Tất tần tật về các khu vực và biến thể của ROM MIUI (Phần 2)

- 17:41 09/02/2022

Tin công nghệ

0

42149

Trong phần 1 chúng ta đã nói về các biến thế của ROM MIUI, vậy trong bài viết này hãy cùng MobileCity tiếp tục đến với những khu vực phân bố và các tính năng riêng biệt của MIUI ở từng vùng để xem đâu là phiên bản tốt nhất cho điện thoại của bạn nhé.

miui-8
Các khu vực và biến thể của ROM MIUI

Các khu vực chính

Về cơ bản thì có thể chia các khu vực này thành 2 vùng chính: Trung Quốc và Toàn cầu.

China ROM là bản rom tại Trung Quốc sẽ có riêng các tính năng như Trợ lý dành riêng cho Trung Quốc, các ứng dụng truyền thông xã hội của nước này. ROM này không có cửa hàng Google Play và chỉ có ngôn ngữ tiếng Trung và tiếng Anh. Xiaomi thử nghiệm tất cả các tính năng của nó đầu tiên trong bản Beta của Trung Quốc. Hệ thống MIUI cũng hoạt động tốt nhất trên các China ROM.

miui-7
Ý nghĩa của mã được viết trong cài đặt cập nhật

ROM toàn cầu là phiên bản của các ứng dụng và tính năng không dành riêng cho Trung Quốc. Các ứng dụng Điện thoại, Nhắn tin và Danh bạ của Google có sẵn làm mặc định ở hầu hết các khu vực. Tuy vậy, hệ thống này hoạt động không ổn định và khác xa MIUI. Nguyên nhân là do cấu trúc MIUI bị lỗi và việc cố gắng làm giống với Android thuần túy. Các ứng dụng ROM toàn cầu và Trung Quốc không thể được cài đặt chéo. Bản rom toàn cầu lại được chia nhỏ theo từng quốc gia sử dụng khác nhau.

Phiên bản MIUI tại các thị trường

Dưới đây là các phiên bản MIUI được cập nhật cho các thị trường trên toàn thế giới:

MIUI Trung Quốc (CN)

MIUI Trung Quốc là MIUI thuần túy vì vậy nó hoạt động rất nhanh và ổn định. Phiên bản này chứa các ứng dụng dành riêng cho thị trường Trung Quốc và được cập nhật thường xuyên nhất. MIUI Trung Quốc chỉ khả dụng trên các thiết bị được bán tại Trung Quốc. Nó cũng có thể được cài đặt trên các thiết bị toàn cầu thông qua máy tính tuy nhiên sẽ khá nguy hiểm vì máy của bạn có thể không thể khởi động lên được. Phiên bản này chỉ có tiếng Anh và tiếng Trung, không có sẵn CH Play nhưng nếu bạn sử dụng điện thoại Xiaomi thì đây là phiên bản khá đáng sử dụng vì độ ổn định và mượt mà của nó.

xiaomi-12-voi-miui-13-muot-nhat-thumb

MIUI Global (MI)

Đây là bản ROM chính thức được phát hành toàn cầu, các ứng dụng điện thoại, nhắn tin, danh bạ đều thuộc về Google. Nó sẽ không bao gồm các tính năng như ghi âm giọng nói, không có phông chữ dành riêng cho tiếng Trung và các phím dành riêng cho tiếng Trung và các tính năng khác như trên MIUI China. Việc có nhiều tính năng của Google hơn trong giao diện nên có thể nó sẽ có vấn đề về độ ổn định.

miui13-global-rom-thiet-bi-va-thoi-gian-cap-nhat-1

MIUI India Global (IN)

Đây là phiên bản MIUI dành riêng cho thị trường Ấn Độ, nó chứa các ứng dụng của Google như trong ROM Global. Nếu máy của bạn là điện thoại POCO của Ấn Độ thì nó sẽ sử dụng POCO Launcher thay vì MIUI Launcher. Khi cài phiên bản này trên các thiết bị hỗ trợ NFC thì NFC sẽ không hoạt động.

MIUI EEA Global (EU)

MIUI EEA Global thực chất là MIUI Global (MI) nhưng là phiên bản điều chỉnh theo tiêu chuẩn Châu Âu chẳng hạn như các tính năng pháp lý của khu vực này. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm thay thế bên trong điện thoại. Tần suất cập nhật của phiên bản này cũng giống như MIUI Global.

MIUI Russia Global (RU)

MIUI Russia Global cũng là một ROM khá giống với ROM Global, ứng dụng tìm kiếm thuộc sở hữu của Google. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng Yandex thay vì công cụ tìm kiếm Google. Ngoài ra, ROM này đã có các tiện ích MIUI 13 mới.

MIUI Turkey Global (TR)

MIUI Turkey Global lại khá giống với ROM MIUI EEA Global nhưng chứa các ứng dụng thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ.

miui-13-day-roi-so-sanh-miui-13-vs-miui-12

MIUI Indonesia Global (ID)

Không giống như những ROM toàn cầu khác, MIUI Indonesia Global chứa các ứng dụng điện thoại, nhắn tin, danh bạ MIUI thay vì các ứng dụng tương tự của Google. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng các tính năng như ghi âm cuộc gọi. Ngoài ra nó còn có MIUI 13 Widget trong phiên bản này. Vì nó giống với MIUI China hơn nên có thể nói rằng bản ROM này khá ổn định.

MIUI Taiwan Global (TW)

ROM MIUI Đài Loan cũng có ứng dụng điện thoại, nhắn tin và danh bạ MIUI giống MIUI Indonesia. MIUI 13 Widget cũng được bao gồm trong phiên bản này. Tuy nhiên, nó sẽ có thêm các ký tự phụ Đài Loan trong ứng dụng tìm kiếm.

danh-sach-update-miui-13-truoc-gio-ra-mat-cho-thiet-bi-xiaomi-3

MIUI Japan Global (JP)

Các ROM này giống như MIUI Global. Nó được tải sẵn các ứng dụng cụ thể của Nhật Bản vì Nhật Bản có các thiết bị riêng (Redmi Note 10 JE, Redmi Note 11 JE), một số thiết bị JP không có ROM khác.

Các khu vực MIUI khác (LM, KR, CL)

Các vùng này là các thiết bị dành riêng cho các nhà phát triển. Nó bao gồm các ứng dụng dành riêng cho nhà điều hành. Nó giống như ROM toàn cầu và chứa các ứng dụng của Google.

Trên đây là các phiên bản MIUI cụ thể cho từng khu vực trên thế giới. Đâu là phiên bản mà các bạn lựa chọn cho chiếc điện thoại của mình? Hãy theo dõi Tin công nghệ của MobileCity để luôn cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Tất tần tật về các khu vực và biến thể của ROM MIUI (Phần 2)

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?