Bộ Thương mại Mỹ đồng ý bỏ lệnh cấm. ZTE được cứu với khoản tiền phạt lên tới 1,3 tỷ USD.

- 00:40 27/05/2018

Tin công nghệ

0

834

Để đánh đổi lệnh cấm của Mỹ, không nhwuxng ZTE phải chịu một khoản tiền lớn mà còn phải thay đổi ban giám đống và hội đồng quản trị

ZTE và lệnh cấm của mỹ

Nokia X6 đã về tới MobileCity với giá chưa tới 5 triệu đồng xem ngay ===>> Nokia X6

Bộ thương mại Mỹ cuối cùng đa gỡ bỏ lệnh cấm đối với ZTE, để đưa tập đoàn này có thể trở lại hoạt động. Tuy nhiên, công ty Trung Quốc này sẽ phải chịu mức tiền phạt không hề nhỏ, và theo đó là sự thay đổi về hệ thống nhân sự quan lý của công ty.

Ông, Donald Trump Tổng thống Mỹ đã xác nhận tin này trên bài viết mới nhát trên TTwitter của mình: 

 “Tôi cố gắng đóng cửa công ty này, sau đó mở lại với một cam kết đảm bảo an ninh, thay đổi hệ thống quản lý và hội đồng quản trị, phải mua các linh kiện của Mỹ và trả khoản tiền phạt 1,3 tỷ USD”.

ZTE trước đó đã vi phạm điề khoản khi đã cố tình bán linh kiện nhập từ Mỹ chuyển cho Iran. Và khi Bộ thương mãi Mỹ phát hiện đã quyết định phạt ZTE và buộc cấm công ty công nghệ Mỹ bán linh kiện và cấp quyền sự dụng phần mềm cho công ty này.

Xem lại lệnh cấm tại đây: Tương lai của hãng điện thoại ZTE sẽ đi tới đâu sau lệnh cấm của Mỹ?

Để gỡ bỏ lệnh cấm, ZTE đã buộc phải thay đổi ban giám đốc và hội đồng quản trị. Không những thế, ZTE phải bộ nhiệm một người mà Bộ Thương mại Mỹ đã chỉ định và vị trí hội đồng quản trị.

Theo báo cáo thống kê của Blooberg, ZTE đã phải chịu thiệt hại lên đến hươn 3 tỷ USD kể từ khi Mỹ ban hành lệnh cấm này. Do hầu hết các sản phẩm điện thoại của ZTE đều phải nhập khẩu từ mỹ, hệ điều hành Andoroid của Google cũng nằm trong đó.

 

Hỏi đáp & đánh giá Bộ Thương mại Mỹ đồng ý bỏ lệnh cấm. ZTE được cứu với khoản tiền phạt lên tới 1,3 tỷ USD.

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?