iCloud ẩn là gì? Có nên mua iPhone dính iCloud ẩn không?

iCloud ẩn là gì? Có nên mua iPhone dính iCloud ẩn không? Đây là câu hỏi rất nóng trong thời gian gần đây, câu trả lời sẽ có trong bài viết này của MobileCity.

Đối với nhiều người việc mua iPhone cũ giúp họ tiết kiệm được không ít chi phí mà vẫn sở hữu được chiếc điện thoại mơ ước. Thế nhưng điều đó cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ. Trong đó có iCloud ẩn, vậy iCould ẩn là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

iCloud ẩn là gì?

iCloud ẩn là những tài khoản iCould đã được đăng nhập vào điện thoại iPhone hoặc iPad nhưng bằng lý do nào đó mà không thể đăng xuất ra được. Và những kẻ xấu sử dụng nhiều thủ thuật để ẩn tài khoản iCould đó đi nhằm bán lại máy với giá cao. Thường là do iPhone đó bị mất trộm, sau đó sẽ bị ẩn iCould để qua mắt người mua.

icloud-an-la-gi-1

iCloud ẩn có biến mất khỏi iPhone được không?

Các tài khoản iCould không hề biến mất khỏi iPhone mà chỉ là không còn nhìn thấy trong cài đặt của máy, nhưng bản chất iCould này vẫn được máy chủ Apple "hiểu" là đang đang nhập trong iPhone đó.

Hiện nay xuất hiện nhiều bên cung cấp dịch vụ xóa iCloud ẩn thế nhưng những cách này đều can thiệp rất sâu vào phần mềm của máy và cũng không được Apple khuyến khích vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm hỏng máy.

icloud-an-la-gi-5

Mua iPhone dính iCould ẩn có sao không?

Đầu tiên để trả lời câu hỏi này. Chúng ta cần hiểu rằng những iCould ẩn trên iPhone sẽ khó có thể phát hiện nếu chỉ nhìn sơ qua. Nhưng khi mua iPhone dính iCould ẩn về bạn sẽ không thể đăng nhập iCould trong Cài đặt, không thể đồng bộ dữ liệu. Nhưng máy vẫn có thể đăng nhập tài khoản iCould vào App Store để tải ứng dụng bình thường.

icloud-an-la-gi-2

Điều thực sự nguy hiểm là iPhone bị dính iCould ẩn sẽ dễ dàng bị chủ tài khoản iCould ẩn kia theo dõi, thậm chí xóa, khóa iPhone của bạn từ xa bất kỳ lúc nào. Hãy tưởng tượng bạn bỏ số tiền tiết kiện lâu nay ra mua iPhone và một ngày đẹp trời biến thành cục gạch.

Hiểu iCloud ẩn là gì vậy có nên mua iPhone dính iCloud ẩn không?

Tới đây bạn chắc cũng đã hình dung được phần nào những tác hại, nguy cơ khi mua iPhone dính iCloud ẩn rồi. Ở góc độ của một người tiêu dùng thì mua iPhone dính iCloud ẩn là điều không nên vì iPhone thân yêu dễ dàng hóa thành cục gạch, chưa kể dữ liệu cá nhân gồm ảnh và tin nhắn của bạn có thể dễ bị đánh cắp và sử dụng cho các mục đích xấu.

icloud-an-la-gi-3

Đặc biết là bạn cần tỉnh táo khi mua lại iPhone cũ để tránh mất tiền oan, mua máy dính iCloud ẩn với giá như máy sạch iCloud. Do đó tốt nhất khi mua iPhone cũ hãy tới trung tâm uy tín như MobileCity với hơn 10 năm danh tiếng để luôn được bảo vệ quyền lợi.

Như vậy bạn đã hiểu iCloud ẩn là gì. Hãy xem cách kiểm tra iPhone có dính iCloud ẩn hay không nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá iCloud ẩn là gì? Có nên mua iPhone dính iCloud ẩn không?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?