Top 10 điện thoại mini tốt nhất 2023: Nhỏ nhưng cấu hình cao

- 16:09 19/09/2023

Góc kỹ thuật

0

12251

Nhiều người dùng hiện nay lựa chọn sử dụng những mẫu điện thoại mini bởi thiết kế nhỏ gọn và sự tiện lợi mà nó mang lại. Không những thế, các sản phẩm này còn sở hữu cấu hình mạnh, pin khủng cùng nhiều tính năng cao cấp, hấp dẫn đến từ các thương hiệu lớn hàng đầu như Apple, Samsung, Xiaomi,... Cùng MobileCity khám phá và tìm hiểu các thiết bị điện thoại mini tốt nhất hiện nay nhé.

Top điện thoại mini tốt nhất

Dưới đây, MobileCity sẽ gợi ý những mẫu điện thoại nhỏ gọn, cấu hình cao, tính năng hấp dẫn, đáng mua nhất mà các bạn có thể tham khảo.

Top 10: Xiaomi 12

Một trong những chiếc smartphone mini đáng mua nhất hiện nay là Xiaomi 12. Thiết bị sở hữu màn hình AMOLED hỗ trợ lên tới 68 tỷ màu với kích thước 6.28 inch và độ phân giải Full HD+ cho hình ảnh hiển thị rõ nét, sống động, phong phú và chân thực.

Xiaomi 12 có thiết kế nhỏ gọn, cao cấp với khung kim loại chắc chắn, mặt lưng da sang trọng vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo độ bền cho thiết bị. Máy còn được cung cấp hiệu năng bởi con chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ, ổn định của nhà Qualcomm.

Ngoài chipset khủng, thiết kế ấn tượng, điện thoại còn tích hợp vô vàn các tính năng thú vị khác như camera 50MP sắc nét, pin trâu, công nghệ sạc nhanh 67W,... Điều này khiến Xiaomi 12 trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho một chiếc điện thoại nhỏ gọn mà cao cấp, mạnh mẽ.

dien-thoai-mini-dien-thoai-xiaomi-12-5g
Xiaomi 12

Top 9: Samsung Galaxy S21 FE

Tuy không phải thiết bị có màn hình nhỏ nhất nhưng Samsung Galaxy S21 FE vẫn là chiếc điện thoại đáng sở hữu trong top máy mini với thiết kế thời thượng, đẹp mắt. Trọng lượng của máy tương đối nhẹ, kết hợp với các góc các bo tròn khiến đem lại cảm giác mềm mại, hài hoà, dễ cầm nắm.

Galaxy S21 FE được trang bị tối đa 8GB RAM, cho khả năng đa nhiệm mượt mà trên các tác vụ. Với tấm nền Dynamic AMOLED 2X cao cấp, thiết bị mang lại hình ảnh sống động và độ tương phản tốt. Đồng thời, máy còn sở hữu viên pin 4.500 mAh cực trâu, cho phép người dùng có thể duy trì sử dụng trong suốt một ngày dài mà không lo về việc sạc pin liên tục. 

dien-thoai-mini-dien-thoai-samsung-galaxy-s21-fe-5g
Samsung Galaxy S21 FE

Top 8: Samsung Galaxy Z Flip 3

Samsung Galaxy Z Flip 3 có thiết kế màn hình gập độc đáo, ấn tượng. Với thiết sang chảnh cùng các phiên bản màu sắc mới lạ, Galaxy Z Flip 3 được rất người dùng săn đón dù đã ra mắt khá lâu. Điện thoại sở hữu màn hình chính với công nghệ Dynamic AMOLED 2X, kích thước 6.7 inch và màn hình phụ 1.9 inch tiện dụng, giúp hiển thị các mục thông báo như giờ, dung lượng pin, tin nhắn, cuộc gọi,...

Bên cạnh đó, điện thoại sử dụng chipset Snapdragon 888 với tiến trình 5nm, có khả năng cung cấp hiệu năng khá ổn định, mượt mà. Máy còn được thiết lập cụm camera kép 12MP và viên pin 3.300 mAh, đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

dien-thoai-mini-may-samsung-galaxy-z-flip3
Samsung Galaxy Z Flip 3

Top 7: Sony Xperia XZ2 Compact

Sony Xperia XZ2 là một phiên bản đột phá với thiết kế bo tròn mềm mại, tinh tế, khác với phong cách cổ điển vuông vức của hãng. Tuy có kích thước 5 inch siêu nhỏ nhưng điện thoại vẫn hiệu suất xử lý ổn nhờ con chip Snapdragon 845 8 nhân.

Dòng máy này được trang bị 4GB RAM và bộ nhớ trong là 64GB, phục vụ nhu cầu sử dụng và lưu trữ hình ảnh thông thường của mọi người. Với viên pin 2.870 mAh tuy không quá cao, nhưng máy có thể duy trì hoạt động suốt một ngày dài với các tác vụ cơ bản như nhắn tin, gọi điện, lướt web. 

dien-thoai-mini-dien-thoai-sony-xperia-xz2-compact
Sony Xperia XZ2 Compact

Top 6: Mony Mint

Chiếc máy mini đáng mua tiếp theo là Mony Mint có thiết kế cực kỳ nhỏ bé chỉ với 3 inch, giúp mọi người có thể thuận tiện mang theo khi ra ngoài. Các cạnh bên của máy được thiết kế vuông vắn, tạo sức cuốn hút, cá tính mạnh mẽ.

