Thị phần điện thoại thông minh Q1/2022 tại Indonesia: OPPO và Vivo chia sẻ hai vị trí đầu tiên

- 11:14 27/05/2022

Tin công nghệ

0

2265

Báo cáo từ Counterpoint Research cho biết thị trường điện thoại thông minh của Indonesia đã tăng 11,5% trong Q1/2022 so với cùng kỳ năm trước. Lý do đằng sau sự tăng trưởng này được cho là sự phục hồi kinh tế của đất nước bắt đầu vào nửa cuối năm 2021.

thi-phan-dien-thoai-thong-minh-q1-2022-tai-indonesia-1
Thị phần điện thoại thông minh Q1/2022 tại Indonesia

Không giống như Mỹ và các nước châu Âu, thị trường smartphone Indonesia bị chi phối bởi điện thoại thông minh tầm trung dưới 249 USD (~ 5,8 triệu VND). Đây là phân khúc thế mạnh của các hãng Trung Quốc như OPPO, Vivo, Xiaomi và Realme.

OPPO là thương hiệu lớn nhất trong quý đầu tiên của năm 2022 với 22,3% thị phần. Tuy nhiên, vị trí dẫn đầu của hãng so với hai đối thủ Vivo và Samsung đã bị thu hẹp. Dòng Y và V của Vivo duy trì sự phổ biến của nó ở các thị trường cấp thấp, trung cấp giúp công ty chiếm được 20,6% thị trường.

Samsung chiếm vị trí thứ ba về thị phần tại Indonesia, hãng ghi nhận mức tăng trưởng 5,1% hàng năm và 17,7% thị phần. Mặt khác, Xiaomi và Realme chiếm vị trí thứ tư và thứ năm trên thị trường điện thoại thông minh của đất nước này, lần lượt với 14,3% và 11% thị phần trong quý 1 năm 2022.

Đừng quên, MobileCity đang có nhiều chương trình ưu đãi khi mua điện thoại nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Thị phần điện thoại thông minh Q1/2022 tại Indonesia: OPPO và Vivo chia sẻ hai vị trí đầu tiên

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?