Tổng hợp các cách chặn quảng cáo trên iPhone cực đơn giản

- 17:04 04/06/2022

Góc kỹ thuật

0

1608

Quảng cáo gây phiền phức cho người dùng khi sử dụng điện thoại. Tổng hợp các cách chặn quảng cáo trên iPhone đơn giản và hiệu quả.

Người dùng điện thoại chắc hẳn đã quá quen với việc quảng cáo xuất hiện chen ngang vào việc giải trí trên điện thoại. Nó có thể cung cấp những thông tin hữu ích về sản phẩm mà bạn quan tâm nhưng phần lớn trong số chúng chỉ mang đến sự phiền toái và khó chịu. Dưới đây, MobileCity sẽ hướng dẫn các bạn những cách chặn quảng cáo trên iPhone cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

cach-chan-quang-cao-tren-iphone-9

Tuỳ chỉnh cấu hình Wi-Fi để chặn quảng cáo trên iPhone

Tuỳ chỉnh cấu hình Wi-Fi là một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả để chặn quảng cáo trên chiếc iPhone của bạn. Để thực hiện tuỳ chỉnh, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào phần cài đặt của Wi-Fi muốn tuỳ chỉnh, chọn Định cấu hình Proxy và chọn chế độ Tự động.

Bước 2: Tại phần URL, hãy sao chép đoạn địa chỉ dưới đây và dán vào đó.

http://newapp.vn/blockads.js

Bước 3: Lưu cấu hình Wi-Fi để hoàn tất.

cach-chan-quang-cao-tren-iphone-1

Lưu ý:

  • Phương pháp này chỉ áp dụng cho mạng Wi-Fi, không khả dụng với mạng di động 3G/4G.
  • Mỗi mạng Wi-Fi sử dụng đều cần được cấu hình.
  • Nếu bạn đã quên mạng Wi-Fi thì khi đăng nhập lại mạng đó, bạn sẽ cần phải tuỳ chỉnh lại cấu hình cho Wi-Fi này.

Cách kích hoạt và sử dụng trình chặn quảng cáo trên iPhone

Các ứng dụng chặn quảng cáo được giới thiệu dưới đây cần được kích hoạt trong trình cài đặt của hệ điều hành để chúng có thể hoạt động ngay sau khi bạn download và cài đặt. Cách kích hoạt đơn giản như sau:

Bước 1: Mở phần Cài đặt trên iPhone và nhấn vào Safari.

Bước 2: Cuộn xuống dưới và chọn mục Content Blockers (Trình chặn nội dung).

Bước 3: Bạn sẽ thấy những trình chặn quảng cáo mà mình đã cài đặt hiển thị ở phần này. Hãy chọn ứng dụng tương ứng để kích hoạt trình chặn quảng cáo mà bạn muốn sử dụng. Những trình chặn quảng cáo này có dạng ứng dụng riêng lẻ nên sau khi kích hoạt, chúng sẽ được tích hợp vào với Safari giống như một tiện ích trên web.

Ad Guard

Ad Guard là một sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn chặn quảng cáo trong Safari. Ứng dụng này cung cấp tới 50 bộ lọc chặn quảng cáo khác nhau, tuy nhiên bạn sẽ phải trả phí để sử dụng những bộ lọc cao cấp hơn. Mặc dù vậy thì những bộ lọc mặc định của Ad Guard cũng hoạt động rất hiệu quả.

cach-chan-quang-cao-tren-iphone-6

Ngoài ra, Ad Guard còn cung cấp một cấu hình VPN giả giúp chặn quảng cáo trên toàn bộ hệ thống ngoài Safari. Thêm vào đó, chế độ ẩn danh của Ad Guard còn hỗ trợ chặn cookie từ các bên thứ 3 muốn lấy thông tin và hỗ trợ ẩn địa chỉ IP qua đó giúp bảo vệ dữ liệu của bạn được an toàn tối đa.

AdBlock Pro

AdBlock Pro là một trong những ứng dụng chặn quảng cáo xuất hiện sớm nhất và vẫn được ưa chuộng cho đến hiện tại. Hoạt động của AdBlock Pro khá phức tạp nhưng bù lại nó sở hữu một bộ tính năng toàn diện đáng kinh ngạc.

cach-chan-quang-cao-tren-iphone-4

Bạn có thể sử dụng AdBlock Pro để chặn nhiều danh mục khác nhau như chặn quảng cáo, chặn biểu ngữ hay các thông báo được bật lên, chặn chuyển hướng đến từ các trang web khác, chặn video tự động phát hay quảng cáo nhúng trên Youtube,...

Theo AdBlock Pro công bố, ứng dụng này cho phép người dùng duyệt web nhanh hơn gấp 2 lần, dữ liệu sử dụng thấp hơn 50% đồng thời cải thiện tối đa thời lượng pin của thiết bị.

1Blocker

1Blocker là ứng dụng cực kỳ nhẹ, vì vậy nó hoàn toàn phù hợp với những thiết bị có cấu hình không quá mạnh. Mặc dù vậy nó vẫn đi kèm với bộ tính năng toàn diện giúp bạn chặn quảng cáo, trình theo dõi,... và quyết định danh mục nội dung nào mà bạn không muốn xem nữa. 1Blocker sở hữu API giúp chặn nội dung gốc "nhanh như chớp" và "không làm chậm Safari". Ngoài ra, ứng dụng này còn không xâm lấn và hoạt động cực kỳ ổn định.

cach-chan-quang-cao-tren-iphone-5

Wipr

Tiếp theo, Wipr là một ứng dụng chặn quảng cáo với giao diện đơn giản nhưng hiệu quả mang lại vẫn là rất tuyệt vời. Chính vì lí do này, nó đang là trình chặn quảng cáo phổ biến nhất cho thiết bị chạy iOS. Sau khi thiết lập Wipr, bạn có thể yên tâm để ứng dụng này thực hiện công việc của nó một cách hoàn toàn tự động, tất cả đều diễn ra trong nền và bạn không cần phải làm bất cứ điều gì khác.

cach-chan-quang-cao-tren-iphone-3

Ka-Block!

Cuối cùng, với Ka-Block, bạn có thể loại bỏ toàn bộ những quảng cáo gây khó chịu đồng thời giúp gia tăng tốc độ lướt web lên mức tối đa. Ứng dụng này đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cần có của một app chặn quảng cáo như nhanh, chính xác, hiệu quả và hoàn toàn miễn phí.

cach-chan-quang-cao-tren-iphone-2

Trên đây là những cách đơn giản để bạn có thể chặn được những quảng cáo gây phiền phức trong quá trình sử dụng điện thoại. Chúc các bạn thành công!

Đừng quên ghé thăm website của MobileCity để tham khảo thêm những mẫu điện thoại iPhone đang được bán với mức giá ưu đãi cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác nhé.

Xem thêm: Cách chặn quảng cáo tự bật lên trên điện thoại mới nhất 2023

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Mạnh Hải Nguyễn Mạnh Hải là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Nguyễn Mạnh Hải, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề ...

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp các cách chặn quảng cáo trên iPhone cực đơn giản

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?