So sánh Nokia X6 với Xiaomi Redmi Note 5 Pro: Máy nào vượt trội hơn ?

- 00:56 26/05/2018

Góc kỹ thuật

0

1658

Mới đây HMD Global vừa cho ra mắt chiếc smartphone dòng X đầu tiên của mình là Nokia X6. Vừa mới lên kệ chiếc smartphone này ngay lập tức đã cháy hàng tại Trung Quốc. Tại sao chiếc máy này lại được yêu thích đến vậy? So với Xiaomi Redmi Note 5 Pro thì có gì nổi bật? Cùng tìm hiểu nhé.

so-sanh-nokia-x6-voi-xiaomi-redmi-note-5-pro-1

So sánh Nokia X6 với Xiaomi Redmi Note 5 Pro: Nên mua máy nào? 

Cả hai chiếc smartphone Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro đều nằm trong phân khúc giá rẻ, cùng sở hữu con chip Snapdragon 636 mạnh mẽ...Vậy nên mua máy nào? Cùng MobileCity đi so sánh chi tiết Nokia X6 với Xiaomi Redmi Note 5 Pro để có thể lựa chọn cho mình một chiếc smartphone đáng giá nhất nhé.

Xem thêm thông tin và mua: Nokia X6

Xem thêm thông tin và mua: Xiaomi Redmi Note 5 pro

So sánh Nokia X6 với Xiaomi Remdi Note 5 Pro về thiết kế

Nokia X6

Nokia X6 có thiết kế sang trọng, tinh tế với 95% làm từ kính

Về thiết kế Nokia X6 có thiết kế 95% là mặt kính cường lực và khung viền kim loại chắc chắn, rất tinh tế và sang trọng. Mặt trước của máy là màn hình tai thỏ còn mặt lưng là cụm camera kép ở mặt lưng được đặt chính giữa phần trên rất cân đối.

Xiaomi-Redmi-Note-5-Pro-1

Xiaomi Redmi Note 5 Pro có thiết kế kim loại nguyên khối chắc chắn

Còn Xiaomi Redmi Note 5 Pro có thiết kế hoàn toàn từ kim loại nguyên khối, mặt lưng hơi bo cong về hai cạnh dễ cầm nắm nhưng không được tinh tế như Nokia X6. Mắt trước của Note 5 Pro không có tai thỏ và Cụm camera kép ở mặt lưng của lại được đặt ở phía bên trái cạnh phần trên của máy giống hệt iPhone X chứ không chính phải chính giữa.

So sánh Nokia X6 với Xiaomi Remdi Note 5 Pro về cấu hình

Như đã nói ở trên cả hai chiếc smartphone Nokia X6 với Xiaomi Redmi Note 5 pro đều sử dụng con chip snapdragon 636 của Quacomm và đều có hai phiên bản bộn nhớ RAM là 4GB và 6GB. Cấu hình này cho ra hiệu năng tương đương nhau tuy nhiên điểm Antutu của Nokia X6 có nhỉnh hơn một chút so với Xiaomi Redmi Note 5 Pro. Còn về tốc độ thì Note 5 Pro lại nhanh hơn.

So sánh Nokia X6 với Xiaomi Remdi Note 5 Pro về Camera

Nokia X6

Cụm camera kép phía sau Nokia X6

Nokia X6 có cụm camera kép xép ở chính giữa phần trên của mặt lưng với hai cảm biến 16MP khẩu độ F/2.0 + 5MP khẩu độ F/2.2 ở giữa là đèn Flash LED. Cả hai cảm biến này của X6 đều được tích hợp công nghệ AI với nhiều tính năng hấp dẫn xóa phông, phát hiện chuyển động, nhận dạng khuôn mặt...và nhiều bộ lọc khác. Camera trước là cảm biến 16MP khẩu độ F/2.0 và có khả năng nhận diện khuôn mặt.

Camera Xiaomi Redmi Note 5 Pro

Cụm camera kép phía sau Xiaomi Redmi Note 5 pro

Xiaomi Redmi Note 5 Pro cũng rất mạnh chú trọng về camera khi cụm camera kép 12MP khẩu độ F/2.2 + 5MP khẩu độ F/2.0 hỗ trợ chụp hình xóa phông rất tốt. Camera trước được trang bị cảm biến Sony IMX376 với độ phân giải lên tới 20MP, có đèn LED trợ sáng rất tốt.

Một số ảnh chụp từ Xiaomi Redmi Note 5 Pro:

anh-chup-tu-xiaomi-redmi-note-5-pro-3
anh-chup-tu-xiaomi-redmi-note-5-pro-2
anh-chup-tu-xiaomi-redmi-note-5-pro-1

Một số ảnh chụp từ Nokia X6:

anh-chup-tu-nokia-x6-3
anh-chup-tu-nokia-x6-1
anh-chup-tu-nokia-x6-2

So sánh Nokia X6 với Xiaomi Remdi Note 5 Pro dung lượng pin

Nói về dung lượng pin thì hãng Xiaomi luôn có thế mạnh về pin. Chiếc Redmi Note 5 Pro có viên pin 4000mAh cho phép người dùng có thể sử dụng trong nhiều giờ có thể tới 2-3 ngày. Còn Nokia X6 thì chỉ có viên pin 3060mAH tuy nhiên máy lại được trang bị sạc nhanh chuẩn Quick Charge 3.0  giúp sạc đầy 50% pin trong vòng 30 phút còn Note 5 Pro thì không có.

Kết luận: Nên mua Nokia X6 hay Xiaomi Remdi Note 5 Pro?

Hiện nay mức giá bán của Nokia X6 khoảng 5 triệu đồng cao hơn gần 1 triệu so với Xiaomi Redmi Note 5 Pro. Chính vì vậy nếu so cả về tầm giá thì cả hai chiếc smartphone này đều rất đáng mua. Nhưng mình thì sẽ thích hơn Nokia X6 hơn vì nhìn bề ngoài đẹp và sang trọng hơn. Nói chung là tùy nhu cầu và túi tiền của mỗi người mà sẽ có sự lựa chọn phù hợp với mình.

Chúc các bạn tìm được chiếc máy ứng ý nhé!

Xem thêm: Đánh giá Nokia X6 đang bán tại MobileCity: Camera kép, tai thỏ, thiết kế 2 mặt kính.

 

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Nokia X6 với Xiaomi Redmi Note 5 Pro: Máy nào vượt trội hơn ?

5/5

2 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
2
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?