Tìm hiểu tính năng và cách cập nhật iOS 16.6 nhanh nhất

- 09:37 25/07/2023

Góc kỹ thuật

0

2881

Cùng khám phá cách cập nhật iOS 16.6 nhanh và đơn giản nhất, đây là phiên bản chính thức ổn định và mới nhất mà Apple vừa mới tung ra. Hãy tìm hiểu các tính năng mới và làm từng bước thật cẩn thận theo bài viết cách cập nhật iOS 16.6 ngay dưới đây.

Tìm hiểu tính năng iOS 16.6

iOS 16.6 là bản sửa lỗi của iOS 16.5 ra mắt cách đây một vài tháng, mặc dù iOS 16.5 mang tới một số tính năng mới nhưng có vẻ như nó đang là bản iOS sở hữu nhiều lỗi vặt khó chịu bậc nhất của gia đình iOS 16 chỉ sau bản 16.1. Ngay từ ngày đầu tiên được phát hành iOS 16.5 đã gây ra nhiều phiền toái khi hàng loạt người dùng đã báo cáo về các lỗi phần mềm khác nhau trên loạt thiết bị từ iPhone 11 Pro cho tới iPhone 13 Pro Max, nhưng tới nay Apple mới tung ra iOS 16.6 để sửa lỗi thì có vẻ như khá chậm chạm.

tinh-nang-moi-cach-cap-nhat-ios-16-5
Tìm hiểu tính năng iOS 16.6

Bản chất của iOS 16.6 chỉ là một bản sửa lỗi của iOS tiền nhiệm nên lần này Apple đã thêm một vài tính năng mới nào, khá đáng tiếc nhưng cũng nhờ điều đó mà khoảng thời gian để Apple thử nghiệm và tung ra phiên bản ổn định chính thức của iOS 16.6 sẽ nhanh hơn so với các thế hệ iOS tiền nhiệm. Từ đó người dùng sẽ nhanh chóng có một phiên bản sửa lỗi mới.

Dù sao, cuối cùng cũng đã có phiên bản iOS 16.6 chính thức, lưu ý đây là phiên bản ổn định, không phải thử nghiệm Beta. Đều này có nghĩa là trong thời gian gần, Apple sẽ khóa Sign khiến cho những người đã nâng cấp lên iOS 16.6 sẽ không còn hạ xuống iOS 16.5 được nữa. Do đó ngay khi Apple chưa khóa Sign bạn nên tranh thủ cập nhật lên iOS 16.6 để chẳng may có lỗi gì đó mới thì có thể nhanh chóng hạn cấp về iOS 16.5 cũ hơn. Nhưng nó vẫn ẩn chứa các tính năng được cho là mới so với iOS 16.3 và 16.2 trước đó. Hãy tìm hiểu đôi chút về các tính năng này nào.

Thêm 21 emoji thú vị

Trên phiên bản mới của hệ điều hành iOS 16.6, Apple đã thêm 21 biểu tượng cảm xúc vào trình bàn phím mặc định để tăng tính đa dạng và linh hoạt cho người dùng. Việc sử dụng biểu tượng thay cho nhiều từ ngữ khác giúp giảm số lượng từ cần gõ trên bàn phím, làm cho trò chuyện và nhắn tin trở nên nhanh hơn đáng kể.

Thêm 21 emoji mới
Thêm 21 emoji mới

Tách giọng nói khi gọi điện

Một số người đã trải qua tình huống khi gọi điện thoại nhưng người nghe không thể nghe rõ bạn đang nói gì, gây khó khăn trong cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, với tính năng Cách ly giọng nói khi gọi điện trên iOS 16.6, Apple đã giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép người dùng chọn nguồn âm thanh từ môi trường để giảm tiếng ồn không mong muốn và nâng cao chất lượng cuộc gọi.

Tách giọng nói khi gọi điện
Tách giọng nói khi gọi điện

Thông báo trang web ghim trên màn hình chính

Bạn thường hay ghim trang web thường xuyên truy cập lên màn hình chính để tiện "lướt web" thế nhưng với các phiên bản iOS hiện nay, bạn sẽ không thể biết được website đó có thông báo gì quan trọng dành cho bạn hay không và chỉ có thể truy cập vào trang web đó mới biết được.

