Tất tần tật về các khu vực và biến thể của ROM MIUI (Phần 1)

- 16:42 09/02/2022

Tin công nghệ

0

11014

Hiện nay đã có rất nhiều phiên bản MIUI được Xiaomi tung ra, có một số được đánh giá cao bởi những tính năng cũng như sự mượt mà, ổn định mà nó mang lại, tuy vậy đi kèm đó cũng có một vài phiên bản MIUI khá tệ, nhiều lỗi hệ thống. Trong bài viết này, hãy cùng MobileCity tìm hiểu về tất cả các khu vực và các biến thể ROM MIUI đã được đưa đến tay người dùng nhé.

miui-1

MIUI là gì?

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu xem MIUI là gì? MIUI là một giao diện người dùng do Xiaomi thực hiện phát hành dựa trên nền tảng Android. Giao diện này chứa phiên bản tiên tiến nhất của Android. Có nhiều biến thể của MIUI cung cấp tính năng và trải nghiệm người dùng tuyệt vời không có ở các công ty OEM (Original Equipment Manufacturer) khác. Sẽ có những người dùng nhận thức được sự đa dạng của các bản Rom này nhưng không biết rõ chúng là gì, do đó không quyết định được nên sử dụng phiên bản nào.

Các loại và biến thể của ROM MIUI

Về cơ bản có thể chia thành 2 phiên bản MIUI khác nhau: MIUI Beta Developer và MIUI Stable. Bản MIUI Beta Developer là phiên bản mà các tính năng của MIUI được thử nghiệm sớm. Những người dùng Trung Quốc có thể truy cập vào các bản Beta này hàng tuần trong khi người sử dụng trên toàn cầu không thể làm điều tương tự bởi các tính năng thử nghiệm trên các phiên bản này có thể hoạt động không chính xác và những người dùng với mục đích xấu có thể lợi dụng để tố cáo về chất lượng của công ty.

miui-2
MIUI 13 là phiên bản mới nhất được ra mắt 

Dưới đây là tổng hợp những biến thể của ROM MIUI:

MIUI Stable ROM

MIUI Stable ROM nằm ngoài phần mềm của các thiết bị Xiaomi, Redmi và POCO. Nó đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt trước khi được đưa đến tay người dùng. Bản cập nhật của phiên bản này có thời gian trung bình từ 1-3 tháng. Nếu điện thoại của bạn là các thiết bị cũ thì có thể bản cập nhật sẽ đến 6 tháng một lần.

miui-5

Có thể mất 3 tháng để một tính năng trong ROM Beta chuyển sang MIUI Stable ROM. Số phiên bản ROM ổn định của MIUI thường là “V13.0.1.0.SLCMIXM”. V13.0 đề cập đến phiên bản cơ sở MIUI. 1,0 cho biết số lượng bản cập nhật cho thiết bị đó. Các chữ cái ở cuối “S” cho biết phiên bản Android. “LC” là mã kiểu thiết bị. LC là Xiaomi 12. “MI” đại diện cho khu vực. “XM” là viết tắt của khóa sim. Nếu nó là một thiết bị Vodafone, nó sẽ viết VF thay vì MI.

MIUI Stable Beta ROM (MIUI ROM Beta ổn định)

MIUI Stable Beta ROM là phiên bản thử nghiệm cuối cùng trước khi MIUI ổn định được phát hành. MIUI Stable Beta chỉ dành riêng cho Trung Quốc. Tên và mẫu đơn đăng ký Global Stable Beta là khác nhau. Chỉ người dùng ROM Trung Quốc mới có thể đăng ký MIUI Stable Beta và nó có thể được áp dụng thông qua Mi Community Trung Quốc. Nếu không có vấn đề gì trong MIUI Stable Beta, phiên bản tương tự sẽ được cấp cho nhánh ổn định với số phiên bản giống nhau.

miui-4

MIUI Internal Stable Beta ROM (MIUI ROM Beta ổn định nội bộ)

MIUI Internal Stable ROM là ROM ổn định chưa được phát hành của Xiaomi. Các phiên bản thường kết thúc bằng “.1” đến “.9”, chẳng hạn như V13.0.0.1 hoặc V13.0.1.1. Đó là một bản rom ổn định sẵn sàng được phát hành khi nó ở mức “.0.”. Liên kết tải xuống cho phiên bản này không thể truy cập được.

MIUI Mi Pilot ROM

Có cách thức hoạt động tương tự như MIUI Stable ROM, Mi Pilot ROM chỉ dành riêng cho các khu vực Toàn cầu. Mẫu đơn đăng ký được thực hiện trên trang web của Xiaomi và chỉ những người được chấp nhận ROM Mi Pilot mới có thể sử dụng phiên bản này. Những người dùng khác chỉ có thể cài đặt thông qua TWRP. Nếu không có vấn đề gì trong phiên bản này, nó được gửi tới nhánh Ổn định và tất cả người dùng đều có thể sử dụng.

MIUI Daily ROM (dành cho nhà phát triển ROM)

MIUI Daily ROM là ROM mà Xiaomi xây dựng trong nội bộ khi các thiết bị được sản xuất hoặc các tính năng MIUI được thêm vào và được tự động xây dựng, thử nghiệm bởi máy chủ mỗi ngày. Bạn có thể cài đặt nó qua TWRP bằng ứng dụng MIUI Downloader. Việc đánh số phiên bản này dựa trên ngày tháng. Phiên bản 22.2.9 đại diện cho bản phát hành ngày 9 tháng 2 năm 2022.

MIUI Public Beta

Đây là phiên bản Beta mà Xiaomi thường phát hành vào các ngày thứ Sáu. Trong một số trường hợp, nó có thể được xuất bản hai ngày một tuần. Tất cả người dùng đều có thể truy cập các phiên bản này. Về cấu trúc, nó nằm giữa MIUI Daily Rom và MIUI Stable Beta. Nó mang tính thử nghiệm hơn MIUI Stable Beta và ổn định hơn MIUI Daily ROM. Trong phiên bản MIUI Public Beta, các tính năng sẽ được thêm vào phiên bản MIUI Stable sẽ được thử nghiệm. Số phiên bản giống như V13.0.0.1.1.DEV.

miui-3

Xiaomi Engineering ROM (ROM kỹ thuật của Xiaomi)

Đây là phiên bản mà phần cứng và chức năng của thiết bị được kiểm tra trong khi sản xuất các thiết bị Xiaomi. Phiên bản này chứa Android thuần không có MIUI. Nó chỉ có ngôn ngữ Trung Quốc và mục đích chính của nó là để kiểm tra thiết bị. Nó chứa các ứng dụng thử nghiệm của Qualcomm hoặc MediaTek. Phần mềm này chắc chắn không phù hợp để sử dụng hàng ngày và không người dùng nào có thể truy cập được. Số phiên bản của ROM kỹ thuật thuộc Trung tâm sửa chữa hoặc Dây chuyền sản xuất là “FACTORY-ARES-0420”. 0420 có nghĩa là ngày 20 tháng 4 và ARES là tên mã.

Trên đây là các phiên bản MIUI đã được xuất hiện cho đến nay. Tất cả các phiên bản ở đây đều có thể được cài đặt trên các thiết bị, nhưng việc flash ROM của một khu vực khác có thể làm hỏng thiết bị của bạn vĩnh viễn. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Hãy theo dõi Tin công nghệ của MobileCity để chờ đón Phần 2 của Tất tần tật về các khu vực và biến thể của ROM MIUI sẽ được gửi đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Tất tần tật về các khu vực và biến thể của ROM MIUI (Phần 1)

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?