Tổng hợp tính năng MIUI thú vị mà có thể bạn chưa biết

- 17:17 03/03/2022

Góc kỹ thuật

0

3537

Điều bạn chưa biết, tổng hợp tính năng MIUI thú vị mà người dùng Xiaomi không thể bỏ qua. Chi tiết về 5 tính năng hữu ích mà ít người biết đến.

Nhiều người sử dụng điện thoại, ít khám phá các tính năng trên điện thoại của mình trong khi chúng lại rất tiện dụng và hữu ích. Ngay sau đây, MobileCity sẽ tổng hợp tính năng MIUI hữu ích để bạn đọc biết đến và áp dụng trong quá trình sử dụng điện thoại Xiaomi của mình.

Cách truy cập vào các tính năng ẩn MIUI

Xiaomi làm người dùng cảm thấy hướng khởi, ngạc nhiên với các tính năng ẩn mới của MIUI. Trước hết, bạn cần tải xuống ứng dụng MIUI Downloader để truy cập vào các tính năng này. Ứng dụng MIUI Downloader đã được cập nhật vài tuần trước để kích hoạt các tính năng ẩn thú vị này.

hung-tin-tuc
Ứng dụng MIUI Downloader

Sau khi tải và cài đặt xong MIUI Downloader, bạn mới ứng dụng lên và chọn vào tab "Tính năng ẩn". Những tính năng này làm tăng chất lượng sử dụng điện thoại, một số tính năng có thể hỗ trợ kéo dài tuổi thọ điện thoại của bạn.

Tổng hợp tính năng ẩn MIUI

Qua quá trình sử dụng và trải nghiệm, Mobilcity xin gửi đến một số tính năng ẩn mà chúng mình hay sử dụng:

Tăng cường hình ảnh Al

Tính năng tăng cường hình ảnh AI rất hữu ích với những người thích chụp ảnh. Những cải tiến này liên quan đến việc nâng cao ảnh chụp với AI chính xác hơn thông thường cho chất lượng ảnh đẹp, tự nhiên hơn. Ngoài ra, bạn đọc có thể sử dụng tính năng tăng cường hình ảnh để có những thước phim chất lượng, đẹp hơn đáng kể.

hung-meo
Tính năng tăng cường hình ảnh AI

Power Settings

Tính năng Power Settings có tác dụng giúp pin điện thoại được cải thiện hơn. Bạn có hai lựa chọn hiệu suất và cân bằng. Ở "chế độ hiệu suất" thì hiệu năng của máy được phát huy tối đa nhưng lại làm thời lượng sử dụng pin điện thoại bị giám nhiều hơn. Nếu không cần chạy các tác vụ mạnh, bạn có thể chọn "chế độ cân bằng" để thời lượng pin được lâu hơn. Ngoài ra, bạn có thể xem tình trạng pin của mình trong ứng dụng MIUI Downloader.

hung-meo
Tính năng Power Settings

Chế độ A-GPS

Thuật ngữ A-GPS có nghĩa là GPS được hỗ trợ. Bạn nên sử dụng A-GPS ở những nơi kết nối dữ liệu mạng chậm. Nếu bạn đang ở trong khu vực có kết nối dữ liệu mạng chậm, điện thoại sẽ tự động thay đổi chế độ GPS về A-GPS để cải thiết tốc độ internet.

hung-meo
Chế độ A-GPS

Có hai chế độ A-GPS. Đầu tiên có thể kể đến MBS đây có nghĩa là Metropolitan Beacon System (Hệ thống báo hiệu Metropolitan). Còn lại là MSA có nghĩa là trạm di động được hỗ trợ (Mobile Station Assisted). Chế độ A-GPS khả dụng cho dòng điện thoại Xiaomi. Những người dùng máy hãng khác có thể truy cập cài đặt này bằng ứng dụng MIUI Downloader để sử dụng.

Clear Speaker

Tính năng clear speakers sẽ giúp ích cho bạn làm sạch bụi bẩn loa điện thoại. Người dùng đang làm việc ở môi trường khắc nghiệt có nhiều khói bụi hoặc đơn giản bạn cần vệ sinh loa điện thoại của mình. Khi kích hoạt tính năng này ,điện thoại sẽ phát ra âm thanh trong 30 giây. Để hiệu quả cao hơn, tốt nhất bạn nên tăng âm lượng hết cỡ. Người dùng điện thoại Xiaomi sẽ tìm thấy tính năng clear speakers trong mục "Cài đặt bổ sung". Những người dùng máy hãng khác có thể truy cập cài đặt này bằng ứng dụng MIUI Downloader để trải nghiệm.

hung-meo
Tính năng clear speakers

Chế độ Pocket

Chế độ Pocket ngăn người dùng bấm nhầm khi điện thoại đang ở trong túi. Chế độ Pocket điều chỉnh nhạc chuông của điện thoại tùy theo tình trạng của máy khi nó ở trong túi quần của bạn. Từ đó, giúp tránh được tính trạng hao pin nhanh chóng không đáng có. Bạn có thể tìm thấy Chế độ Pocket trong mục "Cài đặt hiển thị".

hung-meo
Chế độ Pocket

Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên dế cưng của mình.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp tính năng MIUI thú vị mà có thể bạn chưa biết

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?