Tin đồn iPhone 14 có khả năng kết nối vệ tinh được nhen nhóm trở lại

- 10:14 29/08/2022

Tin công nghệ

0

1243

Năm ngoái, vài ngày trước khi iPhone 13 ra mắt, có tin đồn Apple sẽ giới thiệu tính năng kết nối vệ tinh trên iPhone. Tính năng cho phép điện thoại không có sóng gửi tin nhắn SOS.

Bây giờ, 9 ngày nữa trước khi iPhone 14 chính thức được công bố, và tin đồn tương tự đang trở lại. Cụ thể, ngày hôm qua (28/8), trên trang công nghệ Tom's Guide đã đưa tin: việc giới thiệu liên lạc vệ tinh trên iPhone 14 lần đầu tiên được khởi động vào tháng 4 và các lời mời theo chủ đề 'Far Out' chắc chắn có vẻ khả thi.

Trong một loạt bài trên Twitter được đăng ngày 26 tháng 8, Tim Farrar (Chuyên gia tư vấn về truyền thông vệ tinh và phổ không dây) giải thích rằng thông báo hôm thứ Năm từ T-Mobile, rằng nó sẽ hợp tác với SpaceX để cung cấp thông tin liên lạc qua vệ tinh cho khách hàng của mình có khả năng là tiết lộ lớn của Apple vào ngày 7 tháng 9.

tin-don-iphone-14-co-kha-nang-ket-noi-ve-tinh-duoc-nhen-nhom-tro-lai

“Với bao nhiêu khái niệm mới hình thành đã được đưa ra, kết luận duy nhất có thể là nó được thiết kế để đánh dấu trước thông báo của Apple vào tuần tới về dịch vụ nhắn tin miễn phí của riêng họ với Globalstar,” anh này đăng thêm. "Điều đó sẽ bắt đầu ngay sau khi điện thoại mới được phát hành."

Vì Apple sẽ sử dụng phổ vệ tinh hiện có, ông tiếp tục, các thay đổi quy tắc từ FCC sẽ không bắt buộc. “Tuy nhiên, dịch vụ sẽ chỉ giới hạn trong việc nhắn tin hai chiều không có cuộc gọi thoại hoặc hình ảnh trừ khi họ đầu tư vào một chòm sao mới trị giá hàng tỷ đô la,” người này cho biết thêm.

Ông tiếp tục: “Đơn đặt hàng vào tháng 2 năm 2022 cho 17 vệ tinh mới là một khoảng trống cho tính liên tục của dịch vụ và không biết liệu Apple có muốn tiến xa hơn nữa hay không. “Rõ ràng việc Globalstar quyết định trì hoãn việc tái cấp vốn cho họ cũng dự đoán rằng một thông báo công khai của Apple sẽ khiến mọi việc trở nên đơn giản hơn”.

tin-don-iphone-14-co-kha-nang-ket-noi-ve-tinh-duoc-nhen-nhom-tro-lai-0
iPhone 14 Pro Max (nguồn ảnh Tom's Guige)

Nếu đúng, đây có thể sẽ không phải là bản nâng cấp duy nhất đến với thế hệ điện thoại Apple này đặc biệt nếu bạn chuẩn bị mua iPhone 14 Pro. Năm nay, Apple dường như rất quan tâm đến việc bán thêm, với mô hình hàng đầu dường như được hưởng lợi từ một số nâng cấp độc quyền: chipset nhanh hơn, màn hình luôn hiển thị, phần cuối của tai thỏ và nâng cấp đầu tiên về số megapixel máy ảnh kể từ iPhone 6s xuất hiện vào năm 2015.

Tất cả sẽ sớm được tiết lộ, với một sự kiện chính thức ra mắt iPhone mới dự kiến ​​vào thứ 4 ngày 7 tháng 9 . Bạn có thể xem trực tiếp sự kiện từ 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Tin đồn iPhone 14 có khả năng kết nối vệ tinh được nhen nhóm trở lại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?