình Voorhees. Steven Freeman cố gắng ngăn chặn Jason và tiêu diệt anh ta. Bộ phim mang đến yếu tố kinh dị,căng thẳng, giật gân với cuộc truy đuổi giữa Jason và nhóm nhân vật. Nó cũng đánh dấu câu trả lời cho loạt phim "Thứ Sáu ngày 13".

phim-thu-6-ngay-13-top1
Thứ 6 Ngày 13: Phần 9

Lời tổng kết

Vậy là chúng tôi vừa giới thiệu cho các xong top 12 bộ phim kinh dị giật gân về chủ đề thứ 6 ngày 13 đáng xem nhất trong 2023. Theo bạn, bộ phim thứ 6 ngày 13 nào là hay nhất? Hãy để lại ý kiến bên dưới phần bình luận nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 12 phim thứ 6 ngày 13 kinh dị, giật gân đáng xem nhất 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?