Top 20 phim tâm lý tình cảm Mỹ 2023: Cực lôi cuốn và cảm động

- 16:57 29/08/2023

Giải trí

0

19091

Phim tâm lý tình cảm Mỹ là thể loại được nhiều người xem săn đón không chỉ bởi những câu chuyện cảm động, lãng mạn và nó còn mang lại nhiều giá trị nhân văn sâu sắc trong tình yêu và cuộc sống. Với những câu chuyện đơn giản đến các tình huống bất ngờ, lắng đọng, phim hứa hẹn sẽ đem đến cho mọi người những phút giây thư giãn, thoải mái nhất.

Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy cùng khám phá và lựa chọn ngay cho mình bộ phim ấn tượng nhất trong danh sách phim tâm lý tình cảm Mỹ hay nhất ngay dưới đây.

Top 20 phim tâm lý tình cảm Mỹ hay nhất

Phim Âu Mỹ, đặc biệt là phim tâm lý tình cảm Mỹ là một trong những dòng phim được rất nhiều mọt phim săn đón bởi nó mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem từ những tiếng cười vui vẻ đến những giọt nước mắt đầy cảm động.

Dưới đây là top 20 bộ phim tâm lý tình cảm cực đáng xem hiện nay, hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những phút giây lắng đọng, sâu sắc nhất.

Top 1. Titanic - Chuyến Tàu Định Mệnh

Titanic lấy bối cảnh ở năm 1972, dựa trên câu chuyện có thật về cuộc hành trình đầu tiên và duy nhất của con tàu huyền thoại Titanic. Bộ phim kể về chuyện tình giữa Rose Dewitt Bukater và Jack Dawson. Rose là một nàng tiểu thư giới thượng lưu, bị ép hứa hôn với nhà quý tộc giàu có Cal Hockley.

Cuộc đời của cô đáng ra sẽ được sắp đặt theo kế hoạch nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi cô đặt chân lên con tàu Titanic. Đây chính là nơi mà cô gặp được Jack, một hành khách nghèo từng sống ở Paris. Hai người đã yêu nhau rất sâu đậm dù gia cảnh đối lập nhau. Thế nhưng, trên đường đi con tàu đâm phải một tảng băng trôi khiến 1 phần bị vỡ và tàu bị ngập nước. Khi đó, Jack đã giúp Rose leo lên một chiếc thuyền để trốn thoát nhưng không may đã hy sinh.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-titanic
Titanic

Top 2. A Tourist's Guide To Love - Hành Trình Tình Yêu Của Một Du Khách

A Tourist's Guide To Love kể về hành trình của cô gái Amanda, một chuyên viên du lịch người Mỹ, sống tại Los Angeles. Sau khi chia tay bạn trai, cô được cử đến Việt Nam để thăm dò một công ty tổ chức tour du lịch theo yêu cầu của công việc. Tại đây, cô gặp được Sinh, một hướng dẫn viên du lịch người Việt hài hước, phóng khoáng.

Trong chuyến đi ấy, Sinh đã giúp cô tìm hiểu thêm nhiều vùng đất mới và mở mang tầm mắt trước lối sống phiêu lưu tuyệt đẹp. Thế nhưng, khi tình cảm của 2 người dần này sinh thì người yêu cũ của Amanda bất ngờ xuất hiện, khiến cô buộc phải lựa chọn tình yêu cho mình.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-a-tourists-guide-to-love
A Tourist's Guide To Love

Top 3. After - Từ Khi Có Anh

After được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên, kể về Tessa Young, một cô gái gương mẫu, hiểu thảo, mới bước chân vào năm nhất của đại học. Trên con đường trải đầy hoa hồng tuyệt đẹp của mình, cô đã gặp Hardin Scott, một nam sinh nổi loạn đầy bí ẩn, quyến rũ khiến cô dần say đắm và rơi vào mối quan hệ tình cảm với Hardin. Kể từ đây, Tessa phải đối mặt với những cạm bẫy, định kiến trong tình yêu nhưng cũng rất lãng mạn và hạnh phúc.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-after
After

