Top 5 điện thoại có kháng nước giá rẻ nhất: Khỏi lo mưa bão, ngập lụt

- 09:07 05/06/2022

Tư vấn chọn mua

0

3179

Kháng nước là một tính năng cực kỳ hữu ích trên smartphone. Cùng tìm hiểu top 5 điện thoại có kháng nước giá rẻ nhất đang có mặt trên thị trường.

Khi chọn mua điện thoại, người dùng thường chỉ quan tâm đến thông số cấu hình hay vẻ bề ngoài của điện thoại mà vô tình bỏ qua một tính năng quan trọng không kém đó chính là khả năng kháng nước của thiết bị. Nó không hiện hữu thường xuyên trong quá trình sử dụng hàng ngày nhưng chỉ 1 phút bất cẩn khiến điện thoại ngấm nước, tính năng này sẽ là cứu cánh cho hàng loạt dữ liệu quan trọng bên trong máy. Dưới đây, MobileCity xin gửi đến top 5 điện thoại có kháng nước giá rẻ nhất để bạn đọc tham khảo và chọn mua.

dien-thoai-co-khang-nuoc-re-nhat-2

Tiêu chuẩn kháng nước trên điện thoại

Với điện thoại thông minh, chúng ta hẳn đã không còn xa lại với tiêu chuẩn kháng nước kháng bụi IP. Theo đó, tiêu chuẩn kháng nước IP (Ingress Protection) là bộ tiêu chuẩn thể hiện bằng thông số dùng để phân loại và xếp hạng mức độ bảo vệ thiết bị khỏi các tác động ngoại lực từ môi trường bên ngoài do Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IETC) ban hành.

dien-thoai-co-khang-nuoc-re-nhat-1

Cấp độ IP trên điện thoại bao gồm 2 chữ số, chữ số thứ nhất đại diện cho tiêu chuẩn kháng bụi, chữ số thứ 2 biểu thị khả năng kháng nước cho máy. Dưới đây là bảng thống kê các cấp độ IP và khả năng kháng nước kháng bụi tương ứng của chúng.

Chỉ số kháng nước Mức độ bảo vệ Thời gian thử nghiệm Khả năng chống chịu
IPX0 Không bảo vệ Không Không
IPX1 Chống nước nhỏ theo chiều thẳng đứng 10 phút Dùng trong mưa nhỏ
IPX2 Chống nước nhỏ theo chiều thẳng đứng hoặc khi nghiêng thiết bị 1 góc 15˚ 10 phút Dùng trong mưa nhỏ
IPX3 Chống được nước xịt trực tiếp lên thiết bị khi nghiêng một góc 60˚ 5 phút Dùng trong mưa nhỏ và xịt nước trực tếp vào điện thoại
IPX4 Chống được nước xịt hoặc phun vào theo mọi hướng 5 phút Dùng trong mưa lớn, xịt hoặc phun nước vào điện thoại
IPX5 Chống được nước với áp suất thấp, phun vào từ 1 vòi với đường kính 6.3 mm từ mọi hướng 3 phút từ khoảng cách 3m Dùng trong mưa, nước phun nhẹ, tiếp xúc trực tiếp với vòi nước trong gia đình
IPX6 Chống được nước phun mạnh vào bằng vòi với đường kính 12.5mm và phun từ mọi hướng 3 phút từ khoảng cách 3m Dùng trong mưa, nước phun, tiếp xúc trực tiếp với các vòi nước trong gia đình
IPX7 Có thể ngâm điện thoại ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút 30 phút Dùng khi mưa, nước phun hoặc vô tình làm rơi máy vào nước
IPX8 Bảo vệ điện thoại khi ngâm nước ở độ sâu hơn 1m. Tuy nhiên cần biết rõ độ sâu mà nhà sản xuất công bố Tuỳ điều kiện Dùng khi mưa, nước phun hoặc vô tình làm rơi máy vào nước

*Lưu ý: X bao gồm các số từ 0-6. Do bài viết này chỉ đề cập đến khả năng kháng nước nên chúng ta tạm thời bỏ qua các vấn đề khác.

Top 5 điện thoại có kháng nước giá rẻ nhất

Dưới đây là 5 mẫu điện thoại có kháng nước giá rẻ nhất mà MobileCity tổng hợp để gửi đến bạn đọc. Giá thành của các sản phẩm được xếp theo thứ tự tăng dần.

Redmi Note 11 Chính hãng DGW

Redmi Note 11 là mẫu máy có giá rẻ nhất trong danh sách này. Đây là chiếc máy được người dùng đánh giá là đánh sở hữu nhất trong tầm giá dưới 4 triệu đồng. Redmi Note 11 được mang những trang bị cao cấp và vượt trội so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc như màn hình AMOLED tần số quét 90Hz, viên pin 5000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 33W, camera 50 MP,...

xiaomi-redmi-note-11-chinh-hang-1
Redmi Note 11

Cùng với đó, máy mang hiệu năng khá tốt đến từ con chip Snapdragon 680 đi kèm dung lương RAM lên đến 6GB và bộ nhớ trong tối đa 128GB. Ngoài ra, ngoại hình cũng là một điểm cộng trên smartphone này với ngôn ngữ thiết kế hiện đại cùng độ hoàn thiện được tối ưu rất tốt.

