Tổng hợp mẹo giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp hơn về thú cưng của mình

- 17:17 28/12/2021

Góc kỹ thuật

0

2232

Đây sẽ là bài viết tổng hợp mẹo giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp hơn về thú cưng của mình đừng bỏ qua nhé!

Ngày nay, hầu hết tất cả các bạn trẻ chúng ta đều sẽ sở hữu cho mình một chú cún xinh xinh hoặc một chú mèo tinh nghịch. Chúng là những người bạn khiến cho chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và ấm áp hàng ngày. Có rất nhiều những khoảnh khắc bạn muốn ghi lại bằng smart phone nhưng vì lí do nào đó mà ảnh chụp bị mờ, nếu bạn đang băn khoăn về điều đó thì bài viết này dành cho bạn.

tong-hop-meo-giup-ban-chup-nhung-buc-anh-dep-hon-ve-thu-cung-cua-minh

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao những bức ảnh chụp thú cưng của mình không như ý chưa? Có tấm thì thiếu sáng, có tấm thì không bắt nét được chủ thể, và còn rất nhiều yếu tố khiến bạn không thể nào hài lòng về những bức hình của mình. Đừng lo lắng nhé, hôm nay mình sẽ tổng hợp mẹo giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp hơn về thú cưng của mình để giúp các bạn có thể có cho mình những tấm hình chụp ưng ý và đáng nhớ.

Tổng hợp mẹo giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp hơn về thú cưng của mình

Dưới đây là những mẹo của mình khi chụp một bức ảnh thú cưng, các bạn cũng có thể làm theo để cho ra những bức hình ưng ý nhé!

Chuẩn bị sẵn sàng cho buổi chụp hình

tong-hop-meo-giup-ban-chup-nhung-buc-anh-dep-hon-ve-thu-cung-cua-minh2

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ tất cả các dụng cụ hỗ trợ và tâm lí sẵn sàng cho buổi chụp hình của mình nhé! Hãy nhớ rằng, động vật thì không thể định hướng như con người (trừ khi chúng được huấn luyện một cách bài bản) vậy nên, đừng cáu gắt hay bực bội nếu những chú cún cưng của bạn có không nghe theo những gì bạn nói nhé. Hãy mang theo nhiều phần quà và nhớ trả công cho người mẫu bằng cách gãi lưng hay xoa bụng chúng mỗi khi xong một tấm hình nhé! Hãy giữ một món đồ chơi yêu thích của thú cưng ở gần máy ảnh để tập trung sự chú ý của vật nuôi vào hướng máy ảnh đủ lâu. Ngoài ra nên chọn một địa điểm quen thuộc với vật nuôi và chụp ảnh vào những ngày đầy đủ ánh sáng. Hãy cân nhắc rủ theo một người bạn để tránh việc quá rối khi không thể theo kịp các bước nhé!

Hãy chọn vị trí có ánh sáng tự nhiên không đổi, đó là nơi lí tưởng nhất

tong-hop-meo-giup-ban-chup-nhung-buc-anh-dep-hon-ve-thu-cung-cua-minh3
Đây là bức ảnh được chụp từ ánh sáng tự nhiên ngoài cửa sổ và ánh sáng đèn cầy phía bên cạnh, ngay ngoài khung hình

Hãy sử dụng đèn flash chiếu sáng hoặc những đèn chuyên dụng nhưng chú ý đừng để ''người mẫu'' của chúng ta giật mình nhé. Phương pháp tốt nhất là bạn hãy lấy ánh sáng từ tự nhiên như đi dạo công viên những ngày đẹp trời chụp ảnh chúng khi đang chơi đùa. 

Nếu bạn định chụp trong studio hãy tìm một cửa sổ lớn nào đón nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể, cộng thêm sàn hoặc tường màu trắng trong phòng có thể khuếch tán ánh sáng được đều hơn, hãy nhớ rằng ánh sáng rất quan trọng để có một bức hình ưng ý.

Hãy lên ý tưởng cho phong cách chụp mà bạn muốn

tong-hop-meo-giup-ban-chup-nhung-buc-anh-dep-hon-ve-thu-cung-cua-minh4

Nếu bạn muốn chụp một ảnh chân dung hơi buồn cho thú cưng của mình cảnh mà chúng chỉ đang ngồi trước khung hình, mặt buồn và mắt nhìn xa xăm vậy thì hãy chụp khi chúng đã chơi mệt và nằm nghỉ, lúc này sẽ có nhiều cảnh đẹp và biểu hiện của vật nuôi sẽ rõ ràng hơn.

Mặt khác, nếu bạn đang muốn có cho mình những bức ảnh tràn đầy năng lượng hãy chụp chúng trong lúc đang chơi, đang chạy hoặc đang hoạt động đều sẽ rất thích hợp để bắt những khung hình này.

Bạn có thể sử dụng một số đồ chơi hoặc trang phục yêu thích của chúng để cho người xem thấy thêm tính cách thú cưng của bạn. Thử hỏi có chú chó nào không vểnh tai lên khi nghe thấy tiếng đồ chơi ưa thích của mình chứ?

Sử dụng tốc độ màn trập nhanh hơn

tong-hop-meo-giup-ban-chup-nhung-buc-anh-dep-hon-ve-thu-cung-cua-minh5
Tăng tốc độ màn trập giúp bạn bắt được những khoảnh khắc chuyển động nhanh 

Vật nuôi sẽ di chuyển nhanh chóng vậy nên bạn cần phải chỉnh tốc độ màn trập đủ cao để bắt được những khoảnh khắc đó. Hiện nay đa số các dòng điện thoại đều có chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp để có thể chỉnh những thông số trên, nếu không có, bạn hãy chọn chế độ chụp liên tục để đảm bảo cho bạn có thể chọn ra được bức ảnh đẹp nhất trong số đó.

Hãy tập trung đến đôi mắt

tong-hop-meo-giup-ban-chup-nhung-buc-anh-dep-hon-ve-thu-cung-cua-minh6
Giữ cho đôi mắt của thú cưng của bạn sắc nét sẽ làm cho các bức ảnh trở nên biểu cảm hơn

Cũng giống như con người, đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của vật nuôi vì vậy, khi chụp hãy nhớ sử dụng điểm lấy nét vào mắt của chúng nhé. Cố gắng đặt mắt của thú cưng của bạn làm tiêu điểm. Nếu chụp từ phía sau, hãy tập trung vào bên mắt gần máy ảnh nhất. Ngay cả khi bạn làm việc với độ sâu trường không cao thì điều này vẫn giúp bạn luôn có những bức ảnh sắc nét.

Bạn cũng có thể tránh chụp từ trên cao xuống. Thay vào đó, hãy cúi xuống ngang tầm mắt của thú cưng để chụp ảnh chân dung. Điều này sẽ làm cho phối cảnh của bức ảnh cảm thấy tự nhiên hơn và nhìn chung nó trông rất đẹp. Điều đó nói lên rằng, việc thử với những góc nhìn khác  cũng có thể tạo ra một kết quả ấn tượng.

Trên đây là những mẹo giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp hơn về thú cưng của mình mà mình tổng hợp được. Nếu thấy bài viết ý nghĩa đừng quên để lại một bình luận ở phía bên dưới nhé! Cảm ơn.

Hỏi đáp & đánh giá Tổng hợp mẹo giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp hơn về thú cưng của mình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?