Thêm vào đó, thiết bị còn được cung cấp hiệu năng từ bộ vi xử lý 4 nhân với xung nhịp 1.5 GHz, đem lại hiệu suất xử lý ổn định. Mony Mint sử dụng viên pin 1.250 mAh, cho phép người dùng sử dụng điện thoại liên tục trong suốt 72 tiếng với những ứng dụng cơ bản nhất.

dien-thoai-mini-dien-thoai-mony-mint
Mony Mint

Top 5: Unihertz Atom XL

Unihertz Atom XL cũng nằm trong top điện thoại nhỏ gọn với kích thước 4 inch cùng chất lượng hình ảnh tương đối tốt, cho những trải nghiệm mượt mà khi vuốt chạm, cảm ứng trên màn hình máy. Nhờ được trang bị chipset Helio P60 Octa Core đến từ MediTek, Unihertz Atom XL lọt vào top điện thoại thông minh mini có cấu hình mạnh mẽ nhất tại thời điểm này.

Tuy sở hữu kích thước mini nhưng sản phẩm này lại có thời lượng pin siêu khủng với viên pin 4.300 mAh đi kèm với công nghệ sạc nhanh 18W. Từ đó, mọi người có thể yên tâm, thoải mái sử dụng máy trong nhiều giờ đồng hồ mà không bị gián đoạn.

dien-thoai-mini-dien-thoai-unihertz-atom-xl
Unihertz Atom XL

Top 4: iPhone 11

Đây cũng được đánh giá là một trong những thiết bị điện thoại thiết kế nhỏ gọn mà bạn nên tham khảo. Dù không thuộc dòng máy mini của Apple nhưng iPhone 11 vẫn là cái tên sáng giá khi sở hữu những tính năng vượt trội, cực đáng sử dụng và trải nghiệm.

Điện thoại iPhone 11 được trang bị chip Apple A13 Bionic sản xuất trên tiến trình 7nm plus, giúp mang lại hiệu năng mạnh mẽ, tạo sức hút lớn trên thị trường dù được ra mắt khá lâu. Với kích thước 6.1 inch cùng thiết kế gọn nhẹ, trẻ trung, hiện đại, iPhone 11 xứng đáng là chiếc máy mini đáng mua nhất hiện nay.

dien-thoai-mini-dien-thoai-iphone-11
iPhone 11

Top 3: iPhone 12 mini

iPhone 12 mini là sản phẩm có kích thước nhỏ nhất, trọng lượng nhẹ nhất và đặc biệt viền máy cũng mỏng nhất trong dòng iPhone 12. Máy được thiết kế vô cùng sang trọng, bắt mắt với 2 mặt kính và khung viền được làm bằng kim loại nổi bật.

Dù là phiên bản nhỏ gọn nhưng iPhone 12 mini lại sở hữu bộ chip Apple A14 Bionic cực mạnh. Chipset này được xây dựng trên quy trình 5nm đầu tiên của Apple với sức mạnh CPU tăng hơn 40%, tăng hiệu suất GPU đến 30% so với chip tiền nhiệm A12 Bionic.

dien-thoai-mini-dien-thoai-iphone-12-mini
iPhone 12 mini

Top 2: iPhone 13 mini

Dòng máy có màn hình siêu nhỏ khác của thương hiệu Apple là iPhone 13 Mini. Ngay từ khi mới ra mắt, điện thoại này đã nhận được sự yêu thích của nhiều người dùng không chỉ bởi thiết kế tinh tế, hiện đại mà nó còn có hiệu năng mạnh mẽ vượt trội.

Màn hình máy có kích thước 5.4 inch, tuy nhỏ nhưng vẫn đem lại không gian hiển thị cực kỳ chất lượng với độ phân giải Full HD+. Đặc biệt, màn hình còn tấm nền Super Retina XDR OLEDĐiện thoại iPhone 13 mini Chính hãng VN/A giá rẻ - MobileCityThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Điện thoại iPhone 13 mini Chính hãng VN/A giá rẻ - MobileCity tiên tiến, hiện đại, cho chất lượng hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết.

Dù đây là phiên bản thấp nhất của iPhone 13 Series nhưng máy vẫn được cung cấp Apple A15 SoC giống như bản cao cấp. Hơn nữa, cụm camera kép 12MP của điện thoại còn cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo với những bức ảnh độc đáo, sống động.

dien-thoai-mini-dien-thoai-iphone-13-mini
iPhone 13 mini

Top 1: iPhone 14 Pro

Ngoài các thiết bị trên, iPhone 14 Pro cũng rất phù hợp với những ai yêu thích sự nhỏ gọn, tiện lợi mà vẫn có cấu hình mượt mà, ổn định. Màn hình có kích thước 6.1 inch chất lượng 1.5K vô cùng sắc nét, cho khả năng hiển thị tuyệt đỉnh với chiều sâu hình ảnh ấn tượng và độ chân thực cao.

Không những thế, điện thoại còn được thừa hưởng sức mạnh từ con chip Apple A16 Bionic có hiệu năng mạnh mẽ hàng đầu, có khả năng xử lý cực tốt trên các tác vụ người dùng. Đáng chú ý, Apple còn cung cấp viên pin 3.200 mAh đi kèm sạc nhanh 20W, đem lại những trải nghiệm liền mạch nhất trong quá trình sử dụng.

dien-thoai-mini-dien-thoai-iphone-14-pro
iPhone 14 Pro

Tổng kết

Trên đây là những mẫu điện thoại mini cực đáng sở hữu đến từ các thương hiệu lớn hàng đầu như iPhone, Samsung, Xiaomi,... Hy vọng các bạn có thể chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 10 điện thoại mini tốt nhất 2023: Nhỏ nhưng cấu hình cao

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?