Xiaomi Redmi S2 hay Xiaomi Redmi 5 Plus, nên chọn máy nào trong tầm giá 4 triệu?

- 00:27 25/05/2018

Tư vấn chọn mua

0

1082

Một sự lựa chọn khóa khăn trong tầm giá 4 triệu đồng, hiện tại Xiaomi Redmi S2 và Redmi 5 Plus đều là ứng cử viên sáng giá, vậy nên chọn máy nào?

Xiaomi Redmi S2 hay Redmi 5 Plus

Cả hai Smartphone này đều nằm ở phân khúc tầm trung của Xiaomi, mỗi máy sẽ có một thế mạnh và một điểm đáng chọn khác nhau. Trong phân khúc 4 triệu đồng rất khó có chiếc máy đào đánh bại được bộ đôi này.

So sánh Xiaomi Redmi 5 Plus và Redmi S2.

So sánh một chút về hai chiếc máy này. Điểm chung có thể thấy ở hai máy là đều chạy con chip Snapdragon 625 cùng 3GB RAM, 32GB ROM. Đương nhiên Xiaomi Redmi S2 là chiếc máy chuyên chụp ảnh nên camera sẽ có lợi thế hơn, Redmi 5 Plus lại có một màn hình chất lượng sắc nết hơn, một viên pin dung lượng cao hơn. Đây là một số yếu tố làm cân bằng hai chiếc máy, Hãy cùng so sánh chi tiết.

Xiaomi Redmi S2 hay Redmi 5 Plus

Thiết kế: Nghiêng về Xiaomi Redmi S2

Xiaomi Redmi S2 và Redmi 5 Plus đều được trang bị màn hình 5,99 inch tỷ lệ mới 18:9 kích thước cũng gần như tương đồng, độ mỏng cũng bằng nhau là 8.1 mm. Tuy nhiên Redmi S2 được ra mắt sau và đánh mạnh và thị trường giới trẻ, nên thiết kế có phần mới mẻ hơn, mặt lưng của máy được vuốt cong sang hai bên tạo cảm giác cầm nắm tốt bắt mắt hơn. Antena được làm chạy vòng đỉnh đầu và cuối máy tạo cảm giác liền mạnh và nguyên khối.

Xem thêm:

Xiaomi Redmi S2 hay Redmi 5 Plus

Về Xiaomi Redmi 5 Plus đã có thiết kế hơi "cũ kĩ" một chút, đối với người dùng Xiaomi đã quá quen thuộc với những dòng Redmi trước đây. Nếu so với tầm giá ta không thể đòi hỏi quá nhiều về thiết kế những nếu so vưới Redmi S2 thì có phần thua kém.

Màn hình: Redmi 5 Plus tốt hơn.

Xiaomi Redmi S2 hay Redmi 5 Plus

Nếu bạn có cơ hội trải nghiệm hai máy sẽ thấy ngay độ khác biệt của màn hình. Tuy cùng tỉ lệ 18:9 những Redmi S2 chỉ có màn hình HD+ trong khi Redmi 5 Plus lại lên tới Full HD+ sắc nét hơn. Nếu bạn là một người quan tâm đến hiển thị thích cầy phim, chơi game bạn nên cân nhắc về Redmi 5 Plus.

Camera: Lợi thế thuộc về Redmi S2

Xiaomi Redmi S2 hay Redmi 5 Plus

Ngay khi được giới thiệu Xiaomi Redmi 2S đã được khẳng định là chiếc Smartphone tầm trung chuyên chụp ảnh, nên ở điểm này chắc chắn S2 sẽ hơn Redmi 5 Plus. Ngoài cấu hình khuảng Redmi S2 còn được ưu ái trang bị Camera kép độ phân giải 12MP + 5 Mp khả năng chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp, Camera trước độ phân giải khủng tới 16Mp. Còn với Redmi 5 Plus chỉ đủ dùng với độ phân giải 12Mp camera chính.

Dung lượng pin: Redmi 5 Plus lấy lại vị thế.

Xiaomi Redmi S2 hay Redmi 5 Plus

Nếu bạn là một người của công việc cần một chiếc máy có dung lượng Pin tốt, cầy game hoặc dùng 4G liên tục, nên chọn Redmi 5 Plus, với viên pin 4000 mAh. cao hơn rất nhiều so với Xiaomi Redmi S2 chỉ là 3.080 mAh tương đương với đa số máy tầm trung những lại kém hơn so với Redmi 5 Plus.

Kết luận.

Trong mức giá 4 triệu đồng, cả hai máy đều đáng để lựa chọn. Nếu bạn là người ưa thích chụp hình, muốn trải nghiệm camera kép xóa phông selfie lung linh ảo diệu cùng thiết kế đổi mới tinh tế hơn có thể chọn cho mình Điện thoại Xiaomi Redmi S2.

Xiaomi Redmi S2 hay Redmi 5 Plus

Dùng để chơi game hoặc giải trí xem phim du lịch có thể chọn Xiaomi Redmi 5 Plus vì có một màn hình tốt hơn, viên pin cao hơn.

Vể cấu hình hai máy sẽ gần như tương đồng và hệ điều hành cũng không khác biệt nên hai điểm nêu trên là thước đo duy nhất cho bài so sánh này. Hãy đến MobileCity trải nghiệm ngay hai sản phẩm này để có cái nhìn tổng quát nhất nhé.

Xem thêm: Lộ diện Ốp lưng Xiaomi Mi 8, Vẫn sẽ không có cảm biến vân tay dưới màn hình

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Xiaomi Redmi S2 hay Xiaomi Redmi 5 Plus, nên chọn máy nào trong tầm giá 4 triệu?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?