Top 4. After We Collided - Từ Khi Chúng Ta Tan Vỡ

After We Collided là phần tiếp theo của bộ phim After xoay quanh mối quan hệ phức tạp của  Hardin Scott và Tessa Young. Sau khi nếm trải những ngọt ngào và lừa dối của mối tình đầu, Tessa quyết định bắt đầu một cuộc sống mới và cố gắng rời xa Hardin. Nhưng vì cảm xúc giữa họ quá mãnh liệt nên dù thế nào cô cũng không thể nào quên được Hardin, cuối cùng duyên số oái oăm đã kéo họ quay trở lại với nhau.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-after-we-collided
After We Collided

Top 5. La La Land - Những Kẻ Khờ Mộng Mơ

La La Land xoay quanh câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp thời hiện đại giữa chàng nghệ sĩ chơi piano tài hoa chuyên diễn tại các quán bar Sebastian và cô diễn viên mới nổi xinh đẹp Mia Dolan. Hai người vô tình va vào nhau và tạo nên tình yêu đẹp đẽ, bay bổng như âm nhạc. Ngoài ra, phim còn phác họa những ngày tháng rực rỡ của tuổi trẻ, được sống, được yêu và được mơ ước, đồng thời, phải đối mặt với sự lựa chọn giữa tình yêu và cuộc sống.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-la-la-land
La La Land

Top 6. About Time – Đã Đến Lúc

About Time kể về cuộc đời của nhân vật Tim, một người có khả năng đặc biệt là quay ngược thời gian. Vì thế, anh đã sử dụng năng lực này để sửa chữa những trai lầm trong quá khứ và sử dụng nó một cách thuần thục. Nhưng nó thực sự rất có ý nghĩa khi anh gặp được Mary. Anh làm mọi cách để chinh phục được cô, hơn nữa, anh còn quay về quá khứ để ngăn cô gặp người khác. Sau nhiều lần sử dụng năng lực đặc biệt này, cuối cùng, Tim đã thực hiện được ước mơ cưới Mary.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-about-time
About Time

Top 7: The Vow - Yêu Lại Từ Đầu

The Vow được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật, kể về cặp vợ chồng mới cưới Paige và Leo bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Khi tỉnh dậy, Paige bị mất trí nhớ, cô không nhớ gì về mối quan hệ giữa mình và Leo, kể cả việc 2 người họ đã yêu nhau và kết hôn. Bộ phim là hành trình Leo cố gắng xây dựng lại cuộc sống với Paige và một lần nữa 2 người lại đến được với nhau.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-the-vow
The Vow

Top 8. The Fault In Our Stars - Khi Lỗi Thuộc Về Những Vì Sao

Bộ phim kể về cô gái trẻ Hazel mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối sống hồn nhiên, vô tư và Augustus đang phải trải qua căn bệnh u xương ác tính nên phải cắt bỏ đi một bên chân của mình và thay bằng chân giả. Hai người họ tình cờ gặp nhau trong hội tương trợ dành cho những bệnh nhân ung thư và đã trở thành bạn thân của nhau.

Khi tình yêu của hai người vừa chớm nở, thì cũng là lúc căn bệnh của Augustus ngày càng trở nên tệ hơn đến mức anh không thể tự đi được nữa và cuối cùng anh đã ra đi để lại cô gái Hazel đau khổ, tuyệt vọng.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-the-fault-in-our-stars
The Fault in Our Stars

Top 6. Me Before You - Trước Ngày Em Đến

Me Before You kể về câu chuyện tình của cô nàng vụng về Louisa Clark và chàng Will Traynor đẹp trai, nhà giàu. Louisa Clark, 26 tuổi, sống tại một thị trấn nhỏ miền quê nước Anh, cô có phong cách ăn mặc độc đáo, luôn vui vẻ, lạc quan nhưng phải làm việc rất vất vả để phụ giúp gia đình của mình. Công việc mới của cô là chăm sóc Will Traynor, đang bị liệt nửa người sau vụ tai nạn thảm khốc vào 2 năm trước.

