Thủ thuật iOS : 9 cách tiết kiệm pin trên iPhone 13

- 18:44 27/12/2021

Góc kỹ thuật

0

1736

Thủ thuật iOS : 9 cách tiết kiệm pin trên iPhone 13 giúp cho người dùng kéo dài thêm thời gian trải nghiệm mà vẫn đảm bảo độ bền pin.

tiet-kiem-pin-iphone-13-10

Theo đánh giá từ người dùng, thời lượng pin thế hệ iPhone 13 năm nay đã được cải tiến rõ rệt so với thế hệ trước và chúng có thể đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, vẫn có thể có kéo dài được thời lượng pin tốt hơn nữa bằng cách thực hiện 9 cách tiết kiệm pin trên iPhone 13 dưới đây.

1. Sử dụng Dark Mode

Apple đã có một quyết định đúng đắn khi giới thiệu Dark Mode trong iOS 13. Tính năng này không chỉ giúp cải thiện pin mà còn làm cho giao diện iPhone trông dễ chịu hơn.

tiet-kiem-pin-iphone-13-1

Dưới đây là cách bật tính năng này:

Mở Settings -> Display & Brightness -> Dark Mode hoặc có thể bật Dark Mode bằng cách nhấn và giữ thanh trượt độ sáng và nhấn vào Control Center ở phía dưới bên trái.

2. Tắt tính năng Raise to Wake

Hầu hết các mẫu iPhone của Apple đều được trang bị Raise to Wake, tính năng giúp tự động bật màn hình sau khi người dùng nhấc điện thoại lên. Mặc dù đây là một tính năng hữu ích nhưng đôi khi nó có thể bị bật bởi các chuyển động khác và sẽ làm tiêu hao pin iPhone 13.

tiet-kiem-pin-iphone-13-2

Để tắt Raise to Wake, chỉ cần truy cập tới Settings -> Display & Brightness -> tắt Raise to Wake. 

3. Sử dụng củ sạc chất lượng

Vì Apple hiện không còn tặng kèm củ sạc cho dòng iPhone 13 nữa nên người dùng sẽ phải mua phụ kiện này để sạc pin cho điện thoại. Sự lựa chọn tốt nhất là nên mua sạc chính hãng từ Apple hoặc các phụ kiện bên thứ ba được MFi (Made For iPhone).

tiet-kiem-pin-iphone-13-3

Không sử dụng bộ sạc hoặc cáp sạc kém chất lượng vì điều này có thể làm hỏng pin iPhone về lâu dài hoặc không cung cấp đủ năng lượng để sử dụng cả ngày.

4. Tắt các ứng dụng đang “ngốn” pin

Có thể một hoặc nhiều ứng dụng đang sử dụng quá nhiều pin iPhone 13. Đây là cách để có thể biết được điều đó : 

tiet-kiem-pin-iphone-13-4

Mở ứng dụng Setting -> Battery -> báo cáo về Battery Level và Activity -> nhấn vào Show Activity hoặc Show Battery Usage để biết mức tiêu thụ pin của các ứng dụng.

5. Sử dụng chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode)

Người dùng có thể bật Low Power Mode trên iPhone 13 bất kì lúc nào để không bị gián đoạn liên lạc. Tính năng này sẽ giảm hoạt động nền trên iPhone 13.

tiet-kiem-pin-iphone-13-5

Đây là cách thực hiện: Truy cập ứng dụng Setting -> Battery -> Bật Low Power Mode

6. Tắt 5G

Nếu không sử dụng thì đôi khi nên tắt 5G trên iPhone 13. 

tiet-kiem-pin-iphone-13-6

Đi tới Settings -> Nhấn vào Cellular -> Chọn Cellular Data Options -> Nhấn vào Voice & Data -> Nhấn vào 4G -> Sử dụng 5G Auto hoặc 5G.

7. Quản lý cài đặt iCloud

Mở ứng dụng Settings -> Apple ID -> Nhấn vào iCloud -> Nhấn vào nút gạt bên cạnh bất kỳ ứng dụng nào không muốn sử dụng iCloud.

tiet-kiem-pin-iphone-13-7

Không phải mọi ứng dụng đều cần sử dụng dịch vụ iCloud, đặc biệt là các tựa game online. Cả hai đều làm hao pin và giảm dung lượng iCloud một ncách nhanh chóng.

8. Quản lý độ sáng màn hình

iPhone 13 hiện đang sử dụng một trong những màn hình tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, việc sở hữu kích thước lớn hơn và nhiều công nghệ tiên tiến thì nó có thể “ngốn” nhiều pin hơn. Người dùng có thể khắc phục điều này bằng cách giảm độ sáng màn hình trên iPhone từ Control Center. Ngoài ra, còn có thể tắt True Tone. 

tiet-kiem-pin-iphone-13-8

Cách thực hiện khá đơn giản: Truy cập ứng dụng Setting -> Display & Brightness -> Tắt True Tone hoặc thực hiện từ Control Center bằng cách nhấn và giữ thanh trượt độ sáng rồi nhấn True Tone ở góc dưới cùng bên phải.

9. Quản lý làm mới ứng dụng nền

Tính năng Background App Refresh (làm mới ứng dụng trong nền) cho phép kiểm soát ứng dụng nào được phép chạy trong nền và tự động cập nhật để hiển thị nội dung mới.

tiet-kiem-pin-iphone-13-9

Vì không phải ứng dụng nào cũng cần có sẵn tính năng này nên có thể tắt bớt để có thể tiết kiệm pin hơn bằng cách:

Mở ứng dụng Setting -> General -> Chọn Background App Refresh -> Nhấn vào nút gạt bên cạnh các ứng dụng cần tắt/bật.

Hỏi đáp & đánh giá Thủ thuật iOS : 9 cách tiết kiệm pin trên iPhone 13

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?