Thủ thuật Android : Cài đặt theme chủ đề android

- 21:06 24/12/2021

Góc kỹ thuật

0

3440

Thủ thuật Android : Cài đặt theme chủ đề android cho máy sẽ giúp tăng tính cá nhân hóa cũng như làm cho giao diện trở nên thân thuộc hơn cho người sử dụng.

samsung-themes-oneplus-theme-1

Trong khi bản thân Google phải vật lộn trong nhiều năm để có được một chủ đề màu tối - Dark Mode trước khi ra mắt Android 10 thì các nhà sản xuất như Samsung đã triển khai các hệ thống theme chủ đề android của riêng mình để cho phép người dùng kiểm soát giao diện cũng như cài đặt chủ đề cho hệ thống Android.

Nếu người dùng sở hữu một chiếc điện thoại có sẵn hệ thống theme chủ đề thì sẽ có nhieuè tùy chọn cá nhân hóa hơn với giao diện của chiếc smartphone mình đang sử dụng.

samsung-themes-oneplus-theme-4

Các chủ đề hệ thống chưa thực sự được tiêu chuẩn hóa và vì vậy chúng xuất hiện ở những nơi khác nhau trong đienẹ thoại hay các ứng dụng, phần lớn chủ đề kiểu này vẫn chưa phổ biến trên nhiều thiết bị chạy Android cao cấp, tuy nhiên nhièu khả năng các chủ đề này sẽ được tung ra cho nhiều kiểu máy hơn trong tương lai gần.

Trên điện thoại Samsung, người dùng có thể tìm ứng dụng Samsung Themes riêng biệt sẽ kiểm soát các chủ đề , tính năng Always On Display, phông chữ, icon và hình nền. Nếu không thấy Samsung Themes trong ứng dụng của mình, người dùng có thể truy cập thông qua tùy chọn Wallpaper and themes trong menu Settings.

samsung-themes-oneplus-theme-2

Đối với OnePlus, theme chủ đề nằm trong phần Display của Settings, nơi người dùng có thể đặt chủ đề sáng/tối, màu hay phông chữ hệ thống và hình nền trong phần Customization. Nếu vẫn không thành công, hãy nhấn vào thanh tìm kiếm ở đầu ứng dụng Settings trên điện thoại và nhập theme. Nếu có bất kỳ cài đặt chủ đề nào, chúng sẽ đwọc tựu động bật lên nhanh chóng.

Các chủ đề trả phí ngày càng nhiều, tuy nhiên người dùng vẫn có thể kiếm cho mình một vài chủ đề đẹp và miễn phí.

Hỏi đáp & đánh giá Thủ thuật Android : Cài đặt theme chủ đề android

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?