Tổng hợp 9 tính năng mới trên Realme UI 3.0

- 22:54 27/12/2021

Góc kỹ thuật

0

9141

Nếu bạn chưa biết, với mỗi phiên bản giao diện tùy biến mới, Realme sẽ phát hành Early Access trước, sau đó là Open Beta và cuối cùng là Stable Update. Vì vậy, còn một chặng đường dài để đi đến bản chính thức, nhưng một khi bản beta mở, người dùng sẽ không phải đợi lâu.

Giao diện của Realme được đánh giá là thân thiện, dễ sử dụng và mượt mà. Với phiên bản Realme UI 3.0 mới, công ty đã kế thừa những ưu điểm này. Đồng thời mang lại nhiều khả năng tùy biến lẫn cải tiến quyền riêng tư hơn. Trong bài viết dưới đây, MobileCity xin tổng hợp 9 tính năng mới trên Realme UI 3.0.

1. Thiết kế giao diện mới mẻ, gọn gàng

Các biểu tượng trên phiên bản mới đã được tinh chỉnh để tạo cho chúng có chiều sâu và giao diện 3D trẻ trung. Tất cả dựa trên các yếu tố thiết kế mới mà Google đã tiết lộ trên Android 12 vào tháng 5.

realme-ui-3-0-1

Với thiết kế Fluid Space mới, giao diện tổng thể giờ đây trở nên đơn giản và mướt mắt hơn. Giao diện mới tăng kích thước tiêu đề, biểu tượng, độ tương phản màu sắc, nhiều khoảng trắng trên giao diện giúp máy trở nên gọn gàng.

realme-ui-3-0-1-1

2. Chủ đề dựa trên hình nền

Smart Theming Engine mới tự động chọn màu từ hình nền của người dùng và áp dụng các màu đó trên các phần tử hệ thống của Realme UI 3.0. Vì vậy, giao diện người dùng giờ đây mang lại cảm giác cá nhân và gắn kết hơn.

realme-ui-3-0-2

3. Chế độ tối (Dark mode) mới

Realme UI 3.0 bổ sung các tùy chọn cho Chế độ tối với mức nâng cao, trung bình và nhẹ nhàng. Đối với những chiếc điện thoại sử dụng tấm nền OLED có màu đen sâu, đây sẽ là tính năng cực kỳ hấp dẫn.

realme-ui-3-0-3

4. Omoji

Omoji là bản chuyển thể của Realme từ tính năng Memoji đã được Apple giới thiệu trước đây. Người dùng có thể tạo các biểu tượng cảm xúc khuôn mặt tùy chỉnh để phù hợp với phong cách của mình. Đặc biệt, các Omojis này sẽ phản ứng theo thời gian thực với những thay đổi trên nét mặt của bạn.

realme-ui-3-0-4

5. Chế độ màn hình luôn bật Sketchpad

Tính năng Sketchpad AOD có tùy chọn chuyển đổi hình nền chân dung thành những nét vẽ nghệ thuật, rất thú vị và sáng tạo. Khiến bạn dễ dàng bắt trend, "sống ảo" trên mxh.

realme-ui-3-0-5

6. AI Smooth Engine mới

Realme UI 3.0 sở hữu hệ thống quản lý tài nguyên được thiết kế lại với AI Smooth Engine, giúp CPU và GPU tốt hơn, giúp tổng thể trở nên mượt mà, khởi chạy ứng dụng nhanh lẫn cải thiện thời lượng pin. Theo đó, Realme UI 3.0 sẽ giảm sử dụng RAM tới 30%, tốc độ khởi chạy ứng dụng tăng 13% và tăng tuổi thọ pin khoảng 12%.

realme-ui-3-0-6

7. Cửa sổ nổi 2.0

Với tính năng Floating Window 2.0, các ứng dụng được chọn như video sẽ tự động được thu nhỏ xuống một góc của màn hình khi người dùng chạy đồng thời một ứng dụng thứ hai. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng thực hiện nhiều tác vụ cùng 1 lúc mà không lo gián đoạn.

realme-ui-3-0-7

8. Quyền riêng tư nâng cao

Realme UI 3.0 cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để kiểm soát quyền riêng tư ứng dụng hơn. Nó sẽ báo cho bạn biết bất cứ khi nào có ứng dụng sử dụng máy ảnh, micro hoặc vị trí của bạn. Ngoài ra, Realme cũng cung cấp thêm tùy chọn Vị trí gần đúng cho Realme UI 3.0, giúp cải thiện GPS trên những máy Realme xách tay từ thị trường nội địa.

realme-ui-3-0-8

9. Đồng bộ giữa laptop Realme Book và Smartphone Realme

Tuy laptop Realme Book chưa được phổ biến lắm ở Việt Nam nhưng đây cũng là tính năng khá tuyệt vời khi bạn có thể sử dụng nhiều tính năng tuyệt vời dưới đây:

  • Ứng dụng song song: Mở và sử dụng ứng dụng điện thoại của bạn trên Realme Book.
  • Thông báo thông minh: Nhận và trả lời các thông báo đến từ Realme Book.
  • Truyền tệp tức thì: Kéo và thả tệp một cách trực tiếp giữa Realme Book smartphone Realme.
realme-ui-3-0-9

Trên đây là bài viết tổng hợp 9 tính năng mới trên Realme UI 3.0. Hy vọng bài viết bổ ích và khiến quá trình trải nghiệm của bạn trở nên thú vị hơn.

Đừng quên tại MobileCity đang bán rất nhiều điện thoại Realme xách tay cấu hình cao với giá thành cực hấp dẫn nhé!!

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp 9 tính năng mới trên Realme UI 3.0

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?