Cuộc gặp gỡ giữa cô và Will đã khiến 2 con người có tính cách trái ngược nhau đã đến được với nhau bằng những rung cảm chân thật, giản dị của trái tim với mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp nhất.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-me-before-you
Me Before You

Top 7. Winter's Tale - Chuyện Tình Mùa Đông

Winter's Tale kể về Peter Lake, một tên trộm dưới quyền của quỷ dữ Pearly Soames. Trong một lần đột nhập vào một căn biệt thự ở Công viên Trung tâm, anh đã bị chủ nhân chủ nhân của nó là Beverly Penn đánh cắp trái tim. Thế nhưng, chuyện tình yêu của họ không như ý muốn khi Beverly Penn đang vật lộn với căn bệnh lao trầm trọng còn Peter Lake vì muốn rời khỏi băng nhóm của Pearly mà phải đối mặt với sự truy đuổi của kẻ thù. Đồng thời, anh cũng phải chiến đấu với thời gian và bóng tối để cứu được Beverly.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-winters-tale
Winter's Tale

Top 8. Call Me by Your Name - Gọi Em Bằng Tên Anh

Phim lấy bối cảnh những năm 80, xoay quanh mối quan hệ giữa đầy cảm hứng, say mê của cậu bé Elio 17 tuổi và chàng sinh viên Oliver 24 tuổi. Khi đó, Oliver là một sinh viên khảo cổ học người Mỹ đến sống trong căn biệt thự nhà Elio và theo học giáo sư là bố của cậu bé. Bất ngờ, 2 chàng trai trẻ đã bị cuốn vào một mối tình lãng mạn ở miền quê nước Ý tuyệt đẹp trong một mùa hè rực rỡ. Nhưng sau đó, cả 2 đã phải đối mặt với việc chia tay khi mùa hè kết thúc.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-call-me-by-your-name
Call Me by Your Name

Top 9. The Perks Of Being A Wallflower - Lợi Thế Của Kẻ Nhút Nhát

The Perks Of Being A Wallflower kể về cậu bé Charlie bị mắc chứng trầm cảm từ khi còn nhỏ. Khi bước chân vào ngôi trường mới, anh rất nhút nhát và gặp khó khăn trong việc kết bạn. Cho đến khi Sam xuất hiện, cô đã giúp anh khám phá được sự trân quý của tình bạn và những rung động đầu đời của tình yêu đôi lứa. Qua đó, phim đã tái hiện được hành trình phát triển đầy cảm xúc và sự bỡ ngỡ của những cô cậu tuổi teen.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-the-perks-of-being-a-wallflower
The Perks Of Being A Wallflower

Top 10. The Notebook - Nhật Ký Tình Yêu

The Notebook là câu chuyện được xây dựng qua lời kể của một ông lão tại bệnh viện dưỡng lão. Đó là câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng đầy ngang trái của cặp đôi Allie Hamilton và Noah Calhoun. Hai người họ đã gặp gỡ và có tình cảm với nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên trong một mùa hè ở Seabrook, nhưng lại bị gia đình Allie phản đối vì gia cảnh quá chênh lệch. Nhiều năm sau, vì tình yêu của 2 người quá mãnh liệt cùng những biến cố trong cuộc sống, họ đã gặp lại nhau và tìm lại được những cảm xúc như lúc ban đầu.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-the-notebook
The Notebook

