Cách làm mờ khuôn mặt thừa trong video trên điện thoại Android dễ nhất

- 17:44 04/06/2022

Góc kỹ thuật

0

5024

PutMask là ứng dụng cho phép làm mờ khung mặt trong video hiệu quả trên điện thoại. Theo dõi bài cách làm mờ khuôn mặt thừa trong video trên điện thoại Android dễ dàng thực hiện.

Chỉnh sửa video trên điện thoại là một nhiệm vụ thú vị nhưng cũng không hề dễ dàng vì cần thiết bị cấu hình khá cao có nhiều thủ thuật chúng ta vẫn chưa được biết. Ngoài ra chúng ta cần có một phần mềm phù hợp để thực hiện điều gì đó. Trong quá trình thực hiện chỉnh sửa video có nhiều tình huống ta cần làm mờ khuôn mặt của những người trong video. Vậy làm sao để thực hiện nó trên điện thoại? Ngay sau đây, MobileCity sẽ gửi đến bạn đọc bài hướng dẫn cách làm mờ khuôn mặt thừa trong video trên điện thoại Android bằng ứng dụng PutMask cực kỳ đơn giản.

cach-lam-mo-khuon-mat-trong-video-tren-dien-thoai-0

Cách làm mờ khuôn mặt thừa trong video trên điện thoại Android

Để làm mờ khuôn mặt thừa trong video chúng ta cần dùng một ứng dung bên thứ 3 mang tên là PutMask:

Bước 1: Cài đặt PutMask

Ứng dụng PutMask giúp tạo pixel khuôn mặt cực kỳ dễ dàng và nó có sẵn miễn phí trên CH Play. Vì vậy, bạn hãy tìm kiếm PutMask theo tên trong ứng dụng trên CH Play của bạn để cài đặt nó hoặc truy cập vào đây để cài đặt.

cach-lam-mo-khuon-mat-trong-video-tren-dien-thoai-1

Bước 2: Chọn video để chỉnh sửa

Khi bạn khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên, hãy nhớ nhấn vào "Allow" (Cho phép) khi được nhắc cấp quyền cho PutMask truy cập phương tiện trên thiết bị của bạn.

cach-lam-mo-khuon-mat-trong-video-tren-dien-thoai-2

Từ menu chính, hãy nhấn vào "Pixelate your video" (Tạo pixel cho video của bạn), sau đó chọn một video được lưu trữ trên điện thoại của mình. Tiếp theo, bạn sẽ cắt, chỉnh sửa video theo ý muốn, sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào "Continue" (Tiếp tục) để nhập video.

Bước 3: Nhận dạng khuôn mặt

Bây giờ đến phần kỳ diệu của PutMask. Với ứng dụng này bạn có thể tự động nhận dạng và theo dõi bất kỳ khuôn mặt nào trong video. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là tính năng nhận dạng tự động chỉ diễn ra đối với khung hình của video mà bạn bắt đầu. Cụ thể hơn, di chuyển con trỏ playback đến vị trí trong video nơi có các khuôn mặt mà bạn muốn làm mờ. Từ đó, hãy nhấn vào "Detect Faces" (Phát hiện khuôn mặt) và để ứng dụng xử lý video.

cach-lam-mo-khuon-mat-trong-video-tren-dien-thoai-3

Lưu ý rằng: nếu các khuôn mặt mới xuất hiện từ sau thời điểm bắt đầu làm mờ trong video, chúng sẽ không bị phát hiện bởi đường mờ này. Vì vậy, bạn sẽ cần di chuyển con trỏ phát lại đến một điểm trong video nơi bất kỳ khuôn mặt nào khác mà bạn muốn làm mờ xuất hiện, sau đó nhấn lại "Phát hiện khuôn mặt".

Bước 4: Làm mờ khuôn mặt

Sau khi nhận diện khuôn mặt hoàn tất, bạn sẽ thấy các hộp được đánh số trên bất kỳ khuôn mặt nào trong khung. Nhấn vào các khuôn mặt bạn muốn tạo pixel và các hộp sẽ điền vào bằng lưới màu đen và xanh lá cây. Nếu có bất kỳ khuôn mặt nào bạn không muốn tạo pixel, hãy bỏ chọn chúng.

cach-lam-mo-khuon-mat-trong-video-tren-dien-thoai-4

Bây giờ, chọn tab "Export" (Xuất) ngay bên dưới video (ở bên phải tab "Edit"-Chỉnh sửa), sau đó nhấn nút "Xuất" ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Khi quá trình xử lý hoàn tất, bạn sẽ thấy video được tạo pixel của mình!

cach-lam-mo-khuon-mat-trong-video-tren-dien-thoai-5

Lưu ý rằng: có một hình mờ trên video được xử lý bằng PutMask. Nếu muốn xóa phần này, bạn cần mua bản pro của ứng dụng để có thể nhấn vào nút "PutMask Watermark" khi xuất video.

Trên đây, là bài hướng dẫn chỉnh sửa video với ứng dụng PutMask. Hy vọng, bạn đọc đã có thêm mẹo vặt hay để phục vụ cho công việc của mình.

Để bạn có thể dùng ứng PutMask được trơn tru mượt mà hơn hãy tham khảo các thiết bị điện thoại Realme giá tốt đang được kinh doanh tại MobileCity.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách làm mờ khuôn mặt thừa trong video trên điện thoại Android dễ nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?