Camera iPhone 14 Pro có thể là sự nâng cấp lớn nhất

- 09:50 29/08/2022

Tin công nghệ

0

1109

iPhone 14 Pro được nâng cấp về phần cứng camera từ 12MP ở thế hệ trước lên 48MP. Đây có thể là sự nâng cấp lớn nhất trên mẫu iPhone Pro năm nay.

Có rất nhiều lý do để hưng phấn với iPhone 14 Pro, đặc biệt là khi chúng ta tiến gần hơn đến sự kiện Apple ngày 7 tháng 9, tại đó điện thoại iPhone mới sẽ được tiết lộ. Các mẫu Pro cho thấy những thay đổi đáng kể nhất, với một bước tiến được đồn đại đặc biệt sẵn sàng tái lập sự thống trị của iPhone trong một lĩnh vực mà các điện thoại đối thủ đang bắt kịp.

Tôi đang nói về những thay đổi về camera của iPhone 14 Pro được đồn đại , trong đó Apple chuyển sang cảm biến 48MP cho game bắn súng chính trong dãy camera phía sau của nó. Trong nhiều năm, Apple đã sử dụng bộ ba cảm biến 12MP cho ống kính rộng, siêu rộng và ống kính tele trên điện thoại Pro của mình. Cảm biến 48MP sẽ là một bước tiến lớn so với điều đó.

camera-iphone-14-pro-co-the-la-su-nang-cap-lon-nhat
Cụm camera trước và sau iPhone 14 Pro (Ảnh Madmix - nguồn TomsGuide)

Đây không chỉ là vấn đề nhiều megapixel sẽ tốt hơn (dù sao thì cũng hơi sai lầm). Việc iPhone 13 Pro Max giữ vị trí hàng đầu trong số những điện thoại có camera tốt nhất chứng tỏ rằng không phải bạn có bao nhiêu megapixel mà là điều bạn làm với chúng. Tuy nhiên, việc chuyển sang một camera chính cao cấp hơn trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max để cải thiện chất lượng hình ảnh mà những chiếc iPhone cụ thể có thể chụp.

Cảm biến 48MP được kỳ vọng sẽ mang lại hình ảnh chi tiết và sáng hơn những gì điện thoại hiện tại của Apple có thể cung cấp. Đó là điểm cuối cùng bị mắc kẹt với tôi bởi vì tôi nghĩ rằng có một lĩnh vực mà những chiếc iPhone gần đây đang bắt đầu tụt hậu so với đối thủ. Như một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt như iPhone đã từng có, nó không phải là chiếc điện thoại hoạt động tốt nhất trong cài đặt cho phép ở mức thấp.

Nói rõ hơn, tôi không gợi ý rằng những bức ảnh chụp ban đêm và ánh sáng yếu mà dòng iPhone hiện tại tạo ra là không đạt hoặc không thể chấp nhận được. Được xem riêng lẻ, ảnh chụp thiếu sáng trên iPhone của bạn trông hoàn toàn ổn. Nhưng xếp chồng chúng lên trên các bức ảnh tương tự từ các điện thoại có camera hàng đầu khác - như cách chúng tôi làm khi kiểm tra các thiết bị cầm tay mới - và bạn sẽ thấy rằng các điện thoại khác tỏa sáng trong bóng tối khi so sánh với iPhone.

Rõ ràng, ảnh chụp ban đêm phụ thuộc rất nhiều vào quá trình xử lý ảnh, vì vậy những cải tiến đối với tính năng chụp ảnh bằng máy tính của Apple sẽ là một chặng đường dài hướng tới việc cải thiện giao diện của những bức ảnh này. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể làm việc với những hình ảnh bạn đã chụp và có vẻ như khá rõ ràng rằng các iPhone hiện tại không thu thập được nhiều chi tiết như các điện thoại đối thủ. Cảm biến 48MP cho iPhone 14 Pro sẽ khắc phục điều đó.

Chúng tôi không phải là những người duy nhất nhận thấy rằng những chiếc iPhone mới nhất không chính xác đứng đầu trò chơi chụp ảnh thiếu sáng.

Apple đã có tiếng tăm trong việc thường xuyên tung ra những chiếc điện thoại có camera hàng đầu và điều đó có thể sẽ tiếp tục với tất cả các mẫu iPhone năm 2022. Nhưng các phiên bản iPhone 14 Pro có cơ hội để có một bước nhảy vọt thực sự bằng cách nâng cấp camera chính và gặt hái phần thưởng dưới dạng những bức ảnh thiếu sáng chi tiết hơn.

Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về camera iPhone 14 Pro khi nó được ra mắt.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Camera iPhone 14 Pro có thể là sự nâng cấp lớn nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?