Tencent mua lại Black Shark, tham vọng bước vào Metaverse

- 00:08 11/01/2022

Tin công nghệ

0

1343

Một báo cáo mới vừa tiết lộ rằng, Tencent Holdings đang có kế hoạch mua lại thương hiệu Black Shark và tích hợp vào chiến lược xây dựng nội dung của riêng mình. Động thái đầu tiên khi Tencent đang có kế hoạch tham gia vào Metaverse.

tencent-mua-lai-black-shark-tham-vong-buoc-vao-metaverse

Tin tức được chia sẻ từ 36Kr và nhiều nguồn thông tin độc lập tuyên bố rằng gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang nhắm đến việc mua lại nhà sản xuất smartphone chuyên game. Nguồn tin cũng tiết lộ thêm, hãng sản xuất điện thoại thông minh sẽ trải qua một cuộc chuyển đổi kinh doanh sau khi quá trình mua lại hoàn tất. Nói cách khác, Black Shark với tư cách là một thương hiệu độc lập sẽ được mở rộng sau khi giao dịch hoàn thành.

Theo báo cáo, quá trình cải tiến đa dạng này sẽ dựa vào các thiết bị và công nghệ dựa trên VR (Thực tế ảo). Nội dung phần mềm cho VR sẽ do Tencent cung cấp trong khi Black Shark sẽ chịu trách nhiệm sản xuất phần cứng.

"Định giá của Black Shark là 3 tỷ nhân dân tệ, Tencent đã thương thảo xuống khoảng 2.6-2.7 tỷ nhân dân tệ", một nguồn tin cho biết. Đối với thương vụ mua lại này, 36Kr đã yêu cầu Tencent xác minh và gã khổng lồ công nghệ cho biết họ không bình luận gì thêm.

Một nguồn tin khác nói thêm rằng Tencent có khả năng đã liên hệ với tất cả các dự án liên quan đến VR/AR trên thị trường, chẳng hạn như HTC. Không lạ gì khi Black Shark được đưa lên cân đo đong đếm bởi hãng đã có những nghiên cứu chuyên sâu về VR từ năm ngoái. Trước đây, Tencent và Black Shark cũng đã thành đối tác chiến lược trong lần ra mắt Black Shark 3.

tencent-mua-lai-black-shark-tham-vong-buoc-vao-metaverse-2
Tencent với Black Shark là đối tác chiến lược trong lần ra mắt Black Shark 3

Một chút thông tin bổ sung, Black Shark là thương hiệu smartphone chuyên game tương đối trẻ được thành lập vào năm 2017 và được hỗ trợ bởi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc khác là Xiaomi. Tính đến thời điểm hiện tại, Xiaomi là một cổ đông lớn, nắm giữ 46,4% cổ phần của Black Shark. 

Mặc dù, với việc các công ty công nghệ đang hướng tới lĩnh vực AR/VR, đặc biệt là sự ra đời của Metaverse, mọi thứ chỉ còn là vấn đề thời gian khi công ty Trung Quốc đang có những động thái đầu tiên. Trở lại vào Quý 3 năm 2021, Tencent đã nộp đơn đăng ký một số nhãn hiệu cho Metaverse như "King Metaverse "và "Tianyuan Universe", "QQ Yuan Universe" và cac nhãn hiệu khác.

Mặc dù công ty chưa lên tiếng chính thức xác nhận điều này nhưng phần nào chúng ta biết được rằng Tencent đang tìm kiếm một thương hiệu có kinh nghiệm, cơ sở vật chất dành riêng cho R&D (Nghiên cứu & Phát triển) và xây dựng một nền tảng mới, thông qua đó người dùng có thể truy cập vào nội dung mà họ sản xuất.

Dường như, đây cũng không phải là điều quá mới mẻ vì trước đó Facebook mua lại Oculus để lấp đầy khoảng trống về phần cứng trong kế hoạch cung cấp nội dung VR cùng các thiết bị cho phép người dùng truy cập vào thế giới ảo. 

Bạn nghĩ sao về quyết định này của Tencent?

Được viết bởi
Content Marketing

Hỏi đáp & đánh giá Tencent mua lại Black Shark, tham vọng bước vào Metaverse

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?