Thông báo trang web ghim trên màn hình chính
Thông báo trang web ghim trên màn hình chính

Trên iOS 16.6, người dùng có thể bật tính năng nhận thông báo đẩy từ trang web đã ghim. Biểu tượng "số thông báo" cũng sẽ xuất hiện ở góc bên phải của biểu tượng trang web để thông báo cho bạn về số lượng thông báo hiện có.

Bộ lọc Album trùng lặp

Tính năng Album trùng lặp đã xuất hiện trên iOS 16.2 và hiện đã được cải tiến để trở nên tiện dụng hơn trong phiên bản iOS 16.6 của Apple. Ngoài khả năng phát hiện các bức ảnh trùng lặp, tính năng này còn cho phép người dùng biết xem album nào đã được chia sẻ qua iCloud có chứa các bức ảnh trùng lặp với những tấm ảnh có trong thiết bị iPhone hay iPad không.

Cải thiện Album trùng lặp
Cải thiện Album trùng lặp

Tải xuống iOS Beta tại Cài đặt

Trước đây để chuyển từ iOS chính thức, ổn định lên một phiên bản thử nghiệm Beta nào đó, người dùng sẽ cần truy cập vào các trang web bên thứ ba trên mạng để tải về một Profile thì mới có thể tải xuống bản Beta và cài đặt.

Tải xuống iOS Beta bằng Cài đặt
Tải xuống iOS Beta bằng Cài đặt

Nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 16.5 hoặc 16.6 chính thức và bạn muốn cài đặt một phiên bản thử nghiệm Beta khác, việc này sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung, sau đó chọn Cập nhật phần mềm và cuối cùng là Beta Updates. Tiếp theo, bạn có thể lựa chọn phiên bản iOS 16 Developer Beta (dành cho nhà phát triển) hoặc iOS 16 Public Beta (dành cho người dùng) để tải về phiên bản Beta mới nhất nếu chúng đã sẵn sàng được tung ra.

Widget mới và sửa một số lỗi

Ngoài các tính năng khá hay ho bên trên, Apple cũng thêm vào một số Widget mới cho ứng dụng Apple Wallet (Ví Apple) để giúp người dùng tiện theo dõi số dư, biến động số dư của ứng dụng này.

Widget mới và sửa một số lỗi
Widget mới và sửa một số lỗi

Ngoài ra, phiên bản iOS 16.4 ổn định này còn sửa một số lỗi nhỏ trên hai mẫu iPhone thế hệ mới là iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 4 Pro và cải thiện tính ổn định của các mẫu iPhone được hỗ trợ.

Cách cập nhật iOS 16.6 nhanh nhất

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng, hi vọng bạn sẽ tham khảo kỹ trước thực hiện các bước để cập nhật để đảm bảo an toàn nhất trong quá trình thực hiện

Lưu ý quan trọng

Cập nhật iOS 16.6 là một thao tác thông thường và khá đơn giản nên rất hiếm có thể xảy ra lỗi trong quá trình thực hiện, nhưng không phải là không bao giờ xảy ra vấn đề này. Vậy nên bạn nên sao lưu các dữ liệu cá nhân quan trọng ra khỏi iPhone trước khi thực hiện update. Tiếp đến là hãy sạc đầy khoảng 70% Pin cho điện thoại của bạn trước khi thực hiện các dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 16.6

Bước 1: Do là phiên bản chính thức nên bạn đọc chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt của iPhone lên, kéo xuống vào chọn mục Cài đặt chung, chọn tiếp vào Cập nhật phần mềm.

inh-nang-moi-cach-cap-nhat-ios-16-5-7

Bước 2: Khi này bạn sẽ thấy phiên bản iOS 16.6 đã có sẵn để tải về, hãy bấm vào chữ Tải về cài đặt để iPhone tải về dữ liệu của phiên bản này. Dung lượng của gói cập nhật khoảng 1,78GB, tốc độ tải nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào mạng Internet đang kết nối với iPhone của bạn.

Sau khi tải về thành công, nếu máy hỏi bạn có muốn cài đặt ngay không, đảm bảo dung lượng Pin còn trên 70% và hãy chọn Đồng ý để máy tiến hành cài đặt iOS 16.6, đợi máy tự khởi động lại là sẽ thành công.

Trên đây là bài viết tìm hiểu tính năng mới cũng như cách cập nhật iOS 16.6 mới nhất, hãy chia sẻ bài viết này nếu như thấy hữu ích nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Tìm hiểu tính năng và cách cập nhật iOS 16.6 nhanh nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?