Tốc độ tăng trưởng nghành điện thoại thông minh năm 2021 giảm do thiếu hụt linh kiện

- 18:49 01/10/2021

Tin công nghệ

0

992

Điện thoại chạy chip Snapdragon 888 giá rẻ nhất: Realme GT 5G

Một báo cáo nghiên cứu mới từ Counterpoint thông báo rằng dự đoán về doanh số điện thoại thông minh đã bị suy giảm so với những năm trước đây.

Thông tin chi tiết

Trước đó, công ty nghiên cứu này dự báo tăng trưởng hàng năm của ngành (toàn cầu) dự kiến ​​sẽ tăng 9% với 1,45 tỷ sản phẩm được xuất xưởng trong năm 2021. Dự báo điều chỉnh mới chỉ tăng trưởng 6%, với tổng số ước tính là 1,41 tỷ sản phẩm được xuất xưởng.

thieu-chip-di-dong-1

Dựa trên nghiên cứu của công ty, "một số đơn vị OEM và nhà cung cấp điện thoại thông minh báo cáo rằng họ chỉ nhận được 80% khối lượng được yêu cầu sản xuất đối với các thành phần chính trong quý 2 năm 2021 và tình hình dường như đang trở nên tồi tệ hơn khi chuyển sang quý 3 năm 2021". Hiện tại, một số đơn vị OEM báo cáo rằng họ chỉ nhận được 70% khối lượng yêu cầu cho các thành phần chính trong Quý 3. Yếu tố này được đưa vào dự báo cập nhật của Counterpoint.

snapdragon-chip-moi

Mặc dù sản lượng bán dẫn đã hoạt động hết công suất, nhưng sự thiếu hụt vẫn đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Phản ứng dây chuyền do sự thiếu hụt trong dây chuyền sản xuất bộ xử lý ứng dụng, vốn cung cấp cho cả Qualcomm và Mediatek, do đó, nguồn cung điện thoại thông minh bị hạn chế.

Hỏi đáp & đánh giá Tốc độ tăng trưởng nghành điện thoại thông minh năm 2021 giảm do thiếu hụt linh kiện

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?