Xiaomi Redmi Note 11 hiện đang được bán tại MobileCity với giá chỉ 3.65 triệu đồng.

Redmi Note 11S Chính hãng DGW

Redmi Note 11S có cấu hình mạnh mẽ hơn so với Redmi Note 11 nhờ được trang bị con chip Helio G96, cùng với đó, dung lượng RAM của máy cũng lớn hơn, tối đa lên tới 8GB. Thêm vào đó, camera của Note 11S cũng được nâng cấp lên độ phân giải 108 MP.

xiaomi-redmi-note-11s-1
Redmi Note 11S

Còn lại, màn hình, dung lượng pin và sạc nhanh trên chiếc máy này đều tương tự chiếc Note 11 kể trên với tấm nền AMOLED tần số quét 90Hz, viên pin 5000 mAh đi kèm công suất sạc 33W.

Chỉ từ 5.25 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu Xiaomi Redmi Note 11S tại MobileCity.

Redmi Note 11 Pro Chính hãng DGW

Một sản phẩm khác đến từ nhà Xiaomi, chiếc Redmi Note 11 Pro này được trang bị con chip Helio G96 tương tự như trên Note 11S. Màn hình của máy được nâng cấp với tấm nền Super AMOLED cùng tần số quét 120Hz mang đến trải nghiệm hình ảnh mượt mà và sống động hơn cho người dùng.

xiaomi-redmi-note-11-pro
Redmi Note 11 Pro

Redmi Note 11 Pro có thiết lập 4 camera sau độ phân giải lên tới 108 MP. Đi kèm với đó là viên pin khủng dung lượng 5000 mAh và sạc nhanh công suất 67W dư sức đáp ứng nhu cầu sử dụng trong cả ngày dài.

Xiaomi Redmi Note 11 Pro Chính hãng đang được phân phối tại MobileCity với mức giá 6.25 triệu đồng.

Redmi K40 Gaming

Vẫn là một sản phẩm đến từ thương hiệu Xiaomi nhưng là một chiếc Gaming Phone. K40 Gaming hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của một chiếc điện thoại chuyên chơi game với hiệu năng mạnh mẽ, hệ thống phím trigger cơ học tối ưu đi kèm với một ngoại hình đầy khoẻ khoắn và hầm hố.

k40-gaming-5
Redmi K40 Gaming

Máy được trang bị con chip Dimensity 1200 5G kết hợp RAM tối đa 12GB. Màn hình OLED hỗ trợ HDR10+ rực rỡ, sống động cùng tần số quét 120Hz chắc chắn sẽ làm các Game thủ hài lòng với hình ảnh đồ hoạ chất lượng. Ngoài ra, viên pin trên K40 Gaming cũng có dung lượng khủng 5065 mAh đi kèm với sạc nhanh 67W giúp máy duy trì hoạt động liên tục trong nhiều giờ mới cần sạc lại.

Hiện tại Xiaomi Redmi K40 Gaming đang được bán tại MobileCity với giá từ 7.45 triệu đồng.

Samsung Galaxy A53 5G

Samsung cũng góp mặt trong danh sách này với đại diện mang tên Galaxy A53 5G. Chiếc máy đến từ Hàn Quốc được trang bị con chip cây nhà lá vườn Exynos 1280 cho hiệu năng ấn tượng cùng với khả năng tối ưu điện năng đáng nể. Màn hình của máy sử dụng tấm nền Super AMOLED 120Hz mang đến những hình ảnh đầy sống động và rực rỡ.

samsung-galaxy-a53-5g-1
Samsung Galaxy A53 5G

Hệ thống camera trên A53 5G cũng rất xuất sắc với 4 ống kính cao cấp cùng sự hỗ trợ của công nghệ chống rung quang học cho chất lượng ảnh và video sắc nét, chân thực. Ngoài ra, Galaxy A53 5G còn được trang bị viên pin 5000 mAh tuy nhiên sạc nhanh của máy lại tỏ ra khá đuối so với những chiếc máy của Xiaomi với công suất chỉ 25W.

Samsung Galaxy A53 5G đang được phân phối tại MobileCity với giá 7.95 triệu đồng.

*Lưu ý: Giá bán của sản phẩm có thể thay đổi tuỳ từng thời điểm và trên từng phiên bản bộ nhớ, màu sắc khác nhau.

Trên đây là 5 chiếc điện thoại có kháng nước giá rẻ nhất mà MobileCity muốn gửi đến bạn đọc. Đây đều là những sản phẩm mới, nguyên seal, vì vậy các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng kháng nước của những chiếc máy này. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy có kháng nước nhưng đã cũ thì hãy kiểm tra cẩn thận hơn bởi qua thời gian sử dụng, rất có thể tính năng này đã không còn tác dụng hoặc hiệu quả kháng nước rất kém.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 5 điện thoại có kháng nước giá rẻ nhất: Khỏi lo mưa bão, ngập lụt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?