Cách tải video YouTube 4K mới nhất người dùng không thể bỏ qua

- 21:11 27/05/2022

Góc kỹ thuật

0

2536

Hướng dẫn tải video YouTube 4K mới nhất chỉ trong một phút. Thế nào là tải video YouTube 4K? Đổi độ phân giải video YouTube ra sao?

Hầu hết những người dùng smartphone đều không còn xa lạ với YouTube. Đây là nền tảng chia sẽ và xem video miễn phí. Tuy nhiên, để xem được những video trên YouTube chúng ta cần có kết nối internet và tốc độ mạng khá tốt, ổn định nếu muốn xem ở chất lượng cao. Chính vì thế, nhiều người chọn giải pháp tải những video yêu thích của mình về thiết bị để xem lại, khi không có mạng hay mạng internet yếu.

YouTube cho phép người xem tùy chọn độ phân giải từ thấp đến cao khi xem video. Nền tảng này hỗ trợ độ phân giải thấp từ 144p đến 4K thậm chí là 8K. Hiện nay, đã có nhiều video chất lượng lên tới 4K cho độ nét siêu cao, nhưng đòi hỏi tốc độ kết nối internet cao mới có thể xem mượt mà được. Vậy, làm sao để tải video YouTube 4K về chiếc điện thoại, máy tính bảng hay PC của mình? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu ngay sau đây nhé!

youtube-4k-tai-ve-1

Thế nào là tải video YouTube 4K?

Nền tảng YouTube hỗ trợ xem video với các độ phân giải phổ biến từ 144p, 240p, 360p, 480p, 720p, 1080p(HD), 1440p(HD) và 2160p(4K) hay thậm chí 4320p (8K). Hiên nay, video 4K là phù hợp hơn cả, nó rất sắc nét mà dung lượng lưu trữ không quá cao như 8K. 

Vậy, tải video YouTube 4K có nghĩa là bạn sẽ chọn độ phân giải 4K của video bất kỳ rồi tải về máy (điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC) để xem lại sau đó mà không cần kết nối thiết bị với internet.

youtube-4k-tai-ve-2

Những lưu ý trước khi thực hiện tải video 4K từ YouTube:

  • Độ phân giải của Video mà bạn cần tải phải hỗ trợ đến 4K.
  • Tốc độ internet cần khá cao và nhất quyết phải ổn định.
  • Cần có công cụ/phần mềm phù hợp với thiết bị tải.
  • Cấu hình thiết bị bạn đang sử dụng cần đủ mạnh để có thể xem được những video 4K.

Làm thế nào để chọn độ phân giải video YouTube 4K?

Việc chọn đúng độ phân giải video 4K là rất dễ dàng và hầu như ai cũng đã biết cách làm. Tuy nhiên nếu chưa biết, bạn chỉ cần chọn chạm vào video đang xem > nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa > "Chất lượng" > chọn mức 2160p.

doi-do-phan-giai-video-youtube

Lưu ý:

  1. Các thiết bị có có màn hình dưới Full HD (1080p) sẽ không thể nhìn thấy mức 1440p và 2160p.
  2. Độ phân giải màn hình đạt 1080p nhưng với một số chất lượng tấm nền giá rẻ cũng không thể xem video ở 4K.

Cách tải video YouTube 4K

Có nhiều cách giúp bạn tải video YouTube 4K, trong bài viết này, MobileCity sẽ hướng dẫn 2 cách đơn giản, dễ thực hiện nhất. Cụ thể như sau:

Sử dụng phần mềm 4K Video Downloader

Bước 1: Đầu tiên bạn tải phần mềm "4K Video Downloader" về và cài đạt nó trên thiết bị của mình. Bằng cách truy cập vào ĐÂY để tải về thiết bị bao gồm: Microsoft Windows, macOS và Android.

tai-xuong-video-youtube-4k-10-1

Bạn thực hiện như hình minh họa để tải phần mềm về điện thoại của mình và cài đặt phần mềm như file APK.

tai-xuong-video-youtube-4k-3

Bước 2: Mở ứng dụng đồng thời copy link video YouTube cần tải và nhân vào "Paste Link" (1) > chọn (2) > (3) > (4) và tải video về máy.

tai-xuong-video-youtube-4k-2

Như vậy bạn đã có thể xem video 4K yêu thích từ thiết bị của mình mà không cần kết nối internet rồi.

Sử dụng trang web YouTube 4K Video Downloader

Bước 1: Bạn có thể truy cập vào trang chủ của YouTube 4K Video Downloader tại đây:

tai-xuong-video-youtube-4k-4

Bước 2: Copy link video dán vào ô (1), tiếp theo nhấn vào (2) > Hiện ra giao diện tại video > Bạn kéo xuống dưới để chọn độ phân giải video. Ở đây, mình chọn mục (3), tiếp tục nhấn vào "Download" để tải về.

Vậy là bạn đã có thể tự tay tải những video YouTube yêu thích của mình ở độ phân giải 4K siêu dễ về máy rồi. Bằng cách này bạn có thể tải các video có độ phân giải 2K, Full HD, HD thậm chí là 8K nếu muốn.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách tải video YouTube 4K mới nhất người dùng không thể bỏ qua

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?