Cách cài đặt TWRP trên điện thoại Xiaomi nhanh nhất

- 15:52 03/03/2022

Thủ thuật Xiaomi

0

11318

Có thể bạn chưa biết, cách cài đặt TWRP trên điện thoại Xiaomi nhanh nhất. TWRP là gì? Hướng dẫn cài đặt TWRP trên các thiết bị của Xiaomi.

Nhiều người dùng sử dụng điện thoại, nhất là smartphone Xiaomi hay tìm các bản ROM tùy biến sâu để cài đặt cho máy, nhằm tạo cảm giác mới mẻ cho dế yêu của mình. Nếu như bạn cũng muốn vọc vạch cài đặt các bản ROM khác nhau thì hay tham khảo bài hướng dẫn cách cài đặt TWRP trên điện thoại Xiaomi để bạn có thể tự làm tại nhà được.

hung-meo-android
Cách cài đặt TWRP trên điện thoại Xiaomi

TWRP là gì?

Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm TWRP. Vậy, TWRP là tên viết tắt của Team Win Recovery Project, là giải pháp khôi phục tùy chỉnh, cài đặt ROM cho các thiết bị Xiaomi phổ biến nhất hiện nay.

Thông thường khôi phục dữ liệu cho các thiết bị Android khá phức tạp về khả năng sử dụng và tính năng. Nhưng với TWRP, điều đó hoàn toàn khác, TWRP sẽ thay thế Mi-Recovery mặc định trên các thiết bị Xiaomi bằng một giao diện có khả năng cảm ứng mạnh mẽ hơn. Đó chính là, một trong những lý do tại sao TWRP rất phổ biến là sự phát triển tích cực và hỗ trợ cho nhiều loại thiết bị Android. Do Android có tính chất mã nguồn mở nên nó có thể dễ dàng chuyển, cài  đặt sang nhiều thiết bị khác nhau.

hung-meo-android
Màn hình chính của TWRP

TWRP là một công cụ mạnh mẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát thiết bị của mình mà không cần ROOT vào hệ thống Android. Với công cụ này, chúng ta có thể flash ROM tùy chỉnh trên thiết bị của mình, sao lưu hoàn chỉnh tất cả dữ liệu và thậm chí sử dụng nó để giành quyền truy cập sâu vào hệ thống trên thiết bị.

Lưu ý: hãy luôn cẩn thận khi sử dụng công cụ TWRP, chỉ cần một bước sai lầm nhỏ có thể khiến thiết bị của bạn trở thành cục gạch.

Làm thế nào để cài đặt TWRP?

Trước hết, bạn cần một máy tính và bộ unlocked bootloader trên thiết bị của mình. Nếu bạn chưa biết, thì MobileCity sẽ nói về cách unlocked bootloader trong các bài viết trong khác sắp tới. Cho đến thời điểm này, bạn có thể sử dụng hướng dẫn tại đây để mở khóa unlocked bootloader của thiết bị Xiaomi của mình.

Tải xuống và cài đặt Công cụ Nền tảng.

Bạn sẽ cần các tệp thực thi ADB và Fastboot để flash một hình ảnh vào thiết bị của bạn.

Chọn images TWRP tương thích cho thiết bị của bạn

Images TWRP dành riêng cho thiết bị, điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng bất kỳ TWRP không phù hợp thì điện thoại của bạn sẽ có thể bị hỏng vĩnh viễn.

Bạn có thể kiểm tra images TWRP tương thích cho thiết bị của mình tại các diễn đàn hoặc trang TWRP chính thức.

Sau khi bạn đã tải xuống file cần thiết, hãy đổi tên nó thành "twrp.img" và đặt nó vào một thư mục thuận tiện cho bạn.

Flashing TWRP

Để flash TWRP, bạn cần vào chế độ Fastboot. Để vào chế độ Fastboot ;

  • Tắt thiết bị của bạn
  • Nhấn đồng thời cả nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi màn hình "Fastboot" hiển thị
hung-meo-android
Logo Bunny Fastboot của Xiaomi

Bây giờ kết nối thiết bị của bạn với máy tính của bạn. Sau đó:

  • Vào thư mục mà bạn đặt tệp twrp.img và shift + nhấp chuột phải, bạn sẽ thấy "mở dấu nhắc lệnh tại đây" hoặc "mở Cửa sổ PowerShell tại đây" nhấp vào đó
  • Bây giờ, hãy nhập lệnh bên dưới để xem liệu máy tính của bạn có nhận ra điện thoại của bạn không. Và "Thiết bị khởi động nhanh"
hung-meo-android
Fastboot điện thoại Xiaomi

Nếu bạn đã gặp phải vấn đề như hình dưới:

hung-meo-android
Fastboot điện thoại Xiaomi

Hãy thử sử dụng cmd.exe được tìm thấy trong Program Files (x86)\Minimal ADB và Fastboot (và đặt twrp.img vào thư mục này)

  • Sau đó, nhập lệnh này để khởi động vào TWRP

"Khởi động fastboot twrp.img"

hung-meo-android
Logo Bunny Fastboot của Xiaomi
  • Sau khi thiết bị của bạn khởi động lên TWRP , Điều hướng đến Nâng cao > Phiên bản TWRP hiện tại Flash

Sau đó, bạn sẽ có một thiết bị được cài đặt TWRP trên đó. Chúc bạn thành công!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách cài đặt TWRP trên điện thoại Xiaomi nhanh nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?