Top 11. The Proposal - Lời Cầu Hôn

The Proposal nói về sự sắp đặt dở khóc dở cười khi nữ tổng biên tập sách Margaret tuyên bố sẽ kết hôn với trợ lý của mình là Andrew, một người đã bị cô hành hạ, gieo rắc nỗi sợ sau nhiều năm làm việc. Để không bị trục xuất về Canada, cả 2 đã quyết định về ra mắt gia đình Margaret, bất chấp mọi hậu quả để tổ chức hôn lễ giả giữa 2 người. Sau khi cùng nhau trải qua nhiều sự việc, 2 người lại nảy sinh tình cảm đặc biệt dành cho nhau.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-the-proposal
The Proposal

Top 12. Love, Rosie - Bồng Bột Tuổi Dậy Thì

Bộ phim xoay quanh câu chuyện lãng mạn của Alex Stewart và Rosie Dunne, hai người là thanh mai trúc mã và đã trải qua rất nhiều chuyện cùng nhau. Mặc dù cả 2 đều có tình cảm với nhau nhưng vì sự hiểu lầm và nhiều biến cố trong cuộc sống đã khiến họ tách biệt và rẽ hướng mỗi người đều có hạnh phúc của riêng mình. Thế nhưng, họ vẫn luôn dành sự tôn trọng, ủng hộ cho nhau cũng như an ủi nhau khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-love-rosie
Love, Rosie

Top 13. 365 Days: This Day - 365 Ngày: Hôm Nay

365 Days: This Day là phần nối tiếp của bộ phim 365 Days. Trong phần này, người xem sẽ được chứng kiến sự trở lại của Laura và Massimo với một tình yêu mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cuộc sống của 2 người vô cùng hạnh phúc, êm đềm cho đến khi một người đàn ông bí ẩn xuất hiện và tán tỉnh Laura khiến cuộc sống của cặp đôi bị đảo lộn.

Tuy nhiên, dù trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng tình yêu của 2 người vẫn không phai nhạt. Họ cùng nhau vượt qua những trở ngại và đối mặt với mọi hiểm nguy để có thể bảo vệ tình yêu của mình.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-365-days-this-day
365 Days: This Day

Top 14. Unfaithful - Ngoại Tình

Unfaithful kể về cuộc hôn nhân lãng mạn, ngọt ngào của Connie và Edward Sumner. Họ đã từng sống rất hạnh phúc cùng những đứa trẻ ở ngoại ô New York cho đến khi Connie tình cờ gặp chàng trai người Pháp là Paul Martel tại một tiệm sách. Cô đã bị quyến rũ, thu hút bởi sự chu đáo, tận tâm của anh ấy và 2 người bắt đầu một mối quan hệ lén lút với nhau.

Sau đó, Edward dần cảm thấy sự thay đổi trong thái độ, hành vi của vợ mình nên anh đã quyết định thuê thám tử riêng để theo dõi cô. Edward cũng đã phát hiện ra sự thật, dẫn đến cái kết đẫm máu. Cuối cùng, một người phải từ bỏ mạng sống còn một người phải chịu cảnh gia đình tan vỡ và rơi vào hoàn cảnh tù tội.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-unfaithful
Unfaithful

Top 15. Never Let Me Go - Mãi Đừng Xa Tôi

Never Let Me Go xoay quanh câu chuyện của 3 người bạn thân tại một vùng quê ở nước Anh là Ruth, Tommy và Kathy. Ở cạnh nhau từ khi còn bé và đã có 1 mối gắn kết rất đặc biệt với nhau khi cùng nội trú tại một ngôi trường bình dị. Nhưng khi lớn lên, họ đã dần cảm nhận được tình yêu thực sự của mình dành cho đối phương. Đây cũng chính là lúc họ phải đối mặt với những lựa chọn khi vướng vào cuộc tình tay 3 đầy ngang trái, thử thách.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-never-let-me-go
Never Let Me Go

