So sánh Snapdragon 7s Gen 2 vs Snapdragon 7 Plus Gen 2: Kèo khó

Cùng so sánh Snapdragon 7s Gen 2 vs Snapdragon 7 Plus Gen 2, hai con chip mới ra mắt ở phân khúc tầm trung, cận cao cấp của Qualcomm đang làm mưa làm gió trên thị trường điện thoại xác tay tại Việt Nam. Nhưng cả hai đều mạnh mẽ trong khi mức giá lại không chênh lệch quá nhiều, vậy đâu mới là con chip mạnh mẽ, đáng mua hơn? Câu trả lời sẽ được tiết lộ qua bài viết so sánh Snapdragon 7s Gen 2 vs Snapdragon 7 Plus Gen 2 dưới đây.

So sánh Snapdragon 7s Gen 2 vs Snapdragon 7 Plus Gen 2

Sau màn thể hiện đáng thất vọng của Snapdragon 7 Gen 1 trong 2022, khiến thị phần chip di động tầm trung cận cao cấp rơi vào tay Dimensity 8200 và Dimensity 8100, Qualcomm đã quyết tâm giành lại thị phần. Điều này được thể hiện qua việc ra mắt Snapdragon 7 Plus Gen 2 mới nhất, được trang bị nhân Cortex-X2, xung nhịp 2.91GHz, Adreno 725 và mạng 5G kép cao cấp - các tính năng trước đây chỉ xuất hiện trên chip Snapdragon 8 Plus Gen 1. Snapdragon 7 Plus Gen 2 sẽ trở thành "chiến binh" mới đại diện cho Qualcomm trong phân khúc tầm trung và cận cao cấp trong giai đoạn từ nửa đầu 2023 đến nửa đầu 2024.

Và đúng như dự đoán Snapdragon 7 Plus Gen 2 đã hoàn toàn đối thủ Dimensity 8300 với sức mạnh hiệu năng vượt trội, khả năng hỗ trợ mạng 5G đa bước sóng cùng khả năng cài các bản ROM tùy biến cực đa dạng lên các smartphone. Qualcomm không ngủ quên trên chiến thắng mà họ tiếp tục ra mắt thêm con chip mới mang tên Snapdragon 7s Gen 2, được trang bị lên mẫu Redmi Note 13 Pro ra mắt tại Trung Quốc. Đây sẽ là bá chủ mới của phân khúc tầm trung, giá 5.5 triệu đồng tại Việt Nam.

Điểm GeekBench

Thời điểm hiện tại, khi MobileCity thực hiện bài viết này, mẫu máy đầu tiên chạy Snapdragon 7s Gen 2 chưa chính thức ra mắt, vậy nên chưa có dữ liệu chính xác về điểm số AnTuTu của con chip này. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ so sánh điểm GeekBench trước bởi điểm số này của Snapdragon 7s Gen 2 đã được đăng tải lên trang chủ dữ liệu của phần mềm này.

Điểm GeekBench
Điểm GeekBench

Dựa trên những gì chúng ta thu thập được, Snapdragon 7 Plus Gen 2 đã cho điểm số cao hơn hẳn với khoảng cách 22%, trong khi điểm đa nhân là 39%, đây là một cách biệt thực sự lớn ở phân khúc tầm trung cận cao cấp.

Thông số CPU

Nguyên nhân sự vượt trội của Snapdragon 7 Plus Gen 2 so với đối thủ sẽ được lý giải tại phần này. Thay vì bàn luận về hiệu suất CPU của Snapdragon 7 Plus Gen 2 so với Snapdragon 8 Plus Gen 1, điều quan trọng cần nhấn mạnh ở đây là quá trình sản xuất. Quá trình này là công nghệ cơ bản để tạo ra bất kỳ bộ xử lý nào, bao gồm cả chipset cho điện thoại và máy tính. Đơn vị nanomet (nm) được sử dụng để biểu thị quá trình sản xuất, và giá trị này càng nhỏ thì hiệu suất của chip càng mạnh, tỏa ra ít nhiệt hơn và thời lượng sử dụng pin càng lâu.

Thông số CPU
Thông số CPU

Cả Snapdragon 7 Plus Gen 2 và Snapdragon 7s Gen 2 đều được sản xuất trên tiến trình 4nm, một quy trình rất tiên tiến giúp tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm thiểu lượng nhiệt được tỏa ra. Snapdragon 7 Plus Gen 2 sử dụng quy trình 4nm Gen 2, tương tự như Snapdragon 8 Plus Gen 1 trong phân khúc cao cấp, mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc.

Snapdragon 7s Gen 2
Snapdragon 7s Gen 2

Về phần Snapdragon 7 Plus Gen 2, nó có 8 nhân CPU với bố cục 1+3+4. Các nhân CPU bao gồm Cortex-X2 hiệu năng cao chạy ở tốc độ 2.91 GHz, Cortex-A710 hiệu năng cân bằng chạy ở xung nhịp 2.49 GHz và Cortex-A510 chạy ở tốc độ 1.8 GHz. Tất cả các nhân CPU này, đặc biệt là Cortex-X2, đều là các nhân CPU cao cấp và hiện đại nhất được thiết kế bởi Arm. Vì vậy, hiệu năng của chúng sẽ cao hơn nhiều so với Cortex-A78 trên một số chipset đối thủ của MediaTek. Tuy nhiên, cấu trúc cốt lõi tốt hơn quan trọng hơn xung nhịp.

Cấu trúc CPU của Snapdragon 7 Plus Gen 2 vượt trội hơn hẳn với bố cục 1+2+4 so với 4+4 của Snapdragon 7s Gen 2. Chúng ta sẽ tìm hiểu về thông số kỹ thuật của CPU Snapdragon 7s Gen 2,. Cụ thể, bốn nhân Cortex-A78 với hiệu năng cao sẽ hoạt động ở tốc độ tối đa 2,4 GHz, trong khi đó bốn nhân tiết kiệm điện sẽ được đảm nhận bởi Cortex-A55 với tốc độ tối đa là 1,95 GHz. Các nhân A78 và A55 không thể sánh với A710 và A510 về sức mạnh cũng như hiệu quả năng lượng được.

Hiệu năng GPU

Bộ xử lý đồ họa Adreno 710 được trang bị trên Snapdragon 7s Gen 2, đây là một GPU cao cấp của Qualcomm. Thông thường, chỉ các con chip cao cấp như Snapdragon 8 Plus Gen 1 hoặc Snapdragon 8 Gen 2 mới được trang bị GPU thuộc Adreno. Tuy nhiên, Qualcomm không công bố tốc độ xung nhịp của GPU này. Dựa trên các thông số, có thể suy đoán rằng Adreno 710 sẽ cho hiệu năng yếu hơn so với Adreno 725 trên Snapdragon 7 Plus Gen 2 một chút, theo đúng cách phân cấp sức mạnh theo tên gọi của Qualcomm.

Hiệu năng GPU
Hiệu năng GPU

Như vậy, Snapdragon 7 Plus Gen 2 mạnh mẽ hơn hẳn hậu bối của nó, xứng đáng với giá thành cao hơn và phân khúc cao hơn, nếu bạn cần chơi nhiều game khá nặng thì nên chọn con chip này, còn không, Snapdragon 7s Gen 2 là một lựa chọn hợp lý. Trên đây là bài viết so sánh Snapdragon 7s Gen 2 vs Snapdragon 7 Plus Gen 2 của MobileCity

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Snapdragon 7s Gen 2 vs Snapdragon 7 Plus Gen 2: Kèo khó

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?