So sánh Apple Watch Series 4 và Series 5: Những nâng cấp mạnh mẽ

- 08:38 17/05/2023

Tư vấn chọn mua

0

1402

Việc so sánh Apple Watch Series 4 và Series 5 đang được rất nhiều người quan tâm để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Thoạt nhìn qua, 2 chiếc đồng hồ này không có qua nhiều khác biệt về thiết kế, nhưng nó có một số nâng cấp về tính năng khá đáng kể. Hãy cùng so sánh Apple Watch Series 4 và Series 5 ngay trong bài viết dưới đây nhé!

So sánh Apple Watch Series 4 và Series 5 về thiết kế

Hãy cùng tìm hiểu và so sánh về thiết kế và các phiên bản màu sắc của cả 2 chiếc đồng hồ này nhé:

So sánh Apple Watch Series 4 và Series 5 về chất liệu

Apple Watch Series 4 và cả Series 5 được thiết kế với khung viền làm từ nhôm, tạo ra một vẻ đẹp bóng bẩy và thiết kế tinh tế, được đánh giá cao bởi cộng đồng những người đam mê công nghệ của Apple.

Về mặt vỏ, Apple Watch Series 4 tiếp tục sử dụng chất liệu gốm truyền thống. Trong khi đó, Apple Watch Series 5 đã bổ sung thêm sự lựa chọn vỏ titan cao cấp, mang đến một chất lượng tuyệt vời và nổi bật.

Nhìn chung, cả hai phiên bản đều có thiết kế bo góc mềm mại, tạo ra một vẻ ngoài sang trọng, thời thượng như thường thấy trên các sản phẩm của dòng đồng hồ Apple Watch.

 so-sanh-apple-watch-series-4-va-series-511
So sánh về chất liệu

So sánh Apple Watch Series 4 và Series 5 về kích thước

Apple Watch Series 4 được cung cấp với hai lựa chọn kích thước mặt là 40mm và 44mm, tạo ra sự linh hoạt cho người dùng. Đồng thời, thân máy của nó cũng được thiết kế mỏng hơn so với thế hệ trước, tạo nên một sự gọn gàng và nhẹ nhàng khi đeo trên cổ tay.

so-sanh-apple-watch-series-4-va-series-512
So sánh về kích thước

Về Apple Watch Series 5, cũng có hai phiên bản kích thước mặt tương tự như trên. Một phiên bản có kích thước mặt là 40mm, mang lại sự nhỏ gọn và tinh tế và một phiên bản có kích thước mặt là 44mm, thích hợp cho nhiều loại cổ tay khác nhau. Điều này đảm bảo rằng mọi người có thể tìm được kích thước phù hợp và trải nghiệm thoải mái với dòng đồng hồ thông minh này.

So sánh về màu sắc

Apple Watch Series 4 mang đến sự đa dạng với 3 phiên bản màu sắc: Vàng hồng, Bạc và Đen, cùng 18 lựa chọn màu sắc dây đeo khác nhau. Điều này cho phép người dùng tự do chọn lựa màu sắc và chất liệu yêu thích để tạo nên phong cách cá nhân.

so-sanh-apple-watch-series-4-va-series-513
So sánh về màu sắc

Apple Watch Series 5 cũng có ba phiên bản màu sắc là Đen, Vàng hồng và Bạc và bổ sung thêm chất liệu mới là Titan cho dây đeo. Điều này cho phép người dùng mua thêm các dây đeo với màu sắc khác nhau để thay đổi và phù hợp với cá nhân hóa và sở thích của mình.

So sánh Apple Watch Series 4 và Series 5 những điểm nổi bật

Tuy có ngoại hình không có khác biệt nhau qua nhiều nhưng ở Series 5 lại có khá nhiều nâng cấp đáng kể so với Series 4:

Bảng so sánh thông số của Apple Watch Series 4 và Series 5

  Series 4 Series 5
CPU S4 64 bit S5 64 bit
Bộ nhớ trong 16GB 32GB
Hệ điều hành WatchOS 5 WatchOS 6
Ứng dụng quản lí Watch Watch
Kết nối Bluetooth 5.0, GPS, Wifi Bluetooth 5.0, GPS, Wifi, hỗ trợ eSIM
Cảm biến Con quay hồi chuyển, cảm biến nhịp tim, gia tốc kế 6 trục Cao áp kế, cảm biến ánh sáng môi trường, cảm biến nhịp tim quang học, cảm biến nhịp tim điện tử, gia tốc kế, GNSS, GPS, la bàn.
Ngôn ngữ Tiếng Anh, tiếng Việt Tiếng Anh, tiếng Việt

Màn hình

Khi so sánh thiết kế màn hình của Apple Watch Series 4 và Series 5, không có nhiều thay đổi đáng kể. Cả hai phiên bản này có kích thước và thiết kế bên ngoài tương tự nhau.

 so-sanh-apple-watch-series-4-va-series-514
So sánh màn hình

Apple Watch Series 4 được cung cấp với hai kích thước mặt là 40mm và 44mm. Diện tích hiển thị trên mặt 40mm là 740mm vuông, trong khi mặt 44mm có diện tích là 977mm vuông. Cả hai phiên bản đều được trang bị màn hình OLED với độ phân giải 324 x 394 pixels và 368 x 448 pixels, mang lại hình ảnh rõ nét.