Top 16. One Day - Một Ngày Để Yêu

One Day tại hiện lại câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, lãng mạn nhưng cũng đầy sóng gió giữa Emma và Dexter. Họ đã gặp nhau lần đầu trong buổi lễ tốt nghiệp đại học của trường Edinburgh vào năm 1988 và đã có cảm tình rất đặc biệt dành cho nhau. Tuy vậy, 2 người họ lại không cùng nhau bước vào một mối quan hệ chính thức và phải trải qua nhiều biến cố, khó khăn trong cuộc sống. Nhưng trên hành trình cuộc đời của mình, 2 người họ đã nhận ra được thứ tình cảm sâu sắc, đặc biệt ấy vẫn lớn dần cho dù thời gian xa cách.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-one-day
One Day

Top 17. P.S. I Love You - Tái Bút: Anh Yêu Em

Bộ phim kể về câu chuyện đầy nước mắt của người phụ nữ trẻ Holly Kennedy vừa mất đi người chồng thân yêu của mình sau cuộc chiến dữ dội với căn bệnh ung thư quái ác. Sau cái chết của Gerry, cô đã hoàn toàn suy sụp và không tìm được phương hướng, động lực trong cuộc sống.

Tuy nhiên, vào đúng ngày sinh nhật thứ 30 của mình, Holly bất ngờ tìm được bức thư tay mà Gerry nhắn gửi cho cô trước khi mất. Mỗi lá thư của anh đều kết thúc bằng dòng chữ "Tái Bút: Anh Yêu Em" và rồi phép màu ấy đã khiến trái tim cô được hồi sinh.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-ps-i-love-you
P.S. I Love You

Top 18. Love Actually - Tình Yêu Thực Sự

Love Actually kể về 8 mối tình lãng mạn được lồng ghép, đan xen với nhau tạo thành một bức tranh tình yêu đa dạng cảm xúc, màu sắc. Phim tái hiện chân thật được những con người trong xã hội từ người có địa vị, được mến mộ, coi trọng đến những người thấp kém, nghèo khổ. Nhưng dù có là ai đi chăng nữa, họ đều có một điểm chung là rất lúng túng khi chủ động bày tỏ tình cảm với người mà họ có yêu.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-love-actually
Love Actually

Top 19. 500 Days Of Summer - 500 Ngày Yêu

Bộ phim tái hiện chuỗi ngày sống hạnh phúc của Tom Hansen với Summer Finn. Mối quan hệ của họ luôn trong tình trạng mập mờ ở trên tình bạn, dưới tình yêu, dù luôn ở bên nhau nhưng chưa bao giờ nói lời yêu và hơn hết cả 2 đều không muốn yêu. 500 ngày ở bên Summer là khoảng thời gian mà Tom cảm thấy hạnh phúc nhất. Anh đã nghĩ rằng mình sẽ là người sưởi ấm trái tim cho cô ấy, nhưng cuối cùng anh nhận ra đó chỉ là một giấc mơ ngọt ngào màu hồng. Hạ qua thu đến, Summer đã chia tay và rời xa anh không một lý do.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-500-days-of-summer
500 Days Of Summer

Top 20. Love Again - Yêu lần nữa

Love Again kể về hành trình đi tìm lại tình yêu của cô nàng Mira Ray. Cô đã phải vật lộn với những đau khổ, buồn bã vì người chồng đã qua đời của mình. Nhưng vì quá nhớ nhung, cô đã gửi một loạt tin nhắn đến số điện thoại cũ của chồng nhưng không biết rằng số đó đang được một người khác sử dụng đó là Rob Burns.

Là một nhà báo, Rob đã bị mê hoặc, say đắm bởi sự chân thành trong những dòng tin nhắn ấy. Anh đã tìm cách để gặp được cô và mối nhân duyên giữa 2 người cứ thế diễn ra một cách tình cờ.

phim-tam-ly-tinh-cam-my-love-again
Love Again

Kết luận

Trên đây là 20 bộ phim tâm lý tình cảm Mỹ mà bạn không thể bỏ lỡ. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn những giây phút xem phim tuyệt vời nhất.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim tâm lý tình cảm Mỹ 2023: Cực lôi cuốn và cảm động

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?