Tính năng Phát hiện sự cố trên iPhone 14 là gì và hoạt động ra sao?

- 22:28 08/09/2022

Tin công nghệ

0

1085

Tại sự kiện 'Far Out' diễn ra lúc 0h00 ngày 8/9 theo giời Việt Nam, Apple đã công bố dòng sản phẩm iPhone 14 được nhiều người trên toàn thể giới mong đợi. Thương hiệu có trụ sở tại Cupertino cũng đã giới thiệu một tính năng mới trên iPhone 14 Series được gọi là Phát hiện sự cố. Apple nói rằng, họ hy vọng người dùng sẽ không cần tính năng này nhưng nó sẽ khiến họ cảm thấy an toàn hơn khi người dùng di chuyển bằng ô tô. Đáng chú ý, Google đã cung cấp tính năng phát hiện tai nạn ô tô được một thời gian trên điện thoại thông minh Pixel của mình.

tinh-nang-phat-hien-su-co-tren-iphone-14-la-gi-va-hoat-dong-ra-sao
Phát hiện sự cố của Apple

Tính năng Phát hiện sự cố là một chức năng Khẩn cấp mới có thể cứu sống người dùng trong trường hợp tai nạn xe hơi. Lái xe trên đường nhiều lúc khó lường và nguy hiểm. Dòng sản phẩm Watch Series 8 và iPhone 14 mới nhất của Apple có khả năng phát hiện tác động của một vụ va chạm xe hơi và sau 10 giây, tính năng này sẽ tự động thông báo cho người liên hệ khẩn cấp và cung cấp cho họ vị trí của người dùng gặp sự cố tai nạn. Điều đáng chú ý là chức năng này chỉ hoạt động khi người dùng đang lái xe nên không gây phiên hà với người dùng và người được gán danh bạ liên hệ khi có sự cố.

Đối với những người thắc mắc về cách thức hoạt động của tính năng Phát hiện sự cố, cả dòng Watch Series 8 và iPhone 14 đều được trang bị hai cảm biến chuyển động mới, một con quay hồi chuyển 3 trục cải tiến và một gia tốc kế lực G cao. Loại thứ hai có thể đo lên đến 256 G và nó có tốc độ lấy mẫu nhanh hơn gấp bốn lần với hơn 3000 lần trong một giây. Apple cũng đã xây dựng một thuật toán cảm biến tiên tiến để kích hoạt chính xác tính năng này. Ngoài cảm biến chuyển động, tính năng Phát hiện sự cố còn có khí áp kế, GPS và micrô trên iPhone được ghép nối để phát hiện xem có xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng hay không. Tất cả điều này cho phép phát hiện thời điểm tác động chính xác.

Khi một sự cố nghiêm trọng xảy ra, giao diện dịch vụ khẩn cấp sẽ xuất hiện trên Apple Watch Series 8 cũng như iPhone 14 series. Apple nói rằng chức năng khẩn cấp có thể phát hiện các vụ va chạm trên ô tô, SUV và xe bán tải. Nó cũng tập trung vào bốn loại va chạm bao gồm va chạm phía trước, va chạm bên cạnh, va chạm từ phía sau và lật xe. Tính năng này chỉ chạy và xử lý dữ liệu khi đang lái xe và trong khoảng thời gian có thể xảy ra tai nạn. Ngoài ra, Apple không thu thập dữ liệu và dữ liệu vẫn nằm trên thiết bị.

Trong thông báo, Apple cho biết họ đã nghiên cứu tác động của xe tại các phòng thí nghiệm thử nghiệm va chạm hiện đại trong nhiều năm và thuật toán của họ đã được thử nghiệm và huấn luyện trên hơn 1 triệu giờ dữ liệu va chạm và lái xe trong thế giới thực.

MobileCity hiện đang cung cấp nhiều sản phẩm iPhone cũ với ngoài hình đẹp và mức giá tốt nhất Việt Nam.

Hỏi đáp & đánh giá Tính năng Phát hiện sự cố trên iPhone 14 là gì và hoạt động ra sao?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?