Màn hình của Apple Watch Series 4 có thiết kế mỏng và tràn viền, giúp hiển thị biểu tượng và chữ viết lớn dễ dàng đọc.

 so-sanh-apple-watch-series-4-va-series-515
So sánh màn hình

Với Apple Watch Series 5, kích thước mặt 40mm cũng có diện tích hiển thị là 740mm vuông và độ phân giải 324x394 pixels, không khác biệt so với Series 4.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Apple Watch Series 5 là tích hợp công nghệ màn hình luôn sáng (Always on Display). Người dùng không cần chạm vào màn hình hoặc nhấc tay lên để bật màn hình như trên các thế hệ trước đó, mang lại sự tiện lợi và thoải mái hơn cho người dùng.

Hiệu năng và hệ điều hành

Apple Watch Series 4 được trang bị con chip S4 64-bit, và bộ nhớ trong được nâng cấp lên 16GB, cung cấp nhiều không gian lưu trữ hơn cho người dùng.

 so-sanh-apple-watch-series-4-va-series-516
Chip S4 64-bit

Con chip S4 64-bit trên Apple Watch Series 4 mang lại hiệu suất cao hơn 50% so với con chip S3, đảm bảo một trải nghiệm mượt mà và nhanh chóng.

Apple Watch Series 5 được trang bị con chip Apple S5 64-bit, với hiệu năng tăng lên gấp 1,5 lần so với dòng chip Apple S4. Ngoài ra, nó còn tiết kiệm pin hơn, mang đến sự lướt web và thao tác mượt mà hơn, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

so-sanh-apple-watch-series-4-va-series-517
Chip S5 64-bit

Hệ điều hành WatchOS 6 trên Apple Watch Series 5 cung cấp nhiều tính năng hữu ích như các mặt đồng hồ mới, chế độ tập luyện thể thao đa dạng và nhiều hơn nữa. Đáng chú ý, người dùng có thể tải ứng dụng trực tiếp từ App Store trên Apple Watch mà không cần thông qua iPhone, mang lại sự thuận tiện và đa dạng hóa trải nghiệm người dùng.

Khả năng chống nước

Cả Apple Watch Series 4 và Series 5 đều được trang bị khả năng chống nước lên đến 5 ATM, theo tiêu chuẩn ISO 22810:2010, tương đương với độ sâu 50m. Điều này cho phép bạn hoạt động dưới nước như bơi trong bể hoặc biển mà không gặp vấn đề gì. Bạn có thể yên tâm sử dụng các tính năng của đồng hồ thông minh này trong môi trường nước một cách an toàn và tiện lợi.

 so-sanh-apple-watch-series-4-va-series-518
Khả năng chống nước

Các tiện ích và kết nối

Apple Watch Series 4 không chỉ là một chiếc đồng hồ thông minh đơn thuần, mà còn đi kèm với nhiều tiện ích hữu ích. Ngoài việc hiển thị ngày giờ cơ bản, nó còn có khả năng phát hiện té ngã, báo thức, nghe nhạc qua tai nghe Bluetooth, thực hiện cuộc gọi trực tiếp trên đồng hồ, dự báo thời tiết và thay đổi giao diện đồng hồ.

 so-sanh-apple-watch-series-4-va-series-521
Apple Watch Series 4

Đồng thời, Apple Watch Series 4 cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi và định vị GPS, mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Bạn cũng có thể kết nối dễ dàng Apple Watch với iPhone, iPod hoặc loa Bluetooth thông qua kết nối Bluetooth 5.0.

Apple Watch Series 5 tiếp tục giữ các tiện ích của Series 4, nhưng có hai cải tiến đáng chú ý. Đó là tính năng la bàn và gọi khẩn cấp xuyên quốc gia.

so-sanh-apple-watch-series-4-va-series-522
Apple Watch Series 5

Tính năng la bàn giúp người dùng xác định phương hướng dễ dàng hơn, bởi nó cung cấp thông tin về độ cao, độ nghiêng, kinh tuyến và vĩ tuyến.

Tính năng gọi khẩn cấp xuyên quốc gia rất hữu ích cho du khách. Bằng cách giữ nút nguồn trong tình huống khẩn cấp, Apple Watch Series 5 có thể liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp ngay tại địa phương bạn đang ở. Điều này khiến Apple Watch Series 5 trở nên ưu việt hơn so với các phiên bản trước đây.

Dung lượng pin

Apple Watch Series 4 được trang bị một viên pin lớn, cho phép người dùng sử dụng liên tục trong 6 giờ khi tham gia các hoạt động thể thao và có thời gian sạc đầy chỉ trong 1,5 giờ. Khi sử dụng thông thường, pin có thể duy trì hoạt động trong khoảng 18 giờ.

so-sanh-apple-watch-series-4-va-series-523
Dung lượng pin

Apple Watch Series 5 đã có một cải tiến đáng kể về thời lượng pin, mang lại thời gian sử dụng pin kéo dài lên đến 1,5 ngày, mà vẫn chỉ cần thời gian sạc đầy tương tự như Series 4 là 1,5 giờ.

Điều này được thực hiện nhờ tính năng mới của màn hình, với việc sử dụng chất liệu polysilicon & oxit và khả năng giảm độ làm tươi tự động từ 60Hz xuống còn 1Hz. Nhờ đó, thời lượng pin trên Apple Watch Series 5 được kéo dài hơn so với phiên bản trước đó.

Các phiên bản của Apple Watch Series 4 và Series 5

Để có thể chiều lòng được nhiều đối tượng khách hàng, Apple đã cho ra mắt Apple Watch Series 4 và Series 5 với 2 kích thước khác nhau ở mỗi dòng:

Trên đây là những so sánh Apple Watch Series 4 và Series 5 chi tiết nhất. Qua đó, các bạn có thể tìm ra được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Mạnh Hải Nguyễn Mạnh Hải là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Nguyễn Mạnh Hải, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề ...

Hỏi đáp & đánh giá So sánh Apple Watch Series 4 và Series 5: Những nâng cấp mạnh mẽ

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?