Snapdragon 8 Gen 2 là gì? Hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 2 mạnh cỡ nào?

Cùng tìm hiểu chip Snapdragon 8 Gen 2 trong bài viết ngay dưới đây. Tìm hiểu sức mạnh hiệu năng, nhiệt độ, tính ổn định và các công nghệ bên trong chip cao cấp này.

Sau sự thất bại của Snapdragon 8 Gen 1 trước các chip Dimensity của MediaTek, Qualcomm đang khao khát tìm lại ngôi vương của mình. Tất cả tham vọng của hãng được gửi vào SoC Snapdragon 8 thế hệ 2. Liệu đây có phải con chip mạnh mẽ và ổn định? Cùng trả lời câu hỏi đó trong bài viết tìm hiểu hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 2 ngay dưới đây nhé!

hieu-nang-cua-snapdragon-8-gen-2-5

Snapdragon 8 Gen 2: Siêu chip cực mạnh

Snapdragon 8 thế hệ 2 được tạo ra với vị thế là chipset mạnh nhất, cao cấp nhất của Qualcomm trong những tháng cuối năm 2022 và nửa đầu 2023. Chipset này là phiên bản kế cận, kế nhiệm Snapdragon 8 Plus Gen 1 Chip này sẽ được trang bị trên những flagship hàng đầu của nhiều hãng. Điều này có nghĩa con chip này sở hữu những công nghệ hàng đầu thế giới.

hieu-nang-cua-snapdragon-8-gen-2-2

Hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 2 trên CPU

Đây là điều tiên quyết ảnh hưởng tới sức mạnh của con chip. CPU của Snapdragon 8 thế hệ 2 được bố trí thành bốn cụm cấu trúc 1+2+2+3 gồm: một nhân siêu hiệu năng Cortex-X3 xung nhịp 3,2GHz, hai nhân 64-bit Cortex-A715 hiệu năng hiệu năng cao chạy ở xung nhịp 2,8GHz, hai nhân Cortex-A710 tốc độ 2,5GHz và ba nhân tiết kiệm năng lượng có xung 2,0GHz.

hieu-nang-cua-snapdragon-8-gen-2-4

Nhờ sự tối ưu từng CPU theo các lõi độc quyền Qualcomm Kryo mà hiệu năng CPU cao hơn tới 35% nhưng tiết kiệm năng lượng hơn tới 40% so với Snapdragon 8 Gen 1.

Hiệu năng GPU

Game di động đang là xu hướng sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới, yếu tố ảnh hưởng tới hiệu năng chơi game của bạn nhiều nhất chính là hiệu năng của GPU. Đây chính là lợi thế tuyệt đối của Qualcomm so với các chip của MediaTek bởi Adreno GPU luôn có sự tối ưu tốt hơn nhiều nhờ đó đồ họa trong game mượt hơn và đẹp hơn.

hieu-nang-cua-snapdragon-8-gen-2-1

Theo Qualcomm Adreno GPU trên Snapdragon 8 thế hệ 2 mang tới sức mạnh tăng 25% trong khi tiết kiệm nhiều hơn 45% so với chip tiền nhiệm. Đây cũng là chip đầu tiên của Qualcomm hỗ trợ công nghệ phản chiếu hình ảnh chân thực cao Ray tracing ngay từ phần cứng của con chip.

Kết nối không dây siêu tốc độ với Wi-Fi 7 mới nhất

Snapdragon 8 thế hệ 2 sở hữu modem thế hệ mới Snapdrago X70 5G với tốc độ tải xuống lên tới 10Gbps có thể nói là kết nối di động có tốc độ nhanh top đầu thế giới. Đây cũng là một trong những chipset đầu tiên hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 7 mới nhất.

hieu-nang-cua-snapdragon-8-gen-2-3

Qualcomm còn trang bị thêm vùng xử lý AI riêng cho modem nhằm tối ưu tốc độ, hạn chế lãng phí năng lượng khi kết nối không dây. Snapdragon 8 thế hệ 2 hỗ trợ cả mạng 5G sử dụng sóng mmWave và Sub-6 theo chuẩn SA và NSA nên khả năng tương thích cao đối với các nhà mạng trên toàn cầu.

Khả năng hỗ trợ màn hình và camera

Một con chip sẽ không thể nói là cao cấp nếu không hỗ trợ camera và màn hình với thông số hàng đầu. Snapdragon 8 thế hệ 2 hỗ trợ màn hình độ phân giải tới đa 4K ở tần số quét 60Hz hoặc QHD+ ở 144Hz, công nghệ HDR10+, HDR10, HDR Vivid, độ sâu màu 10-bit và gam màu Rec2020. Smartphone được trang bị Snapdragon 8 thế hệ 2 sớm nhất nhiều khả năng sẽ là Xiaomi 14 Pro, ra mắt vào cuối năm nay.

hieu-nang-cua-snapdragon-8-gen-2-6

Nếu bạn quan tâm tới các mẫu điện thoại giá rẻ cấu hình cao có thể tới MobileCity để tham khảo nhé! Trên đây là những thông số và công nghệ từ những thành tố quan trọng nhất của con chip Snapdragon 8 thế hệ 2. Có thể thấy hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 2 cực kỳ mạnh mẽ.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Snapdragon 8 Gen 2 là gì? Hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 2 mạnh cỡ nào?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?